10 Điều Mà Người Tràn Đầy Động Lực Ghét

Những người tràn đầy động lực dường như là một trong những người tích cực nhất trên thế giới. Mà sự thật là, chúng ta thường cũng là những con người tích cực ấy. Nhưng ta lại có một mặt không muốn là bất kỳ thứ gì đến những thứ có thể ngăn cản chúng ta hoặc ngăn chúng ta trở thành những người mà ta hướng tới.

Chúng ta mang trong mình sự quyết tâm và tập trung. Ta đặt ra những tiêu chuẩn ngoài tầm với khả năng của bản thân. Dưới đây là một trong số đó.

10 điều mà người tràn đầy động lực ghét

⌚ Lãng phí thời gian

“I wasted time, and now time wastes me.” – William Shakespeare

Bạn đang đùa tôi đấy à? Phải chăng việc tôi ngồi suốt buổi gặp mặt hoặc event không có liên quan gì đến công việc của tôi đang và muốn làm? Thời gian là THỨ mà bạn nắm giữ bên mình – vì vậy không muốn lãng phí nó.

Bạn nâng niu thời gian như vàng bạc nhưng lại hận nó khi phí phạm nó, vì bạn biết bạn sẽ chẳng bao giờ lấy lại được. Tất nhiên, chúng ta thỉnh thoảng lãng phí một chút thời gian, chỉ cần đừng không làm gì là được.

? Ở cạnh những nhà phê bình

“I’ve been all over the world and I’ve never seen a statue of a critic.” – Leonard Bernstein

Người có động lực là những người thích làm. Những con người này hiểu ở khoảng thời gian chuyện họ đang làm khó khăn đến mức nào. Nếu cho họ sự lựa chọn, điều cuối cùng họ muốn làm là ở cạnh những người không làm gì, nhưng nói xấu về những người bạn của họ, những người đang miệt mài làm việc.

Chúng tôi thà nghe những lời chỉ trích từ những người đã từng làm chuyện gì đó hơn là những ai chỉ biết tìm cách kéo người khác xuống.

? Ở cạnh những người không có động lực

“People are not lazy, they simply have impotent goals…that is…goals that do not inspire them.” – Tony Robbins

Những người đầy động lực nhận ra được tiềm năng của họ và những gì học có thể làm được. Trong thời gian đó, họ cảm thấy băn khoăn rằng tại sao những người khác không thấy được tiềm năng mà học đang có. Chúng ta là những người luôn mong muốn đạt được mục tiêu và muốn được ở cạnh những người cùng chí hướng.

Chúng ta hiểu rằng chúng ta đang dành thời gian vào trực tiếp vào những ảnh hưởng cho tương lai sau này. Đó là lý sao tại sao chúng ta muốn đảm bảo rằng chúng ta giao lưu với những người có tham vọng, có mục tiêu. Không có ý gì xấu đối với những bạn không có động lực đâu: chúng tôi không ghét bạn, nhưng chúng tôi cũng không thể dành cho bạn hầu hết thời gian của mình.

? Chương trình TV “nhảm nhí”

“Most people gaze neither into the past nor the future; they explore neither truth nor lies. They gaze at the television.” – Radiohead

Không phải chương trình TV nào cũng không tốt cho bạn nhưng hầu hết thì vậy. Những bộ phim tài liệu, phim ảnh và các chương trình giúp thúc đẩy tư duy của bạn, khơi dậy cảm xúc sâu sắc, truyền cảm hứng sáng tạo thì đều là những chương trình tuyệt vời và hữu ích. Nhưng việc xem hàng giờ “chương trình thực tế” đã làm đánh mất đi những ước mơ, mục tiêu và ưu tiên của bạn, thật sự theo đúng nghĩa đen là vậy.

Chúng ta đã từng như vậy, ngồi ì trước TV. chúng ta nghĩ nó chỉ 20 phút nhưng thật ra 3, 4 tiếng đã tôi qua. Chúng tôi ghét cú lừa đó!

? Nghỉ ngơi quá nhiều này

“A good vacation is over when you begin to yearn for your work.” – Morris Fishbein

(Tạm dịch: Một kỳ nghỉ sẽ kết thúc khi bạn bắt đầu khao khát được làm việc)

Khi tôi sống ở Ấn Độ, tôi có cơ hội tận hưởng một kỳ nghỉ tại Thái Lan trong ba tuần. Chúng tôi đã trở lại sau đó 2 tuần… Thật sự, tôi nhớ chiếc blog của mình. Ai trong chúng ta đều thích các kỳ nghỉ, nhưng khi Seth Godin nói rằng “let’s design a life we don’t need to escape from” (tạm dịch: hãy tạo dựng một cuộc sống mà ta không muốn chạy trốn khỏi nó), và anh ấy đã đúng.

Những người có động lực không muốn nghỉ ngơi, họ muốn tạo dựng điều gì đó. Họ muốn dành thời gian, sức lực, máu, mồ hôi và nước mắt để xây dựng lối sống mơ ước của mình. Một vài ngày nghỉ liên tiếp thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu quá nhiều… thì chúng ta sẽ không chịu nổi mất.

? Bị yêu cầu để chậm lại (mặc dù chúng ta có thể làm như thế!)

“Be quick, but don’t hurry.” – John Wooden

(Tạm dịch: Hãy nhanh chóng, nhưng đừng quá vội vàng)

Hãy để chúng ta làm thật nhanh. Để chúng ta thất bại thật nhanh. Hãy để ta di chuyển với tốc độ mà ta nghĩ sẽ phù hợp với thời điểm bây giờ. Nếu chúng ta cần phải dừng lại, ta sẽ. Nhưng ta ghét bị yêu cầu như vậy.

Chúng ta nghĩ rằng những người khác không có có cùng mục tiêu và tầm nhìn như ta, chỉ đơn giản là không hiểu và không cảm nhận được. Chúng ta tiến nhan và chỉ dừng lại để tận hưởng vở kịch! Cho dù bạn có định hướng như thế nào, bạn luôn cần thời gian nghỉ ngơi để chăm sóc tâm trí, cơ thể và tinh thần của mình!

? Được yêu cầu phải ít suy nghĩ một cách vĩ mô

“There is no passion to be found playing small – in settling for a life that is less than the one you are capable of living.” – Nelson Mandela

Một khái niệm độc hại (toxic) khác cho những người có động lực! Chúng ta không thể nghĩ được một cách vi mô. Đó không phải là cách DNA tạo thành chúng ta. Ta nghĩ lớn, nghĩ nhanh và sau đó là hành động. Khả năng ước mơ thành hiện thực thôi thúc chúng ta hành động ngày này qua ngày khác.

?‍?‍?‍? Hoà vào

“You have to learn the rules of the game. And then, you have to play better than anyone else.” – Albert Einstein

Không, không, không, chúng tôi không làm như vậy. Tất nhiên có nhiều thời điểm trong cuộc sống, bạn sẽ cảm nhận được sự an toàn, an tâm khi hòa vào và đi theo dòng chảy của cuộc sống. Nhưng khi sự tự tin và động lực để thành công càng lớn, thì mong muốn được trở nên nổi bật cũng vậy.

Chúng ta không thể tìm thấy bất kỳ lý do nào để hòa vào đám đông mà không tỏa sáng. Người có đầy động lực tin vào việc thành công luôn nằm trong tầm với nhưng chúng ta không bao giờ đạt được nó nếu cứ ở mãi trong đám đông.

?‍♂️Kiệt sức

“Short as life is, we make it still shorter by the careless waste of time.” – Victor Hugo

(Tạm dịch: Cuộc sống rất ngắn ngủi, chúng ta thậm chí làm nó ngắn hơn bằng việc chẳng màng lãng phí thời gian.)

Ta lo sợ không có đủ năng lượng. Chúng ta ghét việc có ít năng lượng. Những người có động lực tham gia các buổi tiệc tùng ít (nhưng tất nhiên chúng ta vẫn có thể tận hưởng niềm vui!), chúng tôi biết bằng cảm giác nôn nao thật sự sẽ làm một ngày biến mất, ta lãng phí cả một ngày dài chỉ để tiệc tùng.

Chúng ta làm việc chăm chỉ và thậm chí làm việc đến tận muộn. Nhưng chúng ta đảm bảo sẽ tránh xa những thứ có thể làm tiêu tốn năng lượng, cả về thể chất lẫn tinh thần.

? Ở mức trung bình

“Success and average have nothing to do with each other.” – Eric Thomas

(Tạm dịch: Thành công và việc ở mực trung bình không liên quan gì đến nhau.)

“Tốt” chính là kẻ thì của sự vĩ đại. “Tốt” rất nguy hiểm bởi vì đôi khi nó trông như “Tuyệt”. Chúng ta không bao giờ muốn ở mức trung bình, không muốn mọi người nghĩ mình ở mức trung bình. Và quan trọng hơn hết, chúng ta không muốn nghĩ mình ở mức trung bình.

Nó thuộc về lý trí hơn là cảm giác. Chúng ta sẵn sàng làm vì nó. Chúng ta cố gắng hết sức trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Chúng ta không muốn tuyệt trong một lĩnh vực, như tài chính, sự nghiệp, hay các mối quan hệ. Mà ta muốn toàn bộ chúng phải trở nên tuyệt vời – và chúng ta sẵn sàng làm việc hết sức để đảm bảo chuyện đó xảy ra.

__________

Chỉ vì chúng ta vạch ra mọi thứ rõ ràng, không có nghĩa là những người có động lực như ta không đáng ghét. Chúng ta rất tận tâm và đầy nhiệt huyết để thể hiện mặt tốt nhất của ta mỗi ngày. Ta không sống cuộc đời này một các hiển nhiên – và chúng ta muốn người khác cũng cảm thấy như vậy.

__________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Quỳnh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66794

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER