Làm Thế Nào Để Chiến Thắng Sự Lười Biếng Và Làm Việc Năng Suất Hơn

Khi tôi sinh ra đã có một số biến chứng lúc sinh nở. Khi mọi chuyện kết thúc, bố mẹ tôi được bảo rằng đừng mong đợi quá nhiều ở tôi. Vì cha mẹ tôi còn quá trẻ nên họ không biết chắc chắn phải làm gì với điều đó. Không ai muốn nghe những tin tức như vậy. Khi họ đang cố gắng tìm hiểu mọi thứ thì tôi đã lớn và thực sự không làm gì nhiều.

Ngày mà tôi bắt buộc phải đi học. Bố mẹ tôi đã nghĩ rằng họ nên chi sẻ về mức độ kỳ vọng với giáo viên để cô ấy không quá thất vọng khi không dạy được tôi. Cô giáo là sơ Mary Gabriel. Cô ấy kiên nhẫn lắng nghe câu chuyện và sau đó nhìn sang tôi. Cô ấy nói: “Cậu bé trông rất ổn, chỉ là đang lười biếng, chúng tôi có thể khắc phục được điều đó.”

Bố mẹ tôi trông có chút sợ hãi và nếu tôi biết cái gì đang chờ đợi tôi lúc đó, tôi cũng sẽ hoảng sợ. Đây là nữ tu già dường như có thể bay ngang qua căn phòng. Vào ngày đều tiên đến lớp, tôi đã hoạt động một chút và cô ấy đã cho tôi tự lực. Mỗi ngày cô ấy tiếp tục nâng cao kỳ vọng và chẳng bao lâu tôi đã làm tốt. Nhiệm vụ của cô ấy đã hoàn thành, tôi đã không còn là một đứa lười biếng. Dưới đây là một số điều có thể giúp bạn làm được điều tương tự.

Ngoài ra, hãy xem những câu câu trích dẫn về sự lười biếng, chúng sẽ giúp sẽ giúp bạn kiểm soát và chống lại sự lười biếng.

10 Cách Để Chiến Thắng Sự Lười Biếng
1. Tìm ai đó thúc đẩy bạn: Không chỉ đơn giản là một người bạn có trách nhiệm

Sơ Mary Gabriel không phải là người bạn có thể gây rối; bạn tuân thủ hoặc bạn sẽ phải trả giá.  Vi phạm đầu tiên của tôi là khóc lóc đòi mẹ khi mọi thứ không theo ý muốn. Nhanh chóng, cô ấy đã phạt tôi để làm gương. Trong khi những bạn khác trong lớp không thể nhớ sự kiện ngày hôm nay, nhưng tôi tin tằng nó cũng thúc đẩy họ. Trở lại những ngày đó, giáo viên có thể làm khó bất cứ ai họ muốn chỉ vì những vi phạm nhỏ nhất. Chúng ta cần một người có thể gây ra đau đớn cho chúng ta nếu chúng ta không làm đúng như mong muốn.

Điều đó đang bị đẩy xa hơn ranh giới bình thường của chúng ta. Mặc dù tôi thích ý tưởng về một người cộng sự có trách nhiệm, tôi thường cần nhiều hơn thế. Tôi cần một người có thể khiến tôi vượt qua những gì tôi nghĩ tôi có thể làm được. Tôi cần một ai đó dám thách thức tôi, thử thách tôi và khiến tôi làm được nhiều hơn thế. Khi tôi còn học đại học, tôi có một người bạn tên Leon.

Trong năm thứ hai tại đại học của tôi, Leon đã thực hiện một cuộc quyên góp quỹ, nơi anh ấy đã cam kết và chạy ba mươi dặm. Tôi đã nghĩ rằng bạn tôi thực sự điên rồi. Năm sau, anh ấy nói anh ấy muốn chạy năm mươi dặm và đề nghị tôi tham gia cùng. Tôi đã làm và cú hích đó đã khiến tôi trở thành một người chạy đường dài. Anh ấy đã thúc đẩy tôi. Tất nhiên, một trăm dặm chính là mục tiêu của chúng tôi vào năm sau.

Được thúc đẩy đã tạo ra sự khác biệt trong việc tập luyện. Bây giờ nếu Leon là một cộng sự có trách nhiệm, anh ấy sẽ hỏi tôi liệu tôi có thực hiện việc chạy năm dặm nhỏ của mình không và tôi sẽ làm như vậy trong suốt phần đời còn lại. Anh ấy đã thúc đẩy tôi. Chúng ta cần một người như thế.

2. Có kế hoạch cho ngày, tuần, tháng và cuộc sống của bạn

Tạo một kế hoạch thành công và viết nó ra.

CÁCH MÌNH LÊN KẾ HOẠCH CHO MỘT TUẦN !!!

Thành công ngày hôm nay trông như thế nào? Xác định nó. Đừng nghỉ ngơi cho đến khi bạn hoàn thành nhiệm vụ đó. Đẩy bản thân ra khỏi sự lười biếng bằng cách lên danh sách những việc bạn phải làm.

3. Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống của chúng ta ảnh hưởng đến mức năng lượng của chúng ta.

7 mẹo đơn giản để giảm lượng đường hàng ngày

Tìm những thực phẩm tươi ngon và tràn đầy sức sống để kích thích bạn. Giữ những buổi tiệc như phần thường và chỉ với một số lượng nhỏ. Năm lấy thanh kẹo đó để lấy đường nhanh chóng có thể giúp bạn vượt qua khoảnh khắc nhưng sự cố sẽ khiến bạn trở nên lưới biếng một cách khó tin.

4. Làm những điều khiến trái tim bạn trở nên tràn đầy sức sống

Đêm trước kỳ nghỉ, trẻ em (và cả người lớn) háo hức đến mức khó có thể ngủ được. Đó có thể là một chuyến lái xe cùng gia đình xuyên khắp đất nước hoặc một chuyến đi đến Disneyland, bất kể chúng có thú vị thế nào và có thể dễ dàng để làm tất cả các công việc chuẩn bị. Tôi đã gặp một tài xế xe tải và anh ấy kể rằng cuộc sống hàng ngày của anh giống như một kỳ nghỉ vậy. Anh ấy đã ngắn nhìn bình minh ở phía đông và hoàng hôn ở phía tây và tận hưởng từng giây phút đó. John Eldredge đã viết thế này, “Đừng hỏi thế giới cần gì. Thay vào đó, hãy hỏi điều gì khiến trái tim bạn trở nên tràn đầy sức sống và hãy làm điều đó. Những gì thế giới cần chính là những người đàn ông là chính mình ”. Đúng vậy!

Liên quan Trở lại mạnh mẽ hơn sau vết thương làm thay đổi cuộc đời

5. Tìm bạn đồng hành

Có thể thất bại đó sẽ khiến ai đó sụp đổ. Tôi nhớ khi còn là một chàng trai trẻ và khiến gia đình xấu hổ vì tôi đã uống quá nhiều trong một bữa tiệc cưới.

TRÊN HÀNH TRÌNH SỐNG, HÃY CHỌN CHO BẢN THÂN NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH GIÁ TRỊ

Tôi đã chờ đợi sự tức giận trút lên tôi khi tôi về đến nhà. Tất cả những gì bố tôi nói với tôi là, “Bố rất thất vọng.” Ôi, tôi ước gì ông ấy đã đánh tôi hoặc làm bất cứ điều gì khác. Nhưng điều đó đã thúc đẩy tôi suy nghĩ lại rất nhiều lựa chọn trong tương lai của mình. Tôi không bao giờ muốn làm ông ấy buồn lòng một lần nào nữa.

6. Hạn chế TV và phim 

Phim ảnh và truyền hình có thể đưa bạn đến một trong hai con đường khá nhanh chóng. Chúng có thể truyền cảm hứng cho bạn hành động và thúc đẩy bạn tiến lên. Tôi cảm thấy như vậy khi xem một bộ phim có quá trình huấn luyện tuyệt vời hoặc cảnh mà mọi người vượt qua những khó khăn đáng kinh ngạc để thành công. Nhưng xem nó quá nhiều và bạn sẽ bị xúc động mạnh mà không quan tâm đến công việc. Quay trở lại với “Kẻ thất bại lớn nhất” lần đầu tiên xuất hiện, tôi đã xem họ làm việc, đổ mồ hôi và ăn kiêng trong khi tôi ăn một tô kem lớn. Bằng một cách nào đó, tôi tin rằng bài tập của họ sẽ tác động tích cực đến tối. Đừng để bị lừa.

7. Nghe nhạc

Trở lại trước khi chúng tôi có thể xem phim theo yêu cầu, chúng tôi phải đợi phim chiếu trên truyền hình. Tôi nhớ mình đã chờ đợi và sau đó xem bộ phim Rocky đầu tiên.

Nghe nhạc có giúp bạn tập trung hơn không? | Báo Dân trí

Âm nhạc luyện tập của anh ấy thực sự khiến tôi thích thú và sáng hôm sau tôi đã ra ngoài chạy bộ. Rõ ràng, tôi không phải người duy nhất bị ảnh hưởng bởi bộ phim vì đã có rất nhiều người khác ra ngoài sáng hôm đó. Nhưng nó còn hơn cả bộ phim. Âm nhạc trở thành nguồn cảm hứng và chúng tôi được tiếp thêm động lực để thúc đẩy hết mình. Tìm nhạc nền của cuộc sống mà bạn muốn và sống nó hàng ngày.

8. Cho cả thế giới biết những giấc mơ của bạn

Khi tôi còn đang viết cuốn sách của mình, công việc đã được làm một cách rất chậm chạp trong một khoảng thời gian dài. Một trang được viết lúc nào đều ổn.

Tuyệt đối không chia sẻ với bạn bè những điều này

Nhưng một khi tôi nói với mọi người và được một nhà xuất bản quan tâm, tôi phải làm thêm giờ. Sự khác biệt là sự bẽ mặt trước công chúng khi không hoàn thành hoặc thất bại. Càng nhiều người người biết đến tôi, tôi càng phải thúc đẩy bản thân hơn nữa; lười biếng không phải là một lựa chọn.

9. Tạo một hệ thống phần thưởng và hậu quả

Tôi đã từng đọc một trang web nơi bạn có thể đặt mục tiêu cho chính mình. Trên trang web đó, sau đó bạn có thể thiết lập một khoản đóng góp tự động. Nếu bạn thành công với mục tiêu của mình, nó sẽ gửi số tiền quyên góp đó đến một thứ mà bạn đam mê và nếu bạn thất bại, nó sẽ được chuyển đến một tổ chức đối lập. Ví dụ bạn yêu thích PETA. Bạn sẽ thiết lập phần thưởng để đóng góp cho PETA. Hậu quả của bạn có thể là một khoản đóng góp cho hội Người chăn nuôi gia súc. Nếu bạn thành công PETA sẽ nhận được khoản đóng góp của bạn, nếu bạn thất bại, Người nuôi gia súc sẽ được. Hãy để những đam mê khác của bạn thúc đẩy bạn thành công.

10. Hãy vui vẻ

Stt hay vui vẻ ngắn hài hước ý nghĩa triệu like trên Facebook

Không có gì khiến bạn không lười biếng bằng niềm vui. Chơi trò chơi với bạn bè của bạn, đi ra ngoài và tham gia vào những thứ bạn yêu thích và bạn sẽ có trải nghiệm được thúc đẩy.

Hãy dành một chút thời gian để áp dụng bất kỳ và tất cả những kỹ thuật này vào giấc mơ của bạn và xem điều gì sẽ xảy ra. Có thể bạn có thể vượt qua các vấn đề sức khỏe hoặc có thể vượt qua những điều khác có thể đang làm bạn chậm lại. Sự lười biếng là một sự lựa chọn mà bạn có thể vượt qua.

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Vũ Thị Hoài Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Vũ Thị Hoài Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67340

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER