5 Cách Để Dọn Sạch Tâm Trí Và Nạp Lại Năng Lượng Trong Những Thời Điểm Cực Kỳ Căng Thẳng

Tìm cách để làm sạch tâm trí của bạn và làm dịu sự lo lắng liên quan đến căng thẳng?

Nói về những khoảng thời gian căng thẳng cực độ! Cả hai đứa con của tôi đều đi học về. Đứa lớn tuổi hơn là một cô gái tuổi teen đang cố gắng tự học trực tuyến một cách độc lập, lần đầu tiên trong đời.

Đứa còn lại là một cậu bé 11 tuổi đã tham gia giáo dục trực tuyến như thể cậu đã làm điều đó cả đời. Cô bé tức giận vì không thể gặp bạn bè của mình, và cậu bé khó chịu vì tôi sẽ không cho cậu chơi trò chơi điện tử mặc dù cậu đã hoàn thành bài tập ở trường trong hai giờ.

Đại dịch COVID-19 buộc chồng tôi phải chuyển đổi khu vực “mật mã vui nhộn vào ban đêm” của mình thành văn phòng “mật mã ngày làm việc”. Thật tuyệt vời khi anh ấy có lựa chọn để làm điều đó, nhưng bây giờ anh ấy đã làm ô nhiễm không gian vui vẻ của mình với những tài liệu công việc, chưa kể đến việc đánh cắp miền “tạo ra các tác phẩm từ sự dí dỏm” của tôi, cái mà tôi cần nhiều hơn bây giờ vì tôi đã bị cho nghỉ phép khỏi “công việc hàng ngày” của mình.

Thở dài… Sự căng thẳng xung quanh đây dày đặc – những chú chó sẽ không ngừng sủa, những đứa trẻ sẽ không ngừng tranh cãi, chồng tôi lẩm bẩm trong khi anh ấy làm việc, và tôi chơi nhạc anh ấy ghét trong khi tôi viết. Tôi cần phải tìm cách để dọn sạch tâm trí và nạp lại năng lượng trước khi tôi chuyển vào nhà kho – hoặc trục xuất người khác đến đó!

Trong những thời điểm hỗn loạn và bất ổn, điều cần thiết là phải hiểu căng thẳng ảnh hưởng đến cơ thể và tâm lý con người như thế nào, trước khi đưa ra cách chống lại nó. Theo Ann Pietrangelo và Stephanie Watson:

Hệ thống thần kinh trung ương (Central Nervous System) của bạn chịu trách nhiệm về phản ứng “chiến đấu hoặc chạy trốn” của bạn. Trong não của bạn, vùng dưới đồi được bóng lăn, nói với tuyến thượng thận của bạn để giải phóng các hormone căng thẳng, adrenaline và cortisol. Những hormone này làm tăng nhịp tim của bạn và truyền máu đổ xô đến các khu vực cần nó nhất trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như cơ bắp, tim và các cơ quan quan trọng khác của bạn.

Cơ thể và tâm trí cần phải loại bỏ các hormone căng thẳng, về cơ bản là cài đặt lại hệ thống của bạn, để bạn có thể trở lại trạng thái khỏe mạnh.

Dưới đây là năm cách mà bạn có thể giải tỏa tâm trí và sạc lại năng lượng trong mình

  • Mở rộng quan điểm của bạn
  • Thực hành chánh niệm
  • Nghỉ ngơi và thực hiện một hoạt động khác
  • Thực hành hương liệu
  • Dùng chất bổ sung
? Mở rộng quan điểm của bạn

Expand Your Perspective to Be a Great Leader

Mặc dù tôi không hài lòng về thời thơ ấu đau thương mà tôi đã có, tôi biết ơn vì tôi đã học được bài học này khi còn trẻ. Cha tôi rời khỏi khỏi cuộc sống của tôi khi tôi năm tuổi; Sau đó, mẹ tôi bỏ rơi tôi ở nhà ông bà ngoại.

Mặc dù cô ấy chỉ nói mồm, tình cảm và đôi khi lạm dụng thể chất, ít nhất là cô ấy vẫn có thức ăn nấu chín tại nhà và một chiếc giường ấm áp hàng ngày. Em gái tôi và tôi đã không bao giờ muốn bất kỳ điều trần tục nào, và thành thật mà nói, đã bị thối rữa.

Cơ chế đối phó với chấn thương của tôi là nhắc nhở bản thân rằng nó có thể tồi tệ hơn và cố gắng tìm sự an ủi trong những điều tốt hơn. Em gái tôi luôn tập trung vào những thứ đã mất, hoặc Những điều chúng tôi không có, hoặc nỗi đau mà cô ấy phải chịu đựng. Kết quả là, chúng tôi lớn lên để trở thành những loại người khác nhau rõ rệt.

Em gái tôi đã từng nói với tôi rằng một nhà trị liệu trong tù đã nói với cô ấy vài điều tại một thời điểm nào đó rằng, “Điều duy nhất chúng ta có thể quy kết, về lý do tại sao mọi người phản ứng khác nhau với những chấn thương tương tự, là quan điểm của họ đối với nó.” Hãy thử và nhớ điều đó ngay tại đây, và ngay bây giờ, bạn có thể kiểm soát quan điểm của mình về đại dịch này. Một cách để làm điều đó là thay đổi cách bạn nói về tình huống, ví dụ, thay vì:

“Tôi đã mất việc vô thời hạn, và bị mắc kẹt trong nhà với những đứa trẻ, những con vật sủa ầm ĩ và một người đàn ông thở dài.”

Bạn có thể thử:

“Tôi rất biết ơn vì tôi vẫn khỏe mạnh và sẽ dành nhiều thời gian cho các con nhất có thể. Những chú chó rất thích đi dạo hằng ngày, và tôi có thể thấy chúng hạnh phúc như thế nào. Tôi rất biết ơn vì chồng tôi có thể làm việc tại nhà và cũng không bị mất thu nhập”.

Tình hình cũng tương tự; Sự thay đổi duy nhất là cách tôi đóng khung nó cho bộ não của mình. Thực hành kỹ năng này sẽ giúp làm sạch tâm trí của bạn và làm dịu sự lo lắng liên quan đến căng thẳng.

? Thực hành chánh niệm

Why Meditation & Mindfulness Make You Awesome - Wealthy Gorilla

Thực hành thể chất chánh niệm và lòng biết ơn là một khái niệm mới đối với tôi. Tôi hiểu sự cần thiết của nó và đã viết về những lợi ích thể chất và tinh thần liên quan đến chánh niệm. Tuy nhiên, tôi dường như luôn tìm thấy một cái cớ về lý do tại sao tôi không có thời gian cần thiết.

Trước hai ngày trước, tôi làm việc bên ngoài 40 giờ một tuần, đang trong học kỳ cuối cùng để hoàn thành bằng thạc sĩ và làm một số bài viết tự do.

Tôi đã mất hai ngày để nhận ra rằng tôi cần phải thực hành chánh niệm giữa lúc thực hiện quá nhiều nhiệm vụ này, đồng thời là một người mẹ và một người vợ, và bạn biết đấy, một người nói chung. Chánh niệm sẽ giúp tôi bớt điên rồ hơn, chắc chắn!

Con trai tôi và tôi đã tập Yoga (cho người mới bắt đầu) ngày hôm qua và hôm nay! Tôi mong muốn biến nó thành một phần thói quen hàng ngày của chúng tôi, ngay sau khi hydrat hóa. Tôi cũng đã tải xuống ứng dụng Headspace và đã dành 3 phút để thực hành chánh niệm. Tôi thích điều đó!

? Nghỉ ngơi và thực hiện một hoạt động khác

You Need a Break: Why Regular Time-Outs are Necessary - Petite2Queen

Chúng  đã làm điều này rất nhiều trong vài ngày qua, và hiệu quả của nó đối với mọi người thật là tuyệt vời! Ngay khoảng 3 giờ, những đứa trẻ có vẻ hơi rên rỉ, tôi không thể tưởng tượng được việc viết một từ nào khác, và tiếng thở dài và lẩm bẩm của chồng tôi trở nên rõ ràng hơn.

Trên hết, những chú chó rất chú ý đến sự căng thẳng của mọi người và tiến đến nhìn thẳng vào mặt tôi và sủa. Đã quá sức chịu đựng, và trong một khoảnh khắc, tôi muốn hét lên. Sau đó, tôi nhớ rằng tập thể dục là một biện pháp tuyệt vời để nạp năng lượng cho bản thân.

Vì vậy, chúng tôi leo lên xe và lái đến hồ, sau đó đi bộ một dặm rưỡi. Một cuộc đi bộ dễ chịu, hòa nhập với tự nhiên sẽ rất tốt cho mọi người, và khi bạn hoàn thành, tôi hứa rằng, bạn sẽ không nghĩ sống trong nhà kho là một kế hoạch hợp lý.

? Thực hành liệu pháp mùi hương

585,691 Aromatherapy Stock Photos, Pictures & Royalty-Free Images - iStock

Tôi sở hữu rất nhiều loại dầu, máy khuếch tán và những thứ có mùi thơm, nhưng thành thật mà nói, tôi đã quên rằng đây là những công cụ chúng ta có thể sử dụng trong thời gian nhiều thay đổi này. Dưới đây là một vài ý tưởng cho các loại dầu bạn có thể sử dụng:

  • Tinh dầu oải hương cho sự lo lắng
  • Tinh dầu quýt để bình tĩnh
  • Tinh dầu Bergamot để thư giãn
  • Tinh dầu Neroli cho trầm cảm
  • Dầu hoắc hương cho căng thẳng (Đừng tắm trong nó mặc dù bạn sẽ cảm thấy cám dỗ ngay bây giờ!)

Heck, tôi cũng có dầu CBD trong máy khuếch tán bây giờ!

? Bổ sung dưỡng chất

Vitamins Minerals and Supplements Do You Need to Take Them

Theo Gavin Van De Wall, MS., RD., “Căng thẳng có liên quan chặt chẽ đến chứng mất ngủ, một loại rối loạn giấc ngủ đặc trưng bởi khó ngủ hoặc ngủ – hoặc cả hai.” Uống một ít melatonin”.

Glycine cũng sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng bằng cách tăng sự phản kháng của cơ thể đối với căng thẳng. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn và khiến não bình ổn hơn, hỗ trợ một giấc ngủ ngon. Dưới đây là một vài chất bổ sung khác và cách chúng có thể giúp bạn:

  • Ashwagandha để giảm căng thẳng
  • L-theanine để thư giãn và giảm lo lắng
  • Vitamin B phức tạp để cải thiện tâm trạng và mức năng lượng

Tôi sẽ đặt hàng một vài trong số này khi tôi đặt đơn hàng tạp hóa tiếp theo!

? Tôi biết điều đó thật khó khăn và tất cả chúng ta đều đang đấu tranh.

Why Young Girls Are Struggling and What Parents Can Do | Psychology Today

Lời khuyên trong bài viết này không có nghĩa là giảm bớt tổn thương có thể đang ảnh hưởng đến cơ thể và tâm trí của bạn. Những điều này nghe có vẻ dễ nói hơn làm, đặc biệt là khi thế giới đang sụp đổ xung quanh chúng ta. Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều ở trong điều này cùng nhau, và đó là cách chúng ta sẽ vượt qua nó!

Hãy chia sẻ điều gì đó mà bạn đã làm, giúp giải tỏa tâm trí của bạn, hoặc khiến bạn cảm thấy đủ năng lượng để đối mặt với một ngày khác, trong phần bình luận bên dưới!

Tôi mong muốn được nghe những phương pháp bạn chọn để vượt qua những thời điểm khó khăn này, và nếu ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó ngớ ngẩn hoặc không có tác dụng mấy, nó có thể chính là điều mà người khác cần nghe.

Mỗi người phản ứng với căng thẳng theo một cách khác nhau. Tôi nói với chồng tôi rằng tôi quyết tâm nhìn nhận ở mặt còn lại của tình trạng này với một thói quen hàng ngày được cải thiện và một ý thức mới về cuộc sống và mục đích sống. Thậm chí có thể là một hoặc hai kỹ năng mới! Đó là cách tôi đối phó với sự chơi vơi và căng thẳng. Tôi phải LÀM gì đó. Nếu điều này kéo dài lâu hơn, tôi có thể bắt đầu học thêu băng móc.

Không sao nếu suy nghĩ về điều đó khiến bạn co rúm lại, và bạn chỉ đang cố gắng tìm ra cách tìm năng lượng để trút ra. Không có phán xét ở đây; trong thực tế, lần tới khi tôi cảm thấy muốn di chuyển vào nhà kho, có lẽ tôi sẽ kéo mình vào phòng tắm để ngâm mình một cách thoải mái!

____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Lê Phương Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66818

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER