Tôi Sẽ Nói Gì Với Mình Khi Còn Trẻ?

Nó có chút sáo rỗng, nhưng tôi thật sự không có điều gì hối tiếc. Những lỗi lầm của tôi, những thành công, tất cả sự lựa chọn (tốt hay xấu) đã dẫn tôi đến vị trí hiện tại.

Tuy nhiên, cảm giác tuyệt vời khi trở nên vững vàng ở hiện tại đến từ việc suy ngẫm về những bài học cuộc sống cá nhân. Hãy tự hỏi bản thân, “Nếu có cơ hội, tôi sẽ nói gì với mình của trước đây?”

Gần đây, tôi dành thời gian để thực hành bài tập này và để cho rằng nó nhẹ nhõm thì hơi quá. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cũng làm giống vậy?

Các con của bạn có được lợi nếu chúng cũng dành thời gian để suy ngẫm? Còn người phối ngẫu hay người quan trọng của bạn thì sao? Những quan điểm liệu sẽ thay đổi? Bạn có nghĩ rằng hạnh phúc xuất hiện?

Nếu chúng ta tự hỏi bản thân những câu hỏi kiểu này, bạn có nghĩ chúng ta có thể dừng những hành vi tự huỷ hoại bản thân không? Liệu bạn sẽ tiếp cận công việc trong ngày theo cách khác?

Sẽ thế nào nếu kiểu suy ngẫm này có thể giúp con của bạn quyết định nhanh hơn để sớm đạt được mục đích của chúng? Cuộc đột phá nào sẽ xảy ra khi bạn chia sẻ những bài học của mình với những người xung quanh?

Đây là những lời nói khôn ngoan tôi đã nghĩ ra cho mình khi còn trẻ…

? Ngừng cố gắng trở nên hoàn hảo

“Sự hoàn hảo là một chuyện thần thoại và thẳng thắn mà nói cô gái nhỏ….trở nên hoàn hảo rất nhàm chán.”

Tôi đã và đang là một người rất có mục tiêu và tập trung. Khi là một cô gái trẻ và vào những năm đầu ở tuổi 20, tôi lo lắng về việc trở nên hoàn hảo. Đó là mục tiêu của tôi.

Điểm số hoàn hảo, mái tóc hoàn hảo, quần áo hoàn hảo, bạn bè hoàn hảo, bạn trai hoàn hảo, cân nặng hoàn hảo và trang điểm hoàn hảo….thật mệt mỏi! Tôi đã phá vỡ những nguyên tắc của mình sau bài tập này và ném “hoàn hảo” ra khỏi đầu.

? Tin vào những ước mơ của bạn, bởi trong chúng bạn sẽ tìm được những gì có thật

Thực tế không phải là ngày một ngày hai. Nó không phải là danh sách hàng hoá không hồi kết. Cũng không phải là lăn tăn về lớp bụi trên tủ đầu giường.

Thực tế không thể tìm thấy bằng việc đối chiếu số dư. Nó không phải là những ngày thứ Hai đáng sợ hay những ngày thứ Sáu ăn mừng. Hãy nhìn xa hơn những gì bạn thấy.

Thực tế là giấc mơ của tình yêu vĩnh cửu và vô điều kiện. Tình yêu của cha mẹ, con cái, một người đặc biệt và tình yêu chính bản thân – đây là thực.

Những giấc mơ tôn vinh cuộc sống bằng việc dùng tài năng của bạn để cải thiện cuộc sống của những người khác, đó là thực. Những giấc mơ nâng người khác lên, đó là thực.

? Cái nhìn chân thật đến từ việc nhìn thấy trong bóng tối

Đừng trốn trong bóng tối mà khóc, hãy ra khỏi phòng tắm và nhận một cái ôm. Đừng giả vờ gai góc, lạnh lùng hoặc không bị ảnh hưởng.

Biết rằng bạn không đơn độc với những khó khăn, những sai lầm và những hành động sai trái của mình. Chúng là một phần của bạn và cuộc hành trình. Chúng tôi muốn biết về bạn, con người thật sự của bạn. Bạn, tất cả mọi thứ của bạn, là một món quà.

? Tiếng nói của bạn quan trọng

Ngay khi được tìm thấy, nó là một ghi chú duy nhất được chia sẻ. Không ai khác có hoặc sẽ có giọng nam cao và nhịp điệu trong giọng nói của bạn.

Thế giới sẽ không là một nơi kỳ diệu và đẹp đẽ mà không có sự độc đáo đó. Hãy chia sẻ nó với chúng tôi và hòa chung tiếng nói của bạn với những người khác, tạo ra một bản giao hưởng mà tất cả chúng ta đều có thể cảm động.

? Tìm kiếm tầm nhìn

Tìm cách hiểu để bạn để có thể giúp những người khác nhìn thấy. Sự hiểu biết không quan trọng bằng việc tìm kiếm, hành trình và đặt câu hỏi.

Chúng ta không bao giờ có thể thật sự hiểu người khác một cách trọn vẹn. Nhưng chúng ta có thể tìm cách để hiểu. Chính sự tìm kiếm cho phép chúng ta cởi mở với những món quà của người khác.

? Khám phá những món quà ở người khác

Hãy thức dậy mỗi ngày, cam kết khám phá những món quà ở những người khác. Một số dễ dàng tìm thấy và phát hiện, nhưng những món quà tuyệt nhất thì ở sâu trong tâm hồn của một người.

Có lẽ ai đó cho bạn thấy lòng trắc ẩn hoặc sự đồng cảm. Bạn có biết ai luôn tỏ ra tử tế mỗi khi có cơ hội? Còn người luôn nhìn và tìm kiếm điều gì đó tích cực thì sao?

Nhìn thấy điều tốt đẹp ở người khác là niềm vui và vinh quang đơn thuần. Đây là những món quà mang tính cách mạng. Những món quà như sự nhẹ nhàng từ người khác, tình yêu và sự kiên nhẫn sẽ ảnh hưởng đến bạn nhiều nhất.

? Người khác không định nghĩa thành công; bạn là người định nghĩa nó. 

Xã hội, hội đồng quản trị, ngay cả những người bạn tốt và gia đình không định nghĩa thành công. Chỉ bạn có thể làm điều đó.

Nhận ra điều đó và không so sánh mình với những người khác. Hiểu điều đó và bạn đã thành công.

? Tìm kiếm để nhận thức về những gì chưa biết đến trước đây

Mỗi ngày, khám phá một điều gì mới. Đó có thể là điều gì đó đơn giản như màu mắt của một người bạn hay một từ không quen thuộc.

Bước ra khỏi vùng an toàn của bạn và khám phá một công viên mới hay một khu phố mới. Thử một món ăn mới hoặc gặp gỡ một người mới là những trải nghiệm mà tất cả chúng ta nên tìm kiếm.

? Phá vỡ các quy tắc

Cởi bỏ những giới hạn do mình tự đặt ra. Nó có thể đơn giản như nhớ mình là một đứa trẻ và thổi bong bóng trong sữa của bạn hoặc nổi loạn như không viết ra danh sách thực phẩm và chỉ “đi thôi”. Nó có thể là cho phép ai đó ôm bạn hoặc nhớ ôm họ.

Sự thật mà nói, tôi không chắc tôi khi còn trẻ sẽ hiểu được tôi của bây giờ hay không. Tôi khi còn trẻ có thể đã bác bỏ một vài hay tất cả những lời khuyên đó và đi mua sắm.

Tuy nhiên, tôi khi chín chắn hơn có thể nhìn lại và học hỏi. Phiên bản hiện tại của tôi làm chủ hoàn cảnh cuộc sống được viết ra. Tôi của hiện tại có thể phấn đấu để trưởng thành hơn, học hỏi nhiều hơn và tác động đến những người khác một cách tích cực.

Tôi hiện tại có thể ảnh hưởng đến tương lai của cô ấy…và đó là tất cả những gì về vấn đề này.

Bạn của hiện tại sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bạn của tương lai?

——————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Đặng Tâm Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Tâm Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67253

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER