Top 10 Cách Để Sử Dụng Thời Gian Trên Mạng Một Cách Hiệu Quả

Chắc hẳn bạn đã biết cảm giác dành ra hàng giờ trên mạng. Có lẽ bạn lên các trang mạng xã hội để cập nhật thông tin mỗi năm phút và cùng lúc đó bạn đang mua sắm trên sàn thương mại điện tử Amazon. Hoặc có lẽ bạn bị thu hút vào một video xu hướng nào đó về những chú mèo ở trên Youtube. Có rất nhiều cách để tốn thời gian trên Internet, và đó cũng chính là lí do vì sao Internet lại mang tiếng xấu như vậy.

Làm Sao Để Trở Nên Năng Suất Khi Online

Rất nhiều nghiên cứu trong thập kỉ vừa qua đã chỉ ra rằng sử dụng nhiều điện thoại và máy tính có thể ảnh hưởng xấu tới não bộ của con trẻ chúng ta, bên cạnh đó mạng Internet là một chướng ngại vật ngăn cản chúng ta trở nên năng suất. Những nghiên cứu này khiến chúng ta nghĩ rằng sử dụng Internet là một việc không lành mạnh và hoàn toàn lãng phí thời gian, nhưng điều đó không cần thiết phải theo chiều hướng như vậy.

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng Internet để lãng phí thời gian, nhưng bạn cũng có thể tận dụng nó. Internet sẽ trở thành một công cụ vô cùng tuyệt vời nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Việc dành thời gian để giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc là hoàn toàn bình thường, nhưng thay vì dành một tiếng trên Youtube xem người chủ của một con mèo bạc đãi nó, hãy dành 15 phút xem những video giải trí, và 45 phút làm một trong những hoạt động sau đây:

1. Mở Rộng Vốn Từ Vựng

Những trang web như Vocabulary and Enhance My Vocabulary là những nguồn rất tốt để học từ mới. Mở rộng vốn từ của bạn sẽ rất hữu ích cho nhiều việc, ngay cả khi bạn chẳng phải là nhà văn. Nó có thể giúp bạn cải thiện CV, cải thiện đề xuất kinh doanh và báo cáo kinh doanh, giúp bạn trở nên lanh lợi hơn trước sếp của bạn, và tăng sự đóng góp của bạn vào những cuộc trò chuyện mang tầm cỡ thế giới.

2. Sắp xếp lại cuộc sống

Ngày nay, mọi thứ đều hướng tới điện toán đám mây, và bạn có thể tận dụng nền tảng mới này khi làm việc để sắp xếp cuộc sống trên không gian ảo của bạn.

Hãy chọn nơi mà bạn sẽ dự trữ các dữ liệu đám mây của mình, có thể là DropBox, Google Drive, hoặc nơi trữ khác, và bắt đầu sắp xếp và loại bỏ những thư mục tài liệu khỏi máy tính của bạn khi bạn đã di chuyển chúng lên tích trữ ở điện toán đám mây. Việc này sẽ giải phóng ổ cứng của bạn và giúp bạn cảm thấy tốt hơn một chút về trạng thái công việc của bạn đó.

3. Cập Nhật Tin Tức Về Những Sự Kiện Đang Diễn Ra

Nếu như bạn chưa đăng kí một kênh thông tin tin tức nào, bây giờ chính là một thời điểm thích hợp để làm điều đó. Dành một chút thời gian mỗi ngày để đọc tin tức thời sự mới nhất, đặc biệt là khi nó liên quan trực tiếp đến bạn hoặc công việc của bạn. Tìm hiểu về những thứ đang diễn ra xung quanh bạn nữa, từ những sự kiện trên thế giới cho đến tình hình chính trị ở địa phương. Nhìn nhận thực tế cả trên bình diện toàn cầu và trong nước sẽ giúp bạn trở thành một công dân am hiểu và sáng suốt của thế giới.

4. Mở Rộng Mối Quan Hệ

Kết nối với những người mà có khả năng nâng đỡ bạn trong sự nghiệp của mình hoặc dẫn đường chỉ lối cho bạn đi đúng hướng. Cập nhật sơ yếu lý lịch trên LinkedIn của bạn và bắt đầu tìm kiếm những người mà sẽ đề cao, đón nhận tài năng của bạn và kết nối với đúng người.

Mặc dù Linkedin là một trang mạng xã hội chuyên về kết nối những chuyên gia với nhau, nó không phải là trang mạng xã hội duy nhất có thể làm điều này. Facebook và Twitter cũng có thể giúp bạn kết nối với những chuyên gia, người mà sẽ giúp bạn phát triển và đạt được mục tiêu của mình.

5. Tìm Một Ứng Dụng Hữu Ích

Các ứng dụng được sinh ra là để giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn đôi chút, nhưng chúng sẽ chẳng có ích gì nếu cứ ở mãi trong App Store. Hãy tìm kiếm những ứng dụng về năng suất làm việc để giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần, ứng dụng về sức khỏe để giúp bạn cải thiện sức khỏe, và những trò chơi để giúp bạn giải tỏa căng thằng. Có rất nhiều ứng dụng hữu ích nếu bạn dành thời gian để tìm kiếm chúng.

6. Tìm Hiểu Về Một Sở Thích

Những người thành công nhất đều có những sở thích mà giúp họ giải tỏa căng thẳng và phát triển tính sáng tạo. Tìm hiểu xem bạn thích làm gì và dành thời gian nghiên cứu chúng. Có thể bạn thích xây dựng những mẫu ô tô, bạn thích thêu thùa, sửa sang nội thất, đi câu cá, hoặc ngay cả việc viết blog. Dù là gì đi chăng nữa, trên mạng có rất nhiều tài nguyên để giúp bạn chau chuốt hơn kỹ năng của mình.

7. Bắt Đầu Viết Blog

Không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng viết và chỉnh sửa, viết blog còn có thể giúp bạn kiếm ra tiền. Nhiều người có một kỹ năng cụ thể hoặc chuyên môn về lĩnh vực nào đó mà họ có thể chia sẻ với thế giới ngoài kia thông qua những nền tảng blog, và với việc có những dịch vụ lưu trữ web và hệ thống quản lý thông tin có sẵn và miễn phí, chẳng có lý do gì để chúng ta không bắt đầu cả.

8. Học Một Ngôn Ngữ Mới

Bạn muốn đi du lịch đến một vùng đất mới? Gặp những khách hàng sử dụng những ngôn ngữ khác nhau? Dù động lực của bạn có là gì đi chăng nữa, việc học một ngôn ngữ mới hứa hẹn sẽ vô cùng hữu ích. Những trang web như Duolingo và Foreign Services Institute cho bạn những bài học đơn giản, nền tảng để từ đó tạo động lực cho bạn cố gắng trở thành một cá nhân toàn diện hơn về mặt văn hóa.

9. Luyện Tập Tư Duy Phản Biện

Việc có chính kiến, quan điểm là rất tốt, đặc biệt nếu như bạn đã suy nghĩ rất kỹ về nó. Tập thể dục cho trí não của bạn bằng việc nghiên cứu về những ý kiến, quan điểm về thế giới rồi từ đó hình thành nên quan điểm của riêng bạn. Xem TedTalks và những video về tư duy phản biện khác có thể sẽ rất hữu ích để hiện thực hóa điều này.

10. Tham Gia Từ Thiện Hoặc Một Việc Gì Đó Có Ý Nghĩa

Hãy tham gia, dù đó là gây quỹ cho nghiên cứu về bệnh ung thư hay bộ sơ cứu cho những nơi đã phải trải qua thảm họa thiên nhiên. Những tổ chức như vậy hầu hết là luôn luôn thiếu điều kiện tài chính hoặc thiếu tình nguyện viên, và bạn có thể tìm kiếm thông tin về cách để có thể giúp đỡ đơn giản chỉ bằng việc tìm kiếm trên Google.

Có thể bạn cũng muốn nghiên cứu về việc đầu tư vào một ý tưởng kinh doanh hoặc khởi nghiệp. Đầu tư vào những phi vụ như vậy thường sinh lời rất lớn.

Và đó là một danh sách nhỏ về những điều tuyệt vời mà bạn có thể làm khi online. Hy vọng rằng chúng đã cho bạn thời gian để nhìn nhận lại cách bạn đang sử dụng thời gian rảnh của mình và chúng đã truyền cảm hứng cho bạn để tạo lập những mục tiêu cho một tương lai tốt đẹp hơn.

—————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Minh Hạnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hoàng Thị Minh Hạnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68425

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER