Tại Sao Việc Tự Đánh Giá Bản Thân Là Yếu Tố Quan Trọng Nhất Cho Sự Phát Triển Và Thành Công Của Bạn

Nhiều người trong chúng ta tìm những người khác để đưa ra sự đánh giá về chính chúng ta. Tất cả chúng ta nhận những lời khen ngợi để khẳng định mình và làm chúng ta cảm thấy tốt. Không có gì là sai với điều đó, miễn là chúng ta không phụ thuộc quá nhiều vào nó, và miễn là, trong sâu thẵm, chúng ta biết cơ hội của chính mình nằm ở đâu.

Nó có nghĩa là hãy thành thật với bản thân – về điều chúng ta tốt hay không tốt, điều chúng ta thích hay không thích, điều gì thúc đẩy chúng ta. Cái nào là thói quen xấu và cái nào là thói quen tốt…

Bởi vì khi hiểu rõ bản thân sẽ giúp chúng ta định hướng thành công của mình trong suốt cuộc đời. Dưới đây là lí do tại sao tự đánh giá bản thân là cần thiết cho sự phát triển và thành công của bạn.

?Tại Sao Việc Tự Đánh Giá Bản Thân Là Yếu Tố Quan Trọng Nhất Cho Sự Phát Triển Và Thành Công Của Bạn

Phản hồi của tổ chức

Nhiều tổ chức đo lường mọi người thông qua phản hồi 360 độ – bởi vì nó cung cấp đánh giá toàn diện về hiệu suất của nhân viên, có tính đến các đề xuất từ ​​chính ứng viên, cấp dưới, đồng nghiệp và cấp trên.

Những đánh giá mạnh mẽ này có khả năng thực sự mở ra cho chúng ta những phản hồi có giá trị – nhưng cũng có một mặt trái.

Hiện có rất nhiều thông tin liên quan đến các đánh giá này và các câu hỏi xung quanh, việc liệu chúng có đưa ra một bức tranh chính xác hay không. Sau đó, có vấn đề về những gì các tổ chức thực sự làm với hàng núi nghiên cứu mà họ biên soạn.

Tìm Lại Chính Mình… Và Trở Thành Điều Đó

Tôi tin rằng chương trình đào tạo lãnh đạo tốt nhất mà bạn có thể cung cấp là dạy ai đó cách biết họ là ai – để thực sự nắm bắt được cơ chế sâu sắc bên trong, điều khiến họ quan tâm.

Việc hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của cá nhân họ cho phép các nhà lãnh đạo ủy quyền một cách hiệu quả (tức là giao cho họ những việc họ giỏi) cũng như xây dựng một nhóm kỹ năng bổ sung cho chính họ bằng cách sử dụng những người có trình độ, kinh nghiệm và phong cách làm việc thêm năng động và đa dạng, tạo ra một tập thể toàn diện, có năng lực.

Với tư cách là một nhà lãnh đạo, bạn hiểu rõ bản thân mình, bạn có thể hết lòng hỗ trợ những người xung quanh, định hình họ thành những nhân viên có kỹ năng, sự nhiệt tình, động lực và sự gắn bó mang lại lợi ích chung cho cả nhóm.

Có rất nhiều bài kiểm tra tự đánh giá tốt trên mạng. Thường sẽ hữu ích khi nhờ một người cố vấn hoặc một huấn luyện viên cách sống giúp bạn xem xét kết quả. Mặc dù sẽ rất hữu ích nếu bạn hiểu được những điểm yếu nhỏ đó (có thể bạn bị trì hoãn hoặc cần kiểm soát tuyệt đối, hoặc cách khác, bạn có xu hướng trở thành ‘nhà tư tưởng bầu trời xanh’, người không thực sự hứng thú với các chi tiết), bất kể nó là gì, một khi bạn nhận ra nó, thì bạn sẽ ở vị trí tốt hơn để giải quyết vấn đề đó và phát triển thế mạnh của mình.

Điều này cho phép bạn thực sự làm việc hết sức mình, cộng tác với những người xung quanh thay vì chỉ chăm chăm ‘quản lý dự án, ngân sách và các nguồn lực.’

Các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng

Tự đánh giá có thể mở ra phong cách giao tiếp của bạn, đây là cách quan trọng như một cách để xây dựng mối quan hệ và kết nối để trở thành một nhà lãnh đạo có ảnh hưởng.

Điều khác cần nhớ là tất cả chúng ta đều trưởng thành và thay đổi. Việc tự đánh giá ngày hôm nay có thể không mang lại cho bạn kết quả tương tự như một cuộc tự đánh giá trong thời gian 12 tháng. Làm chúng thường xuyên. Hãy thành thật với bản thân và đối mặt với những thói quen xấu và hành vi vô ý thức trên đường đi.

Chỉ khi bạn thực sự biết mình là ai và bạn đang làm việc với điều gì (ý tôi là những gì bên trong bạn) thì bạn mới có thể vươn lên và phát triển, và khi làm như vậy, hãy nâng cao tinh thần cho những người xung quanh bạn.

Chúng tôi hi vọng đây sẽ là một bài viết hữu ích cho quá trình tự phát triển bản thân của bạn. Chúc bạn thành công trên con đường sắp tới.

————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68817

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER