Cách Để Tránh 4 Hiểu Lầm Phổ Biến Sẽ Phá Hủy Mọi Mối Quan Hệ

Bất đồng về quan điểm trong các mối quan hệ thường dẫn đến hiểu lầm và các cuộc tranh cãi. Hãy học cách tránh những điều đó với những mẹo dưới đây. Trong bất kỳ các mối quan hệ để hạn chế sự hiểu lầm ở mức tối thiểu, chung quy lại là về vấn đề giao tiếp. Hãy nói những gì bạn nghĩ và nghĩ những gì bạn nói, đừng xem thường điều đó

Nếu một cặp đôi muốn duy trì mối quan hệ hạnh phúc và lành mạnh trong thời gian dài, thì họ phải học cách bình tĩnh từ sự yêu thương và sự thật chứ không phải từ nơi có cảm xúc quá mức. Hiểu lầm trong mối quan hệ xảy ra thường xuyên và hiểu nguyên nhân gây ra chúng sẽ giúp bạn tránh được những hiểu lầm phổ biến đó và giữ hạnh phúc cùng nhau. Vậy làm thế nào để tránh 4 hiểu lầm phổ biến bằng bất đồng quan điểm trong những mối quan hệ?

1. Cho rằng bạn đang trong một mối quan hệ cam kết lâu dài

Có nhiều nhân viên của tôi  cho rằng họ chưa trong họ đang trong mối quan hệ cảm kết nhưng họ chưa bao giờ thực sự có một  “The Talk”- Cuộc nói chuyện nghiêm túc cả. Để cam kết hay không thì đây là một chủ để thực sự cần được thảo luận sớm hơn là muôn

?Cách để tránh sự hiểu lầm này:

Nếu bạn muốn một mối quan hệ một vợ một chồng, thì việc nói rõ ràng ngay từ đầu là một việc quan trọng. Nói một cách đơn giản: “ Em không hẹn hò với những người đang hẹn hò với người khác. Em không muốn tạo ra cho mình những bi kịch. Cho nên, nên anh muốn gặp em, thì hãy chỉ nhìn mỗi em thôi.” Bằng cách này bạn sẽ không gặp cú sốc nào trở về sau.

Nếu bạn muốn rằng đối phương của bạn chỉ gặp bạn và chỉ duy nhất một mình bạn, thì bạn có thể bị sốc hoàn toàn khi rốt cuộc không phải lúc nào cũng như vậy. Nếu bạn muốn một mối quan hệ lâu dài thì hãy thành thật nói ra một cách cởi mở.

Nói rõ ngay từ lúc bắt đầu thì sẽ không có sự hiểu lầm trong tương lai về vấn đề này nữa.

2. Nhắn tin là cách chính để giao tiếp

Nhắn tin là một cách tốt để đối phương biết bạn đang trễ giờ, để xác minh mọi thứ, và để trao đổi những câu nói yêu thương trong ngày ( kiểu như là:  I love you, I miss you…)

Tuy nhiên, cách quá nhiều cặp đôi ngày nay sử dụng SMS như là một cách chính để nói chuyện với nhau. Thay vì gọi điện là một cách tương tác không những hiệu quả, riêng tư mà còn lãng mạn hơn nhiều, thì họ lại dành hàng giờ đồng hồ để nhắn tin qua lại.

Khi hai người nhắn tin, nhiều khi có thể dẫn đến việc hiểu lầm ý nghĩa của câu nói. Điều này thường dẫn đến bất đồng và mọi người dẫn tới phòng thủ trong mối quan hệ, chưa kể đến những tranh cãi và đánh nhau. Thông thường, các cặp đôi nói những điều ác ý, gay gắt thông qua SMS mà họ không bao giờ nói trực tiếp với nhau qua điện thoại. Tôi gọi đó là” lạm dụng văn bản’

?Cách để tránh hiểu lầm này:

Một giải pháp đơn giản cho thứ phá đám quan hệ thế kỷ 21 là sẵn sàng nói với nhau trực tiếp về những vấn đề quan trọng, và Facetime hoặc gọi điện thoại với nhau về những vấn đề giao tiếp cơ bản mỗi ngày.

Soạn trước tin nhắn cho những tương tác ngắn hoặc gửi những tin nhắn ngọt ngào, yêu thương cho nhau. Những cặp đôi cần nhớ rằng họ yêu thích giọng nói của nhau như thế nào. Họ cần ôn lại những cảm giác chìm đắm trong đôi mắt của nhau khi nói chuyện thân mật đến mức nào. Kiểu giao tiếp như thế này giúp gắn bó mối quan hệ rất nhiều.

3. Ai Sẽ Trả Tiền Cho Cái Gì, Khi Nào Và Bằng Cách Nào?

Các nghiên cứu cho thấy điều mà các cặp vợ chồng sợ nhất là tiền bạc. Tiền bạc đại diện cho những thứ khác nhau đối với mỗi người trong chúng ta. Đây là một phần lý do tại sao chúng ta gặp rất nhiều khó khăn khi nói về nó mà không chiến đấu.

Có liên quan Chỉ trích có tính xây dựng hay Thù ghét mang tính hủy diệt? Làm thế nào để phân biệt giữa hai.

Đối với một số người trong chúng ta, tiền có nghĩa là thành công. Đối với những người khác, nó đại diện cho sự an toàn. Tuy nhiên, một số liên kết nó với quyền lực hoặc khả năng cảm thấy kiểm soát. Một số người tin rằng tiền là để tiết kiệm, trong khi những người khác cảm thấy đó là để chi tiêu.

Chắc chắn nhất, tiền bạc là một vấn đề đáng lo ngại và đó là một điều mà TẤT CẢ chúng ta đều có thể đồng ý. Đánh nhau về tiền bạc, hay điều mà tôi gọi là “không trung thực về tài chính”, xảy ra khi một đối tác biết được đối tác kia đã “lừa dối” mình trong các vấn đề tiền tệ.

Liệu người này có phạm tội hay không (nói dối về số tiền họ kiếm được, tuyên bố rằng họ không thể tìm được việc làm, cờ bạc, tiêu quá nhiều, lạm dụng ma túy hoặc giúp đỡ các thành viên khác trong gia đình mà không có sự đồng ý của người đó) t vấn đề. Cuối cùng, sự không trung thực về tài chính khiến mọi người cảm thấy rằng họ đã bị lừa dối và lợi dụng.

?Cách để tránh sự hiểu lầm này:

Để tránh bị hiểu nhầm kinh khủng trong các mối quan hệ về vấn đề tiền bạc, các cặp vợ chồng cần học cách nói chuyện cởi mở về việc WHO trả tiền cho cái gì, khi nào và bằng cách nào cũng như về tất cả các vấn đề tiền bạc nói chung.

Nếu vấn đề tiền bạc là trọng tâm của nhiều cuộc chiến của cha mẹ bạn, thì ngay cả việc thảo luận về chủ đề này cũng có thể khiến bạn cảm thấy như đang bước vào vùng chiến sự. Vì lý do này, bạn có thể đã giải quyết vấn đề cảm xúc đau đớn này bằng cách phủ nhận chính sự tồn tại của nó. Nếu bạn đang tự nhủ rằng bạn đang đi trên con đường cao, khẳng định rằng tình yêu không liên quan gì đến tiền bạc, thì hãy suy nghĩ lại.

Không có khả năng giải quyết các khoản chênh lệch tiền bạc xếp hạng cao trong “lý do tại sao tôi có danh sách ly hôn” và “lý do tại sao chúng tôi chia tay”. Chỉ cần nhớ tập trung và bám sát các dữ kiện tài chính. Thề trung thực và cởi mở với nhau trong tương lai về mọi thứ tài chính.

Hướng dẫn liên quan để xóa bỏ thói quen xấu khỏi cuộc sống của bạn

4. Nói chuyện với nhau bằng những cách không hữu ích

Rất nhiều thông tin sai lệch trong các mối quan hệ xảy ra khi các cặp đôi bắt đầu nói chuyện với nhau theo cách mà họ không thể nói với bất kỳ ai khác trên thế giới.

Ví dụ: có một điểm khó chịu trong giọng nói của bạn khi bạn nói. Hoặc một hoặc cả hai bạn cằn nhằn, than vãn, ít hoặc không kiên nhẫn với người kia, la hét, hờn dỗi hoặc đưa ra cách đối xử im lặng thường xuyên. Nếu hành vi này diễn ra đủ lâu, bạn có thể thấy mình không còn “thích” nhau.

Một khi điều đó xảy ra – mối quan hệ sẽ bị hủy hoại khá nhiều.

?Cách để tránh sự hiểu lầm này:

Trừ khi bạn là một “Bà nội trợ thực thụ”, hầu hết chúng ta không chửi rủa bạn bè, đánh giá họ một cách khắc nghiệt, yêu cầu sự hoàn hảo, chế giễu hoặc chỉ trích họ. Nếu chúng tôi đã làm điều đó, chúng tôi sẽ KHÔNG có bạn bè. Bạn chỉ cần thực hành một chút sửa đổi hành vi, có thể tóm tắt ở điều này: hãy quan sát lời nói của bạn.

Ngừng bắn đạn từ miệng của bạn. Suy nghĩ trước khi bạn nói. Từ ngữ được sử dụng như vũ khí chắc chắn sẽ phá hủy một mối quan hệ trong thời gian kỷ lục. Những điều tổn thương được hét lên trong cơn tức giận, thường để lại dấu ấn quá sâu và không bao giờ xóa được. Hãy nhớ cắt giảm cho người bạn đời của bạn một chút chùng xuống. Tử tế. Nói làm ơn và cảm ơn. Xây dựng lẫn nhau. Hãy là người hâm mộ lớn nhất của nhau.

Bạn đang ở trong cùng một đội. Sự thay đổi đơn giản này – đối xử với người yêu của bạn như một người bạn của bạn – có thể giúp bạn giảm thiểu sự hiểu lầm trong các mối quan hệ và làm cho mối quan hệ của bạn trở nên hạnh phúc, lành mạnh và lâu dài.

—————————————————————————–

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh – Nguồn iVolunteer VietNam

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66798

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER