Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Vị Trí Quản Đốc Thành Phố

Các nhà quản đốc thành phố là nhân viên của chính quyền địa phương, những người làm việc với các cơ quan dân cử khác để quản lý một đô thị. Nhiệm vụ của họ là giúp các quan chức tạo và thực hiện ngân sách, lập kế hoạch các dự án mới và soạn thảo các chính sách cho khu vực họ quản lý. Để có được một công việc với tư cách là người quản đốc thành phố, điều quan trọng là chuẩn bị một bản sơ yếu lý lịch chỉn chu để cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thể thể hiện tốt như thế nào trong vai trò này. Bài viết này đề cập đến các bước viết sơ yếu lý lịch cho vị trí quản đốc thành phố, bao gồm một bản mẫu và ví dụ để tham khảo.

I. KINH NGHIỆM VÀ TRÌNH ĐỘ CỦA MỘT NHÀ QUẢN ĐỐC THÀNH PHỐ

Bởi vì quản đốc thành phố là một vị trí cấp cao trong chính quyền địa phương, nhiều nhà tuyển dụng mong muốn các ứng viên có kinh nghiệm và trình độ nhất định để xét tuyển cho vị trí này. Hội đồng thành phố và chủ tịch hội đồng là những nhà tuyển dụng điển hình của các nhà quản đốc thành phố và họ mong đợi các ứng cử viên phải có ít nhất bảy năm kinh nghiệm trong chính quyền địa phương và hành chính công. Điều này đảm bảo những người họ thuê có thể hỗ trợ thành phố và người dân hiệu quả.

Bên cạnh kinh nghiệm trong các vai trò trước đây, nhà tuyển dụng sẽ mong muốn bạn có một số kỹ năng và trình độ học vấn nhất định. Một số kỹ năng quan trọng mà một nhà quản đốc thành phố cần có gồm kỹ năng giúp họ trở thành một nhà lãnh đạo tốt và kỹ năng giao tiếp. Các kỹ năng khác như hiểu rõ về ngân sách và chính sách bạn sẽ học được khi theo học một bằng cấp liên quan đến hành chính công. Hầu hết các thành phố mong muốn các ứng viên có bằng cử nhân nhưng một số có thể yêu cầu bằng thạc sĩ trong lĩnh vực tương đương.

II. CÁCH VIẾT SƠ YẾU LÝ LỊCH
Hãy làm theo các bước sau để học cách viết sơ yếu lý lịch hiệu quả khi ứng tuyển vào vị trí quản đốc thành phố:

1. Đính kèm các thông tin liên hệ của bạn
Thông tin liên hệ trên sơ yếu lý lịch của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng biết cách liên hệ với bạn khi họ muốn tiến hành các bước tiếp theo của quy trình tuyển dụng. Điều quan trọng là thông tin này phải chính xác để họ có thể dễ dàng liên lạc với bạn hơn và đảm bảo bạn không bỏ sót quyết định nào của họ về đơn ứng tuyển của bạn. Một số thông tin liên hệ bạn nên đính kèm gồm họ và tên đầy đủ, địa chỉ nhà riêng, số điện thoại và địa chỉ email chuyên nghiệp. Nên để phần này ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm thấy hơn.

2. Viết tóm tắt chuyên môn
Một bản tóm tắt chuyên môn sẽ giúp bạn tóm tắt trình độ của bạn cho nhà tuyển dụng để họ có thể xem xét sơ yếu lý lịch và xem bạn có phù hợp với vai trò quản đốc thành phố không. Bản tóm tắt của bạn có thể bao gồm một vài câu ngắn gọn về các kỹ năng và khả năng quan trọng nhất cùng với một đoạn mô tả ngắn về vai trò hiện tại của bạn. Bạn cũng nên đề cập đến các hiệp hội mà bạn đang hoạt động tích cực hoặc các giải thưởng bạn đã giành được trong lĩnh vực hành chính công.

3. Thể hiện các kỹ năng phù hợp nhất của bạn
Các nhà quản đốc thành phố thường chia sẻ những kỹ năng giúp họ thành công trong công việc và hỗ trợ các cơ quan dân cử khác trong việc đưa ra các quyết định đúng đắn. Nhà tuyển dụng có thể phác thảo những kỹ năng này trong bản mô tả công việc để giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì họ muốn ở ứng viên và bạn có thể sử dụng những kỹ năng đó trong sơ yếu lý lịch để chứng tỏ khả năng của mình phù hợp với vai trò đó.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn liệt kê đầu dòng các kỹ năng của mình phù hợp với công việc quản đốc thành phố nhất trong sơ yếu lý lịch. Bạn có thể chọn từ khóa mô tả công việc trùng với khả năng của mình để có thể chứng minh rằng bạn đã đọc kỹ danh sách và đáp ứng đủ các tiêu chí đó.

4. Mô tả quá trình làm việc của bạn
Quá trình làm việc và kinh nghiệm trước đây trong chính quyền địa phương thường rất quan trọng trong sơ yếu lý lịch cho vị trí quản đốc thành phố. Vì vậy việc viết phần lịch sử công việc một cách kỹ lưỡng có thể tăng cơ hội được tuyển dụng của bạn. Trong phần này, hãy viết về một số công việc bạn đảm nhiệm gần đây có liên quan và giúp ích trong quá trình trở thành người quản đốc thành phố khu vực mà bạn ứng tuyển. Bạn cũng nên bao gồm tên của các tổ chức đã tuyển dụng bạn, thời gian bạn làm việc ở đó và một vài câu gạch đầu dòng mô tả nhiệm vụ công việc phù hợp nhất.

5. Liệt kê các kinh nghiệm từ học vấn
Các nhà tuyển dụng thường quan tâm đến cách mà kinh nghiệm từ nền giáo dục dạy bạn các kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm cần thiết để hoàn thành tốt công việc quản đốc thành phố. Cố gắng liệt kê bất kỳ bằng cấp nào bạn đã hoàn thành ở các bậc đại học hoặc sau đại học bao gồm chuyên ngành của bằng cấp, các ngành học phụ hoặc chuyên môn liên quan và ngày bạn tốt nghiệp. Nhiều tin tuyển dụng yêu cầu cụ thể bằng cấp hoặc lĩnh vực về ngành ứng viên từng theo học, nhưng bạn cũng có thể liệt kê các khóa học liên quan có khả năng giúp bạn trở thành người quản đốc thành phố tốt nếu bằng cấp của bạn không thuộc lĩnh vực cụ thể đó.

6. Hãy chú tâm đến các hiệp hội nghề nghiệp
Một số quan chức và quản trị viên thuộc các hiệp hội nghề nghiệp thường thể hiện sự cống hiến của họ đối với thành phố và khả năng tham gia vào các công tác xã hội. Nếu bạn thuộc các hiệp hội nghề nghiệp này hoặc dành thời gian tình nguyện cho các cuộc họp và sự kiện ở địa phương, hãy đưa những điều này vào sơ yếu lý lịch. Điều này giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn sở thích của bạn và khuyến khích họ tìm hiểu thêm về khả năng, những gì bạn có thể cung cấp cho thành phố của họ với tư cách là một nhân viên chính phủ.

III. MẪU SƠ YẾU LÝ LỊCH
Tham khảo mẫu này khi bạn tạo sơ yếu lý lịch cho vị trí quản đốc thành phố và gửi đơn đến các nhà tuyển dụng tiềm năng:

[Họ và tên] [Địa chỉ nhà] [Số điện thoại]
[Địa chỉ email]

1. Tóm tắt chuyên môn

[Viết từ hai đến ba câu trình bày chi tiết về vị trí hiện tại, kỹ năng ấn tượng nhất và mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bạn.]

Kỹ năng

  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]
  • [Kỹ năng liên quan]

2. Quá trình làm việc

– [Chức danh] [Tên công ty hoặc tổ chức] [Địa chỉ]
[Thời gian làm việc]

  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]

– [Chức danh] [Tên công ty hoặc tổ chức] [Địa chỉ]
[Thời gian làm việc]

  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]
  • [Nhiệm vụ công việc liên quan]

3. Học vấn

[Tên bằng cấp] [Tên trường] [Địa chỉ]
[Ngày tốt nghiệp]

Hiệp hội nghề nghiệp [Chức danh, tên hiệp hội]
[Chức danh, tên hiệp hội]

IV. SƠ YẾU LÝ LỊCH MẪU CHO VỊ TRÍ QUẢN ĐỐC THÀNH PHỐ

Stephanie Nguyen Thành phố Baltimore, Tiểu Bang Maryland 890-456-3213
stephanienguyen@email.com

1. Tóm tắt chuyên môn

Là một quản đốc thành phố có năng lực với ba năm kinh nghiệm ở các vùng nông thôn, đang tìm cách áp dụng các kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và phân tích ở các trung tâm đô thị. Có kinh nghiệm lập ngân sách và kế hoạch cho các dự án giao thông công cộng với trọng tâm là phương tiện đi lại dễ tiếp cận đối với trường học và trung tâm chăm sóc trẻ em.

2. Kỹ năng

  • Giao tiếp qua văn bản và lời nói
  • Phân tích chi tiêu
  • Quản lý dự án
  • Phục vụ cộng đồng
  • Kiến thức pháp lý về địa phương
  • Linh hoạt
  • Quản lý nhân sự

3. Quá trình làm việc 

Quản đốc thành phố Burkittsville
Thành phố Burkittsville, Bang Maryland
Tháng 8 năm 2019 – Hiện tại

  • Đã tiếp nhận và giải quyết nhiều mối quan tâm của người dân về phương tiện đi lại, chương trình ngoại khóa và khả năng tiếp cận các cửa hàng tạp hóa
  • Phối hợp với các quan chức thành phố để thực hiện các thay đổi chính sách và phê duyệt ngân sách
  • Gặp gỡ hội đồng thành phố và trình bày dữ liệu về hiệu quả của giao thông công cộng

Phó giám đốc thành phố Burkittsville
Thành phố Burkittsville, Bang Maryland
Tháng 5 năm 2016 – Tháng 8 năm 2019

  • Hỗ trợ quản đốc thành phố trong các sáng kiến ​​xây dựng thêm các trường học và công viên công cộng
  • Khảo sát ý kiến công dân địa phương ​​về các thay đổi chính sách và dự án công cộng
  • Hỗ trợ các sự kiện toàn thành phố, bao gồm lễ hội, diễu hành và trang trí ngày lễ

Thư ký thành phố Thành phố Burkittsville
Thành phố Burkittsville, Bang Maryland
Tháng 1 năm 2013 – Tháng 5 năm 2016

  • Ghi lại các sự kiện quan trọng và biên bản cuộc họp trong các cuộc họp hội đồng thành phố
  • Nâng cao hệ thống lưu trữ để dễ dàng tham khảo các tài liệu và báo cáo kỹ thuật số hơn
  • Làm việc với các quan chức thành phố để tổ chức các cuộc họp và chuẩn bị cho các sự kiện

4. Học vấn

Cử nhân hành chính công
Đại học Burkittsville
Thành phố Burkittsville, Bang Maryland
2013

Hiệp hội nghề nghiệp
Thư ký, Hiệp hội giáo viên phụ huynh
Thành viên, Hiệp hội Quản lý Thành phố/Quận Quốc tế

———————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Bài viết gốc: https://www.indeed.com/career-advice/resumes-cover-letters/city-manager-resume 
Người dịch: Phạm Thanh Ngọc

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thanh Ngọc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68321

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER