Gặp 3 Kiểu Người Độc Hại Này, Cần Tránh Xa Ngay

Đạt được thành công là điều quan trọng đối với hầu hết chúng ta. Từ việc nhận được các giải thưởng và danh hiệu học tập đến việc trở thành phiên bản tốt nhất của chính chúng ta, thành công có thể là một yếu tố góp phần tạo nên hạnh phúc chung. Nhưng có những người lấy đó làm ghen tị gây ảnh hưởng đến tâm lý của chúng ta. Họ chính là những người độc hại mà bạn cần tránh xa.

Cùng iVolunteer đọc bài viết dưới đây của tác giả Meiyoko Taylor để hiểu rõ hơn nhé.

Dấu hiệu của người độc hại bạn không nên kết thân

Tại sao phải tránh xa những người độc hại?

Một trong những lý do dễ bị bỏ qua nhất của sự thiếu thành công là do những người bạn bè đồng hành cùng chúng ta. Mức độ thăng tiến của bạn trong cuộc sống bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những kiểu người mà bạn lựa chọn để dành thời gian cho. Đó là lý do tại sao bạn cần phải lựa chọn bạn bè một cách khôn ngoan.

Theo kinh nghiệm của tôi, có ba loại người độc hại có hại cho sự thành công của bạn.

3 kiểu người độc hại cần tránh xa

1. “Người rút cạn năng lượng ” hoặc “Người hoán đổi năng lượng tích cực”

Bạn đã bao giờ có tâm trạng rất tuyệt vời mà sau đó nói chuyện với một người lại khiến bạn cảm thấy tồi tệ chưa? Nếu bạn nói có, thì đây là cảm giác khi năng lượng tích cực của bạn bị rút cạn và được thay thế bằng năng lượng tiêu cực của người khác.

Bạn đã trải nghiệm cái mà tôi gọi là hoán đổi năng lượng. Những người gây phiền nhiễu bằng việc rút năng lượng của người khác thường xuyên bị chôn vùi trong những tình huống kịch tính và hỗn loạn, sau đó họ tìm đến bạn để lấy đi sự tích cực của bạn. Họ là những ma cà rồng về thể chất, tình cảm và tinh thần. Sau khi tiếp xúc với họ, bạn đi từ vui sang buồn, chán nản và hoàn toàn căng thẳng.

Để thành công, bạn phải luôn tập trung, có tư duy chiến thắng và duy trì mức năng lượng cao. Bạn sẽ không thể làm được điều đó nếu bạn liên tục cho phép những kẻ độc hại trút bỏ những vấn đề của họ và những tai ương trong cuộc sống lên vai bạn.

Nếu có ai đó liên tục thúc đẩy sự tích cực, năng lượng và sự tập trung của bạn, thì chắc chắn một người bạn hay gây phiền nhiễu, và hay rút cạn những năng lượng tích cực đang ở xung quanh bạn.

Liên quan: 7 cách đã được chứng minh để vượt qua chướng ngại vật

2. “Người hay phàn nàn” hoặc “Người hay đổ lỗi cho một cái gì đó sai”

Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều đã gặp kiểu người này tại một số thời điểm nào đó. Bất kể điều gì xảy ra trong cuộc sống của họ, dù điều đó tốt hay xấu, họ vẫn không ngừng phàn nàn. Họ không bao giờ có bất cứ điều gì tốt đẹp để nói về bản thân, cuộc sống của họ hoặc những người khác.

Nếu bạn ở bên người này quá lâu, bạn có thể thấy mình cũng đang phàn nàn về những điều tương tự mà họ làm. Kết quả là bạn sẽ trở thành người không biết trân trọng những điều tích cực đang xảy ra trong cuộc sống, bởi vì bạn luôn chỉ ra những điều không đúng đắn, không chính xác.

Những người hay phàn nàn là những người độc hại, những người không bao giờ chịu trách nhiệm về hành động của họ. Họ đổ lỗi cho tất cả mọi thứ trừ chính họ. Suy nghĩ này là động lực thúc đẩy họ liên tục than vãn về những gì họ không có, những gì họ muốn và những gì họ cảm thấy xứng đáng.

Thay đổi sẽ không bao giờ đến nếu không có trách nhiệm và chấp nhận sự thật rằng việc biến mọi thứ xảy ra là tùy thuộc vào BẠN. Mọi người phàn nàn liên tục mà tôi đã gặp đều không thể hoàn thành bất kỳ mục tiêu đáng giá nào mà họ có thể có.

Vì đối với họ, rất dễ có điều gì đó để phàn nàn và cuộc sống không bao giờ khen thưởng những người hay phàn nàn, hãy tránh xa họ càng nhiều càng tốt.

3. “Người giả tạo” hoặc “Kẻ bắt nạt tâm trí”

Trong số cả ba người độc hại, loại người này có hại nhất cho sự phát triển cá nhân và sự nghiệp của bạn. Những người giả tạo luôn cố gắng coi thường mọi thứ bạn làm, có thể bằng suy nghĩ hoặc lời nói. Bất kể bạn đạt được thành tích gì, họ vẫn cố gắng chế nhạo và khiến bạn cảm thấy điều mà bạn có không tương xứng với bạn.

Đây là cách tiếp cận của họ không chỉ với bạn mà còn với tất cả mọi người xung quanh. Họ chế giễu mọi thứ từ quần áo của bạn, đến cách bạn nói chuyện, bạn bè của bạn là ai và thậm chí là gia đình của bạn. Những người giả tạo rất nguy hiểm đối với cuộc sống của bạn vì mục đích chính của họ là tấn công lòng tự trọng của bạn.

Liên quan: Cách kiểm soát cuộc sống khi sự thiếu tự tin đang kìm hãm bạn

Sẽ rất khó để thành công nếu bạn không có sự tự tin và niềm tin vào bản thân. Những người giả tạo biết rằng nếu không có hai điều đó, bạn gần như không thể đạt được mục tiêu của mình. Đây là lý do tại sao tôi gọi họ là những kẻ bắt nạt tâm trí bởi vì họ cố gắng làm suy yếu tinh thần hoặc cảm xúc của bạn.

Những người giả tạo cũng được biết đến với việc liên tục đưa ra những định kiến ​​của chính họ, niềm tin chết người và ý kiến ​​của họ lên người khác. Nếu bạn tiếp xúc với họ quá lâu, nỗi sợ hãi, bất an và hạn chế niềm tin của họ sẽ sớm trở thành của riêng bạn.

Đây là điều khiến họ trở thành những người nguy hiểm nhất, bởi vì họ ăn bám sự khốn khổ của người khác. Bạn không thể đủ khả năng để có thể ở xung quanh một người giả tạo. Vì vậy, đừng cho phép mình đến gần họ.

Người ta thường nói rằng bạn sẽ chỉ thành công bằng năm người mà bạn thường xuyên ở bên cạnh nhất. Nếu câu nói này là đúng, bạn không thể nào đầu tư thời gian vào những người có hại cho bạn và những mục tiêu bạn đang nỗ lực để đạt được.

Bằng cách tránh ba kiểu người độc hại này, bạn không chỉ tăng khả năng thành công mà còn đảm bảo sự phát triển liên tục trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

• Nguồn bài viết: everydaypower.com

• Người dịch: Lưu Thị Yến Hồng

• Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Lưu Thị Yến Hồng – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=68091

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER