Liệu Bạn Có Đang Quá Bận Rộn Để Theo Đuổi Mong Muốn Của Chính Mình Trong Cuộc Sống Không?

Bạn có biết bạn dành khoảng một phần ba cuộc đời để làm việc không ?!

Bạn đang tận hưởng công việc của mình hay đơn giản chỉ là để thời gian trôi qua?

Một bài học cấp tốc để khám phá tiếng gọi của bạn trong cuộc sống

Hầu hết chúng ta đều vướng vào những trách nhiệm hàng ngày đến nỗi chúng ta quên mất chúng ta đang sống vì ai và làm gì. Chúng ta đảm bảo rằng chúng ta có đủ tiền để thanh toán các hóa đơn và tận hưởng thời gian nghỉ ngơi nhưng khi công việc chiếm gần một phần ba cuộc đời của chúng ta – thật lầm lỗi nếu bạn không nhận được tất cả niềm vui có thể từ công việc của mình.

Để có một cuộc sống viên mãn hạnh phúc, bạn phải đảm bảo rằng công việc của bạn phù hợp với tài năng và năng khiếu cụ thể của bạn.

Bạn thấy đấy, mỗi người sinh ra đều mang trong mình những nét độc đáo riêng.

Khi trải qua thăng trầm cuộc đời, chúng ta khám phá ra những đặc điểm đó bằng cách khám phá những gì chúng ta giỏi nhất và những gì chúng ta thích làm nhất.

Cuộc sống là một món quà mà bạn có được từ thiên nhiên, để sử dụng món quà này một cách hợp lý, bạn nên tận hưởng từng giây phút trong cuộc sống để làm những điều bạn yêu thích nhất.

Vì điều đó, trước tiên bạn phải tìm thấy tiếng gọi thực sự của mình trong cuộc sống.

Làm thế nào để bắt đầu vấn đề này đây?

Trước tiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng bạn không bao giờ quá già để tìm thấy mục đích của mình và đi theo tiếng gọi của bạn trong cuộc sống. Một số người trong chúng ta may mắn được sinh ra với tầm nhìn rõ ràng về những gì chúng ta muốn và những gì chúng ta có thể làm trong cuộc sống, những người khác cần dành một chút thời gian để tìm kiếm nó; nhưng dù trường hợp có thể là gì – tất cả chúng ta đều có một tiếng gọi. Mỗi người trong chúng ta đều được tạo ra để trở nên vĩ đại và trách nhiệm của chúng ta là phải khám phá ra nó và sống đúng với nó.

Hãy lấy một cây bút và tờ giấy và làm theo, nó sẽ rất đáng để cho bạn thử đấy.

Bạn đi tìm mục đích của mình như thế nào?

Hãy xây dựng theo góc nhìn của bạn:

Vẽ bằng từ ngữ cuộc sống lý tưởng của bạn. Cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu bạn không có giới hạn hay ranh giới? Một số điều bạn muốn thấy / muốn có trong cuộc sống của mình là gì?

Bài tập này sẽ kích thích tư duy của bạn và hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào những điều quan trọng nhất đối với bạn. Hãy tận dụng thời gian khi tạo ra tầm nhìn về cuộc sống hoàn hảo của bạn.

Theo cá nhân tôi thì đây là phần yêu thích của tôi khi khám phá con đường của mình trong cuộc sống, khi bạn đang xây dựng cuộc sống lý tưởng của mình thì mọi thứ đều có thể.

Bạn thấy mình đang sống kiểu nào? Ngôi nhà bạn sống như thế nào và nó nằm ở đâu?

Bạn thân nhất của bạn là ai? Bạn nắm giữ những kỹ năng gì và kiểu hoạt động bạn tham gia như thế nào? Bạn trải qua những ngày của bạn như thế nào? Thời gian rảnh của bạn ra sao?

Hãy vẽ bức tranh của bạn thật hoàn hảo bằng các từ ngữ, sử dụng càng nhiều chi tiết càng tốt để nếu tôi đọc nó, tôi sẽ thấy những hình ảnh giống hệt bạn.

Bây giờ bạn đã có một nền tảng rồi, vậy thì hãy tập trung vào việc khám phá và phát triển niềm đam mê của bạn nhé.

1. Khám phá những đặc điểm độc đáo của bạn

Bước một: lập danh sách các giá trị cốt lõi của bạn.

(ví dụ: chính trực, sáng tạo, quyền lực, tâm linh, tự do, tin tưởng…)

Giá trị cốt lõi của bạn là những phẩm chất quan trọng nhất đối với bạn. Ví dụ, một số người trong chúng ta có thể coi trọng sự sáng tạo nhất và tìm kiếm các cách thể hiện trong cuộc sống của họ thông qua thiết kế, nghệ thuật, khiêu vũ… Những người khác có thể coi trọng sự chắc chắn có thể tìm thấy trong tư duy phân tích và kết quả định trước và sẽ tìm thấy biểu hiện khi làm việc với các con số và các yếu tố đã biết.

Hãy viết một cách khoáng đạt càng nhiều càng tốt và sau đó hãy xác định top 5 của bạn.

Hãy quay trở lại tầm nhìn về cuộc sống lý tưởng của bạn để biết một số manh mối và hiểu biết sâu sắc về những gì bạn đánh giá cao nhất.

Bước hai: Viết ra những gì bạn thích làm nhất.

Hãy nghĩ lại và nhớ lại những khoảnh khắc và sự kiện khi bạn cảm thấy hạnh phúc, trọn vẹn và thoải mái nhất. Bạn đã làm gì vậy? Bạn đã tham gia vào những hoạt động nào? Thông thường, đây là những hoạt động mà bạn bị cuốn vào khiến bạn hoàn toàn không nhận thức được  thời gian.

Quay trở lại thời thơ ấu của bạn, hãy gợi lại những kỷ niệm từ những thời điểm mà bạn cảm thấy trọn vẹn nhất.

Hãy viết chúng ra. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng hiểu biết sâu sắc mà bạn có được chỉ đơn giản bằng cách đặt câu hỏi cho chính mình.

Bước ba: Xác định tài năng của bạn.

Lập danh sách những điều mà bạn giỏi.

(ví dụ: viết, nói, dẫn dắt, lắng nghe, truyền động lực, giảng dạy, xây dựng, phát triển…)

Gợi ý là: thông thường những gì chúng ta thích làm nhất là tài năng của chúng ta.

Nếu bạn không chắc chắn, thì hãy tìm đến bạn bè và gia đình để được giúp đỡ, để hỏi họ xem họ nghĩ bạn giỏi nhất ở điểm nào nhé.

2. Xâu chuỗi chúng lại với nhau

Bạn có tất cả những gì bạn cần để tìm ra mục đích của mình, bây giờ là lúc để xâu chuỗi chúng lại với nhau.

Hãy đến một nơi yên tĩnh và trong trạng thái thoải mái, đọc ghi chú của bạn và suy ngẫm về nó. Bằng cách suy ngẫm về những điều quan trọng nhất đối với bạn và tầm nhìn về cuộc sống mà bạn mong muốn được sống, bạn sẽ nhận được những hiểu biết sâu sắc về con đường bạn nên đi trong cuộc sống.

Hãy nhớ rằng, mục đích của bạn có thể mất một thời gian để bộc lộ, nhưng nó chắc chắn sẽ mang lại thành công cho bạn.

Hãy viết ra khi nó xuất hiện – tập trung vào dịch vụ bạn cung cấp, tài năng bạn sẽ phát triển để cung cấp dịch vụ, người thụ hưởng dịch vụ và kết quả bạn đạt được thông qua các dịch vụ bạn cung cấp.

Xin hãy chú ý. Khám phá ra mục đích của mình không nhất thiết có nghĩa là bạn phải thay đổi công việc hoặc đi trên con đường kinh doanh. Điều quan trọng hơn là đảm bảo rằng bạn sử dụng tài năng thiên bẩm của mình  để làm lợi thế cho mình, để bạn có thể nhận được niềm vui từ sự đóng góp của mình.

3. Hãy hành động!

Bây giờ bạn đã biết đâu là tiếng gọi thực sự của mình trong cuộc sống, hãy đảm bảo rằng bạn tận dụng những kiến thức này nhé. Nếu vị trí hiện tại của bạn không cho phép, hãy xem xét thay đổi những bộ phận hoặc khám phá các cơ hội việc làm khác ngoài phạm vi hiện tại của bạn, và hãy khám phá các cơ hội ở công việc hiện tại của bạn để phát triển hơn nữa tiềm năng độc đáo của bạn nhé!

—————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Đỗ Thị Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn là: “Người dịch: Đỗ Thị Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67237

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER