Làm Sao Để Bạn Tìm Thấy Một Nghề Nghiệp Đem Lại Cho Bạn Nhiều Hơn Là Tiền

Thế hệ trẻ là tương lai của chúng ta và tư duy mới mẻ của họ sẽ thay đổi thế giới. Họ mang trong mình sự lạc quan cái mà họ sẽ thay thế những người lớn tuổi hay hoài nghi và suy nghĩ không thể làm được. Thật đáng tiếc, ảnh hưởng của họ không sâu sắc cũng như ngay lập tức như họ hy vọng.

Tất cả chúng ta đều biết rằng chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt trên thế giới. Khi chúng ta nghĩ về những người đã tạo ra sự khác biệt, chúng ta thường nghĩ về các nhà lãnh đạo thế giới, kinh doanh, và những vận động viên nổi tiếng.

Barack Obama, Mark Zuckerberg, và Serena Williams chắc chắn đã thay đổi cách chúng ta mơ ước, giao tiếp và sống. Tất cả chúng ta đều biết họ là ai và họ chắc chắc sẽ là những cá nhân tiêu biểu trong thế hệ tương lại của sách kĩ thuật số tiếp theo.

Làm Sao Để Bạn Tìm Thấy Một Nghề Nghiệp Đem Lại Cho Bạn Nhiều Hơn Là Tiền

Trớ trêu thay, hầu hết những người thay đổi thế giới đều không nổi bật. Họ không thuộc vào danh sách ngôi sao hạng A và họ cũng không làm ra quá nhiều tiền. Những người thổi cơn gió cho sự thay đổi là những người mà chúng ta từng nghe kể về.

Bạn không cần phải thay đổi cuộc sống của hàng tỉ con người để thay đổi thế giới và bạn không cần phải xuất hiện trên các tiêu đề để tạo ra sự khác biệt. Cho dù đó là đưa ra lời khuyên, cung cấp dịch vụ hay giúp đỡ ai đó theo cách mà họ không thể tự giúp mình, bạn đều chạm đến cuộc sống.

Bạn trao quyền cho người khác để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính họ. Thậm chí khi ảnh hưởng tới cuộc sống của một con người, một nhóm người nhỏ hoặc những sinh vật sống khác có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trên thế giới.

Khi bạn nghĩ về sự thay đổi thế giới, hãy nghĩ về việc làm thế nào bạn có thể chạm tới cuộc sống của họ theo một cách độc đáo, đôi khi đơn giản, sâu sắc. Thậm chí nếu bạn chạm tới chỉ một cá nhân, nó có thể mang lại giá trị đáng kinh ngạc đối với cuộc sống của họ và gây lên một làn sóng ở bất kì nơi đâu.

Làm Việc Với Hoặc Cho Những Người Đang Thay Đổi Thế Giới

Trong khi nhiều người có khao khát thay đổi thế giới như một người bá chủ thế giới, người doanh nhân thành đạt, hoặc vận động viên nổi tiếng, hầu như sẽ không bao giờ đạt tới mức độ ảnh hưởng đó. Tuy nhiên, tất cả sự ảnh hưởng của mọi người là cần thiết đối với bác sĩ, kế toán, giáo sĩ, bảo mẫu và các chuyên gia lành nghề khác. Những người có  ảnh hưởng này có toàn bộ danh sách những người giúp họ thực hiện hiệu quả hơn trong công việc.

Để tạo ra sự tác động, bạn không phải làm nó một mình. Bạn có thể cộng tác với người khác và cùng nhau thay đổi thế giới. Cân nhắc sử dụng nghề nghiệp hoặc kỹ năng truyền thống hơn với những người đang thúc đẩy sự thay đổi và muốn bạn ở bên cạnh họ.

Làm Việc Cho Một Tổ Chức Thúc Đẩy Sự Thay Đổi Mà Bạn Đang Tin Tưởng

Một số người có khao khát thay đổi thế giới nghĩ về làm việc không phải mục đích kiếm tiền. Không có gì nói ‘có mục đích’ hơn là một tổ chức hướng hành động và tiền bạc cho một sứ mệnh nhất định.

Thật không may, bất kỳ ai đã làm việc trong tổ chức phi lợi nhuận đều biết rằng ngân sách hầu như luôn luôn căng thẳng và khả năng hoàn thành sứ mệnh của một tổ chức thường bị nghi ngờ. Tệ hơn nữa, mức đãi ngộ bằng tiền của những nhân viên chăm chỉ nổi tiếng là thấp.

Vậy có giải pháp thay thế là gì?

Hơn bao giờ hết, những công ty trả lương thường thu hút được lượng lớn nhân tài bởi vì sự khao khát của họ. Các công ty này đang phát triển các hoạt động kinh doanh có lợi nhuận đồng thời mang lại lợi nhuận cho cộng đồng.Hãy nhìn xem một vài ví dụ dưới đây:

Patagonia

Công ty may mặc ngoài trời có thể là doanh nghiệp duy nhất trên thế giới hướng dẫn khách hàng KHÔNG mua sản phẩm của họ. Patagonia gọi nỗ lực này là Sáng Kiến Chủ Đề Chung và nó không phải là một trò đùa điên rồ. Với chi phí thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận, công ty đang thực sự làm đúng với nghĩa vụ của nó:

Gây dựng lên sản phẩm tốt nhất, không gây bất kì nguy hại không cần thiết nào, sử dụng doanh nghiệp để truyền cảm hứng và bổ sung thêm giải pháp đối với những vấn đề môi trường.

Thay vì mua quần áo mới mà người tiêu dùng không nghĩ nó cần thiết và lãng phí những thứ người tiêu dùng đã có, công ty đã xây dựng một chương trình để tạo điều kiện cho sự giảm thiểu những sản phẩm không cần thiết, sửa những sản phẩm đã bị hỏng, tái sử dụng những sản phẩm lỗi thời, và tái chế những sản phẩm cũ.

6 thói quen để giúp bạn đạt được thành công ở cấp độ danh vọng

Đôi Giày Của Tom

Người sản xuất ra đôi giày, kính mắt, túi xách và các phụ kiện khác này đã tạo dựng tên tuổi cho mình như một công ty phát triển nhanh đồng thời là một trong những công ty tiến bộ nhất.

Khi mới thành lập, Tom tạo ra Chương Trình ‘’Mua Một Tặng Một’’- một chiến dịch hứa hẹn sẽ tặng một đôi giày cho những người có nhu cầu đối với mỗi đôi được mua bởi một khách hàng trả tiền.

Công ty khẳng định ‘’ Điều gì bắt đầu như một ý tưởng đơn giản đã phát triển thành một mô hình kinh doanh mạnh mẽ giúp giải quyết nhu cầu và nâng cao cơ hội về sức khỏe, giáo dục và kinh tế cho trẻ em và cộng đồng của chúng trên khắp thế giới.”

Ngay nay Tom tài trợ cho phẫu thuật tiết kiệm thị lực, kính thuốc hoặc điều trị y tế; mua hỗ trợ hệ thống nước ở bảy quốc gia; cung cấp đào tạo cho những người đỡ đẻ có tay nghề cao và các vật liệu quan trọng cần thiết để giúp một phụ nữ sinh con một cách an toàn; và giúp cung cấp việc đào tạo nhân viên trường học và nhân viên tư vấn về khủng hoảng để giúp ngăn ngừa và ứng phó với về vấn đề bạo hành.

Warby Parker

Nhà sản xuất kính kỳ quặc được thành lập với tinh thần nổi loạn và một mục tiêu cao cả, để cung cấp kính mắt thiết kế kính với mức giá mang tính cách mạng. Ngoài việc trở thành một công ty của David-Esque giúp các công ty kính Goliath truyền thống chạy đua kiếm tiền (theo nghĩa đen), Warby Parker đã tạo dựng tên tuổi cho mình như một doanh nghiệp có ý thức về mặt xã hội.

Tương tự như giày của Tom, Warby Parker đảm bảo rằng cho từng cặp kính được bán, một đôi được đóng góp cho gần tỷ người trên toàn thế giới, những người không học hoặc làm việc hiệu quả do bị thiếu kính.

Liệu có phải rằng Warby Parker thay đổi thế giới qua việc kế hoạch tập trung vào cộng đồng? Vâng. Liệu việc thúc đẩy người tiêu dùng mua bởi vì chương trình này có tiềm năng để thay đổi thế giới? Tất nhiên rồi.

Bạn Sẽ Thay Đổi Thế Giới Bằng Cách Nào?

Sự ảnh hưởng lớn không xảy ra qua một đêm và hiếm khi nó xảy ra một mình. Khi nào bạn theo đuổi sự nghiệp và tham vọng thay đổi thế giới, hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Xác định ý nghĩa của sự thay đổi và thành công đối với bạn. Bạn không cần tạo sự chú ý để đảm bảo sự ảnh hưởng của mình, nhưng bạn thực sự cần quyết định thành công là gì đối với bạn. Nó sẽ ổn nếu cách bạn định nghĩa khác với cách của bạn bè, bố mẹ và xã hội của bạn. Bạn không tạo ra sự ảnh hưởng lớn nếu bạn không đáp ứng được tầm nhìn của người khác. Hơn thế, có được sự kiên nhẫn nếu định nghĩa này không được tiết lộ ngay lập tức. Nó có thể mất một lúc( hoặc nhiều năm). Đừng đẩy nhanh quá trình của bạn.
  • Hãy để người khác biết mục tiêu của bạn. Tìm kiếm sự thay đổi thế giới bằng cách của chính bạn sẽ buồn chán, cô đơn. Không chỉ hoạt động độc lập. Thay vào đó, nói chuyện với gia đình, bạn bè, và mạng lưới của bạn và cho họ biết về khao khát của bạn muốn làm. Họ có thể kết nối bạn với người khác hoặc giới thiệu bạn tới tổ chức có thể giúp bạn tìm đúng con đường để đạt được mục tiêu của mình.
  • Làm việc với hoặc cho người khác người mà đang thay đổi thế giới. Những nhà chính trị vĩ đại, doanh nhân, vận động viên, người nổi tiếng, người làm phim và người thay đổi thế giới đều có những người hỗ trợ. Không ai trong số những người có ảnh hưởng này sẽ là ai hoặc họ đang ở đâu nếu không có sự hỗ trợ của những người trợ giúp này. Kích hoạt chúng và bạn sẽ là một đối tác lâu dài trong việc thay đổi thế giới.

————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Hồng Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là ‘’Người dịch: Trần Hồng Linh- Nguồn iVolunteer Vietnam’’

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68793

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER