5 Lời Khuyên Giúp Bạn Nhận Biết Khi Nào Nên Ngừng Tin Tưởng Ai Đó

Tất cả chúng ta đều đã từng nghĩ tới điều đó tại một thời điểm nào đó trong đời…

Một người nào đó mà chúng ta quan tâm đã phản bội lòng tin của chúng ta hoặc lừa dối chúng ta. Hoặc nghiêm trọng hơn, người đó là bạn bè, người bạn đang hẹn hò hay người thân yêu của bạn.

Đó có thể là một điều gì đó nhỏ nhặt như việc không xuất hiện khi bạn đồng ý gặp mặt hay nói một đằng rồi làm một nẻo. Hoặc đó có thể là một sự việc gì đó nghiêm trọng hơn, như lấy tiền của bạn hoặc lừa dối bạn.

Khi ai đó mà chúng ta quan tâm phản bội lòng tin của chúng ta, điều đó thật đau lòng. Thông thường và đơn giản là như vậy. Nếu người đó thừa nhận sự thật rằng họ đã phụ lòng tin của chúng ta và yêu cầu sự tha thứ, hầu hết chúng ta sẽ sẵn sàng tha thứ. Tất nhiên, tùy thuộc vào vấn đề, hầu hết mọi người đều xứng đáng có cơ hội được làm lại.

Tuy nhiên, bạn sẽ làm gì khi người đó hết lần này đến lần khác phụ sự tin tưởng của bạn? Vì lòng tin là một phần thiết yếu của bất kỳ mối quan hệ nào, nên điều quan trọng là phải biết khi nào nên kết thúc mối quan hệ.

Sau đây là 5 phương pháp để giúp bạn nhận biết khi nào nên ngừng tin tưởng ai đó:

            1) Lắng nghe bản năng của bạn

Bạn có cảm giác trong lòng có điều gì đó không ổn? Bản năng của bạn hiểu và diễn giải những kinh nghiệm và sự khôn ngoan trong quá khứ của bạn – vì vậy đừng bỏ qua nó. Nếu bạn cảm thấy mình bị lừa dối một lần nữa, rất có thể bạn đã đúng vì thật khó để tin tưởng ai đó một lần nữa. Khi đến đúng thời điểm, hãy tìm ra sự thật và đừng để bị đánh lừa nữa.

            2) Bạn đã quen với những lời xin lỗi tẻ nhạt và vô nghĩa

Nếu hành vi lừa dối đã xảy ra nhiều lần đến mức những lời xin lỗi đều trở nên thật vô nghĩa hoặc đối phương thậm chí không có lời xin lỗi nào cả, thì đã đến lúc bạn nên gạt bỏ người đó ra khỏi cuộc đời mình. Điều đó cũng có nghĩa là sai lầm đã xảy ra quá nhiều lần, đến nỗi họ không quan tâm đến cảm giác của bạn. Họ không cảm thấy như họ cần sự tha thứ của bạn. Vậy bạn có thực sự cần họ không? Câu trả lời là không. Không ai nên bị đối xử thiếu tôn trọng như vậy.

            3) Bạn có đầy những lời bào chữa cho họ

Khi bạn bỏ qua và thông cảm để che đậy hành vi của người khác, bạn nên dừng lại điều đó. Bạn có nhận thấy rằng mình có lý do cho việc người nào đó đến muộn hoặc không bao giờ xuất hiện? Bạn có đổ lỗi cho công việc hoặc bạn bè của họ, những người có ảnh hưởng xấu đến họ? Hay bạn cảm thấy cần phải giải thích về thời thơ ấu khó khăn của họ hoặc những mối quan hệ tồi tệ trước đây? Dù vô số lời bào chữa là gì, dừng lại không dễ dàng, nhưng chọn tin tưởng ai đó và sự phản bội của họ cũng vậy.

            4) Lắng nghe bạn bè của bạn

Đôi khi bạn bè của chúng ta nhìn thấy những thứ mà chính chúng ta không thấy. Khi họ nhận xét về người không đáng tin cậy trong cuộc sống của bạn, có lẽ họ đã phát hiện ra. Những người bạn tốt muốn những gì tốt nhất cho bạn và sẽ không nói điều gì đó nếu họ không tin những gì họ đang nói là sự thật. Chắc chắn rằng, bạn có thể cảm thấy tức giận lúc đầu. Nhưng trong sâu thẳm, bạn biết họ đúng. Khi đến giai đoạn này, đã đến lúc bạn phải cắt đứt và ngừng tin tưởng người nào đó mà đến bạn bè của bạn cũng không đặt niềm tin vào người đó.

           5) Đã đến lúc cần xem xét lại bản thân

Khi bạn bị một người bạn hoặc một người thân yêu lừa dối nhiều lần đến mức bạn không còn cảm thấy điều đó là sai, thì đã đến lúc cần nhìn lại mình! Hãy ghi nhớ các giá trị và sự tự tin của bản thân và trở thành một con người trưởng thành hơn: một người có thể thoát khỏi việc bị đối xử tồi tệ bởi một người được cho là quan tâm đến bạn và hạnh phúc của bạn.

Khi bạn không còn nhận ra chính mình và cảm giác trở thành một thành người khác, hãy nhớ rằng đôi ủng được sản xuất để đi bộ! Hãy tìm hiểu khi nào nên ngừng tin tưởng người luôn phản bội lòng tin của bạn.

  ————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thanh Hương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch Nguyễn Thị Thanh Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

 

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=67110

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER