10 Bài Học Cuộc Sống Cần Biết Để Thành Công Trong Cuộc Sống

10 Bài Học Cuộc Sống Tất Cả Chúng Ta Cần Học Để Thành Công Trong Cuộc Sống

Có rất nhiều bài học cuộc sống được trình bày cho chúng ta mỗi ngày, nhưng có một số bài học có tác động sâu sắc đến cuộc sống của chúng ta hơn những bài học khác. Học cách tránh tuyến đường giao thông nào có thể ít hơn một chút khẳng định cuộc sống so với việc học cách đạt được mục tiêu của bạn, nhưng tôi cho rằng điều đó phụ thuộc vào người bạn yêu cầu. Tất cả chúng ta đều có bài học để học, và chúng ta đều có bài học để dạy. Nếu chúng ta dành thời gian học hỏi từ những bài học này, chúng có thể vạch ra một hướng đi tích cực cho chúng ta trong cuộc sống. Đây là một vài trong số những bài học mà tôi đã học được cho đến nay trong cuộc đời của mình.

Những Bài Học Cuộc Sống Tất Cả Chúng Ta Cần Học Để Thành Công Trong Cuộc Sống

Bài học cuộc sống số 1 :Sống trong hiện tại. 

Là một nhà tâm lý học, tôi thường nói với bệnh nhân rằng trầm cảm đang sống trong quá khứ, và lo lắng đang sống trong tương lai. Tập trung quá nhiều vào những điều sai trái đã gây ra cho chúng ta trong quá khứ hoặc cố gắng lên kế hoạch cho mọi kết quả có thể xảy ra trong tương lai, có thể khiến chúng ta bỏ lỡ hiện tại. Bỏ lỡ những gì đang diễn ra ngay trước mắt có thể gây ra sự hối tiếc và ngăn cản chúng ta mãn nguyện mà hiện tại có thể mang lại cho chúng ta.

Bài học cuộc sống số 2 : Đối xử tốt với mọi người.

Hiểu ý tưởng rằng tất cả chúng ta đều bình đẳng, rằng không ai trong chúng ta giỏi hơn ai khác là một khái niệm quan trọng cần học. Có khái niệm tốt với những người trên đường đi lên, bởi vì bạn sẽ nhìn thấy họ trên đường đi xuống. Chúng ta không bao giờ biết cuộc sống có những gì dành cho chúng ta, chúng ta không bao giờ biết bất cứ ai đang phải đối phó với những gì. Lòng tốt một chút có thể đi được một chặng đường dài. Có thể có một ngày chúng ta cần một chút lòng tốt nào đó được trao cho chúng ta, không gì bằng xây dựng kho dự trữ nghiệp đó ngay bây giờ.

10 Bài Học Cuộc Sống Tất Cả Chúng Ta Cần Học Để Thành Công Trong Cuộc Sống 10 Bài Học Cuộc Sống Tất Cả Chúng Ta Cần Học Để Thành Công Trong Cuộc Sống

Bài học cuộc sống số 3 :Lập những mục tiêu nhỏ và có thể quản lý được.

Một lý do mà mọi người nói với tôi rằng họ không đạt được mục tiêu của mình là họ trở nên quá tải. Tuy nhiên, nếu bạn hít thở, chậm lại và chia mục tiêu lớn hơn thành các bước nhỏ và có thể quản lý được, chúng ta có nhiều khả năng sẽ gắn bó với chúng và đạt được chúng. Chúng sẽ có vẻ đơn giản hơn và chúng ta có thể thấy những tiến bộ không ngừng mà chúng ta đang đạt được đối với chúng.

10 Bài Học Cuộc Sống Tất Cả Chúng Ta Cần Học Để Thành Công Trong Cuộc Sống

Bài học cuộc sống số 4 : Vượt qua mọi trở ngại cản đường bạn.

Mặc dù cuộc sống có thể khiến chúng ta gặp khó khăn hoặc thay đổi, nhưng chúng ta có khả năng vượt qua bất cứ điều gì nếu chúng ta đặt tâm trí vào nó. Tất cả chúng ta đều có những trở ngại xảy đến với chúng ta, nhưng chúng ta phải quyết định xem chúng ta có để chúng ngăn cản chúng ta hoàn toàn hay chúng ta lập biểu đồ cho một lộ trình mới. Những trở ngại có thể dễ dàng trở thành cơ hội mới. Chúng tôi chỉ phải thực hiện một số chỉnh sửa nhỏ và đôi khi thay đổi một chút mục tiêu của mình.

Bài học cuộc sống số 5 :Đặt ra ranh giới lành mạnh. 

Một trong những bài học quan trọng nhất mà chúng ta có thể học được trong đời là đặt ra ranh giới lành mạnh với những người độc hại. Không quan trọng nếu họ là gia đình, hay đồng nghiệp. Nếu xung quanh họ làm bạn tăng huyết áp, kết thúc bằng một cuộc tranh cãi mỗi lần hoặc khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn về bản thân, bạn có thể cân nhắc xem đây có phải là người mà bạn muốn trong cuộc đời mình hay không. Nếu bạn không có lựa chọn nào khác về việc chúng sẽ tồn tại trong cuộc sống của bạn, hãy đảm bảo rằng nó ở trong khả năng có hạn. Đặt ra ranh giới lành mạnh với chúng, và về chúng, và tuân theo chúng, bất kể điều gì!

10 Bài Học Cuộc Sống Tất Cả Chúng Ta Cần Học Để Thành Công Trong Cuộc Sống

Bài học cuộc sống số 6 :Có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh.

Tôi vẫn đang học bài học này, nhưng tôi đang tiến bộ hơn! Có nhiều lý do khiến mọi người có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống kém. Tài chính, hy vọng được thăng chức, hoặc sợ mất việc nếu bạn không làm. Tuy nhiên, khi bạn để mọi thứ trở nên nghiêng quá xa về một phía, bạn đã bỏ bê những người quan trọng trong cuộc sống của mình, cũng như việc chăm sóc bản thân cần thiết cho sức khỏe của bạn. Với sự phát triển của một số hệ thống tổ chức và quản lý thời gian tốt, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể hoàn thành nhiều công việc hơn trong thời gian ngắn hơn so với trước đây. Thực sự có điều gì đó đối với câu nói, “làm việc thông minh hơn, không phải chăm chỉ hơn.”

Bài học cuộc sống số 7 :Ăn uống điều độ và tập thể dục.

Điều này có vẻ khá dễ hiểu. Khi chúng ta ăn một chế độ ăn kiêng chủ yếu dựa vào protein nạc, trái cây và rau quả, và chúng ta uống 8-10 cốc nước mỗi ngày, chúng ta sẽ cảm thấy tốt hơn. Hệ thống của chúng ta chỉ đơn giản là hoạt động tốt hơn là nếu chúng ta ăn thức ăn chiên, một chế độ ăn uống nhiều carbohydrate và một chế độ ăn uống nhiều đường. Ngoài ra, đứng dậy và di chuyển vài lần mỗi tuần, thậm chí là đi bộ nhanh, có thể chứng tỏ phần lớn có lợi.

Bài học cuộc sống số 8: Hãy đứng dậy khi thất bại.

Thomas Edison đã từng nói rằng, “Nhiều người thất bại trong cuộc sống là những người không nhận ra rằng họ đã đến gần với thành công như thế nào khi họ đã từ bỏ”. Đôi khi, chính hành động đứng dậy khi ngã mới giúp chúng ta băng qua vạch đích. Nó có thể là suy nghĩ lại một phần của câu đố, tích hợp phản hồi hoặc đơn giản là tiếp tục khi kết thúc cảm thấy quá xa vời. Vượt qua nó đến cùng, bất kể bạn có chắc chắn đến đâu, có thể là điều tạo nên sự khác biệt.

10 Bài Học Cuộc Sống Tất Cả Chúng Ta Cần Học Để Thành Công Trong Cuộc Sống

Bài học cuộc sống số 9 :Tìm bài học.

Tôi tin rằng có sự thật trong câu nói rằng mọi người bước vào cuộc sống của bạn vì một lý do, một mùa hoặc cả cuộc đời. Cả ba đều phục vụ một mục đích và một bài học, chúng ta chỉ cần cởi mở để tìm ra nó. Có lẽ nỗi đau mà chúng tôi phải chịu đựng là để chúng tôi xác định những gì chúng tôi sẽ và sẽ không bao dung trong các mối quan hệ tương lai. Có thể chúng tôi không nhận được sự thăng tiến, hoặc công việc chúng tôi đang phỏng vấn, bởi vì chúng tôi chưa sẵn sàng. Đừng ngại yêu cầu phản hồi về lý do tại sao bạn không được chọn và hãy cởi mở với điều đó. Đây là cơ hội để bạn học hỏi và trưởng thành, để có thể lần sau sẽ là cơ hội của bạn.

Bài học cuộc sống số 10 :Hãy bỏ qua quá khứ và học hỏi từ những sai lầm của bạn.

Chúng ta không thể thực sự ở hiện tại, hoặc lập kế hoạch cho tương lai, nếu chúng ta không thể buông bỏ quá khứ. Nếu bạn mắc sai lầm mà bạn hối tiếc và dường như không thể buông bỏ, hãy học hỏi từ chúng và tiếp tục. Nếu bạn làm tổn thương ai đó, hãy sửa đổi bằng cách tự hứa với bản thân rằng bạn sẽ không bao giờ làm tổn thương ai đó như vậy nữa. Nếu ai đó làm tổn thương bạn, hãy học những gì bạn sẽ làm và sẽ không bao dung từ người khác, và để điều đó hướng dẫn bạn trong những lựa chọn tương lai cho các mối quan hệ. Nếu bạn mắc phải một sai lầm trong sự nghiệp của mình mà ảnh hưởng đáng kể đến nó, tôi gần như có thể đảm bảo rằng bạn không có khả năng mắc lại sai lầm đó một lần nữa.

Sức mạnh hàng ngày

Nếu bạn có thể dành thời gian để học hỏi từ những bài học này, bạn có thể tránh được rất nhiều rắc rối và khó chịu trong tương lai của mình. Hãy tưởng tượng về thời gian và cơ hội bạn có thể mở ra trong cuộc đời bằng cách sống trong hiện tại, bằng cách sống cân bằng và xem mọi tình huống là cơ hội để học hỏi. Bạn có thể tạo ra một cuộc sống đầy những thành công lớn và hạnh phúc vô bờ bến.

Trích dẫn bài học cuộc sống

“Dũng cảm là đức tính quan trọng nhất trong tất cả các đức tính bởi vì nếu không có lòng can đảm, bạn không thể thực hành bất kỳ đức tính nào khác một cách nhất quán.” – Maya Angelou

“Và một khi cơn bão kết thúc, bạn sẽ không nhớ mình đã vượt qua nó như thế nào, bạn đã sống sót như thế nào. Bạn thậm chí sẽ không chắc chắn liệu cơn bão có thực sự kết thúc hay không. Nhưng có một điều chắc chắn. Khi bạn bước ra khỏi cơn bão, bạn sẽ không giống như người đã bước vào. Đó là tất cả những gì cơn bão này hướng đến. ” – Haruki Murakami

“Nếu bạn yêu sâu đậm, bạn sẽ bị tổn thương nặng nề. Nhưng nó vẫn đáng giá. ” – C.S. Lewis

“Đừng để bị đe dọa bởi ý kiến ​​của người khác. Chỉ có sự tầm thường là chắc chắn về bản thân nó, vì vậy hãy chấp nhận rủi ro và làm những gì bạn thực sự muốn làm ”. – Paulo Coelho

“Bạn không thể kết nối các dấu chấm nhìn về phía trước; bạn chỉ có thể kết nối chúng khi nhìn ngược lại. Vì vậy, bạn phải tin tưởng rằng các dấu chấm bằng cách nào đó sẽ kết nối trong tương lai của bạn ”. – Steve Jobs

“Đừng cắn nhiều hơn những gì bạn có thể nhai bởi vì không ai trông hấp dẫn khi nhổ nó ra.” – Carroll Bryant

“Điều gì có thể tồi tệ hơn việc bạn đi đến cuối cuộc đời và nhận ra rằng bạn đã không sống nó” – Edward Albee

“Thay đổi điều có thể thay đổi, chấp nhận điều không thể thay đổi và loại bỏ bản thân khỏi điều không thể chấp nhận”. – Denis Waitley

“Đừng chăm chăm vào những tội lỗi và sai lầm của ngày hôm qua đến nỗi không còn sức lực và tâm trí để sống đúng ngày hôm nay, và đừng nghĩ rằng những tội lỗi của ngày hôm qua có thể ngăn cản bạn sống trong sạch ngày hôm nay.” – James Allen

Bạn sẽ thêm những bài học cuộc sống nào vào danh sách?

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là: “Người dịch: Nguyễn Thị Kim Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68148

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER