3 Sự Thật Quan Trọng Về Những Lời Khẳng Định Tích Cực

“Cách dễ nhất để thay đổi và cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn là thay đổi hoặc nâng tầm nhận thức về bản thân mình.”

Những lời khẳng định tích cực được dùng trong thế giới của huấn luyện và tự lực, tự phát triển để giúp các cá nhân hình thành quá trình tư duy mới, tích cực về bản thân và cuộc sống. Mục đích là để xây dựng sự tự tin và giá trị bản thân. Điều này nghe có vẻ đáng ngưỡng mộ; tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết rằng đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với nhiều người trong chúng ta.

Dưới đây là ba sự thật quan trọng về lời khẳng định tích cực mà bạn cần biết.

Sự thật # 1: Chúng ta có Velcro (khoá mà không có khoá) trong não của mình.

Nếu bạn có xu hướng lo lắng, sợ hãi và bi quan về cuộc sống và thế giới của mình, bạn không hề đơn độc.

Con người tiến hoá, phát triển để tập trung chủ yếu vào những gì có thể xảy ra xung quanh, tìm kiếm những mối đe dọa tiềm tàng đối với sự tồn tại của chúng ta. Rick Hanson đã thể hiện điều đó một cách hoàn hảo trong cuốn sách của mình, Hardwiring Happiness, bằng cách đánh đồng xu hướng bi quan của chúng ta với việc:

“Velcro cho điều xấu và Teflon cho điều tốt.”

Hệ thống dây Velcro chúng ta đã có từ 1.000 năm trước khi sống với ít sự bảo vệ và nhiều mối đe dọa hơn. Các cơ chế chống trả hay bỏ chạy muốn chúng ta tìm kiếm mối đe dọa trước tiên để được an toàn, sau đó là giả định tình huống xấu nhất có thể xảy ra. tức là Liệu có phải đó là gió thổi cỏ? Hay nó có thể chỉ là một con chuột hoặc là một con hổ? Bộ não của bạn được kết nối, liên kết để bạn cho rằng đó là một con hổ và để đề phòng thì chạy lên cái cây nào đó.

Ngày nay, hệ thống dây đó vẫn còn với chúng ta. Nó khiến chúng ta giả định rằng mọi thứ sẽ trở nên sai trái trong khi làm suy giảm sự lạc quan ta và gây ra sự lo lắng, sợ hãi.

Sự thật # 2: Bạn có thể tái tạo suy nghĩ của mình.

​​Một trong những điều kỳ diệu đáng kinh ngạc là khả năng tuyệt vời mà cơ thể chúng ta có để tự đổi mới. Chúng ta nhìn thấy nó hàng ngày ở móng tay, tóc và da. Chúng ta thậm chí có thể phát triển cơ bắp của mình để khỏe mạnh hơn!

Một nơi mà chúng ta không thường nhận thấy hoặc thậm chí không thừa nhận khả năng này là trong bộ não của chúng ta. Bộ não của bạn là một cơ bắp phát triển và luôn thay đổi. Tính khả biến thần kinh của bộ não cho phép chúng ta học các kỹ năng mới và thay đổi thói quen cũ ở mọi lứa tuổi.

Hãy xem nó như một dòng sông. Con sông đã chảy theo một hướng trong nhiều thế kỷ và bạn muốn thay đổi hướng chảy của nó. Bạn xây bao cát, đá và bất cứ thứ gì khác có thể để ép nó chảy theo một hướng mới. Điều này cần làm việc và sự kiên trì; các bao cát có thể rơi ra và bạn sẽ phải thỉnh thoảng sửa lại bức thoảng.

Đây là câu hỏi lớn: Khi nào bạn có thể loại bỏ những tảng đá? Khi nào thì dòng sông tự nhiên chảy theo hướng mới?

Sông sẽ chảy theo hướng mới khi các rãnh trên đá ở phía mới sâu hơn đường cũ. Cho đến lúc đó, bạn có thể mất một lúc để làm việc tùy thuộc vào độ sâu của rãnh cũ đó.

Bộ não của chúng ta cũng có phần tương tự. Để tạo ra các hướng thần kinh mới, chúng ta cần cố gắng tập trung suy nghĩ của mình vào một kỹ năng mới và nhắc nhở bản thân làm như vậy thường xuyên. Thỉnh thoảng chúng ta cũng sẽ rơi vào những khuôn mẫu cũ của chính mình. Tin tốt là nếu chúng ta kiên trì với nó, chúng ta sẽ học cách tự nhiên đi theo con đường mới đó.

Sự thật # 3: Những lời khẳng định tích cực chỉ có tác dụng nếu chúng là sự thật.

Khi chúng ta nhìn nhận một cách lặp lại những khẳng định tích cực, những gì chúng ta đang làm giúp thay đổi suy nghĩ của chúng ta sang một hướng khác. Về cơ bản, chúng tôi đang cố gắng phát triển VELCRO cho điều tốt và TEFLON cho điều xấu. Điều này hoàn toàn có ý nghĩa. Tuy nhiên, có một thực tế quan trọng về những khẳng định tích cực có thể bị bỏ qua.

Khi bạn viết ra hoặc nói ra một lời khẳng định tích cực, bạn muốn đảm bảo rằng bạn CẢM THẤY điều đó là ĐÚNG.

Ví dụ: Thừa cân và đứng trước gương, nhớ lại rằng bạn đã đạt mức cân nặng mục tiêu, khi thực chất là chưa đạt. Liệu điều đó là có thể khi bạn đọc lời khẳng định này mà bạn có thể cảm thấy nghi ngờ không? Điều bạn đang khẳng định có đúng không?

Không! Điều này chắc chắn sẽ kích động ít nhất một số NGHI NGỜ. Nghi ngờ là một năng lượng tiêu cực có thể ngăn cản chúng ta thể hiện và đặt ra những mục tiêu / ước mơ có trong cuộc sống. Nó sẽ giữ cho dòng sông đó mắc kẹt trong cái rãnh cũ, cho dù chúng ta có ném vào nó bất cứ thứ gì đi chăng nữa. Liệu điều này có hợp lý khi nói rằng chúng ta muốn cảm thấy tự tin về những lời khẳng định không? Những điều chúng ta muốn chúng mang lại cảm giác là thật?

“Đó là sự lặp lại của những lời khẳng định dẫn đến niềm tin. Và một khi niềm tin đó trở thành một niềm tin sâu sắc, mọi thứ bắt đầu xảy ra. ”- Muhammad Ali

Dưới đây là những khẳng định chung khác phổ biến. Hãy dành một chút thời gian và đọc những điều này cho chính mình. Chú ý cách chúng CẢM NHẬN bạn như thế nào. Đánh dấu bên cạnh những cái cảm thấy hoàn toàn, không thể phủ nhận là ĐÚNG!

  • Mọi mối quan hệ trong gia đình tôi đều hòa thuận.
  • Tôi yêu cơ thể của tôi.
  • Tôi giàu có về tài chính.
  • Tôi có một sức khỏe hoàn hảo.
  • Sự nghiệp / công việc kinh doanh của tôi đang rất xuất sắc.
  • Tôi có một người bạn đời lý tưởng.

Tôi đoán là không phải tất cả những điều này đều đúng với bạn. Nếu chúng thực là vậy, thì hãy DỪNG đọc và ra ngoài đó ăn mừng!

Nếu những lời khẳng định đó không chân thực và bạn muốn thay đổi, hãy đọc tiếp. Có một cách để tạo ra những khẳng định tích cực KHÔNG CÓ NGHI NGỜ, thì những khẳng định đó phải là thật.

NGHI NGỜ là trở ngại lớn nhất trong việc đạt được bất kỳ mục tiêu hoặc thay đổi nào mà chúng ta mong muốn trong cuộc sống của mình.

Bí quyết ở đây là chuyển từ việc nêu lời khẳng định của chúng ta trong THÌ HIỆN TẠI sang việc ĐANG TRONG QUÁ TRÌNH. Khi bạn nói, “Tôi đang trong quá trình…” thì câu đó trở thành đúng. Chân thực mang lại cảm giác tốt, giúp loại bỏ nghi ngờ và phát triển sự tự tin cần thiết để bạn tiếp tục hướng tới mục tiêu của mình.

Hãy xem lại những tuyên bố đó, bắt đầu mỗi câu bằng “Tôi đang trong quá trình…”

  • Tôi đang trong quá trình tạo dựng các mối quan hệ gia đình lý tưởng.
  • Tôi đang trong quá trình tận hưởng cơ thể của mình ngày càng nhiều hơn.
  • Tôi đang trong quá trình trở nên dồi dào hơn.
  • Tôi đang trong quá trình phát triển doanh nghiệp / sự nghiệp của mình.
  • Tôi đang trong quá trình cải thiện sức khỏe của mình.
  • Tôi đang trong quá trình thu hút người bạn đời lý tưởng của mình.

Bây giờ những tuyên bố này có cảm thấy thật hơn không? Chúng có mang lại cảm giác tốt không? Đang ở chế độ “Đang xử lý” làm cho lời khẳng định trở thành sự thật bằng cách xóa bỏ NGHI NGỜ!

Hãy khiến khẳng định của bạn trở nên TÍCH CỰC và TIN CẬY và mọi việc sẽ bắt đầu xảy ra!

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Thu Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Thu Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67245

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER