Làm Thế Nào Để Ngừng Ghét Cơ Thể Chính Mình

Bạn có thất vọng về cơ thể của bản thân? Nếu có, hãy tiếp tục đọc để tìm ra được điều gì đó làm bạn yêu cơ thể mình nhiều hơn. Học cách ngừng ghét và yêu lâu dài cơ thể của chính bạn.

Tâm sự: Thất vọng vì phát hiện ra 'bộ mặt thật' đằng sau vẻ hiếu thảo của vợ

Không thực tế để nghĩ rằng con người có thể vui vẻ 100% với vẻ ngoài của họ, giải phóng bản thân vòng lặp tự áp đặt tiêu cực liên tục là hoàn toàn có thể.

Dưới đây là một số cách làm thế nào để ngừng ghét cơ thể và trở thành đối thủ đáng gờm nhất của bản thân:

?Đương đầu với thứ bạn không thích và thử thách nó với sự đánh giá cao

Tất cả chúng ta đều có những suy nghĩ tiêu cực về cơ thể của mình ở chỗ này hay chỗ khác; chúng ta là con người. Vấn đề là – nếu không đối mặt – những suy nghĩ và cảm xúc này là chất độc đối với lòng tự trọng và nó ảnh hưởng sâu sắc đến sự tự tin và hạnh phúc của chúng ta.

Trong bài đăng của tôi, Liệu bạn có phải là kẻ bắt nạt?, tôi đi vào chi tiết về nhiều loại suy nghĩ tiêu cực, nhưng điều rút ra là nhận ra tần suất xuất hiện của những suy nghĩ này và đối mặt với chúng bằng một thách thức tích cực.

Ví dụ: “Nhìn xem hai đùi của tôi chạm vào nhau như thế nào, ghê quá!”, Có thể được thử thách bằng “Cặp đùi này giúp tôi có thể đi bộ, chạy và nhảy”. Thoạt đầu, nó có vẻ không tự nhiên, và điều đó không sao cả! Bạn càng thách thức những suy nghĩ tiêu cực này bằng sự đánh giá tích cực, chúng sẽ càng dễ dàng bỏ qua và cuối cùng, chúng càng ít xảy ra. Để có “Bảng tính tranh luận suy nghĩ Tích cực / Tiêu cực” của riêng bạn, hãy nhấp vào đây!

?Bắt đầu tôn vinh điểm mạnh của bản thân

Như một cơn gợn sóng trong hồ nước, yêu tha thiết một bộ phận trên cơ thể bạn – dù nó nhỏ ra sao – cũng sẽ có ảnh hưởng đến cách nhìn như thế nào đối với các phần còn lại. Chọn một bộ phận khiến bạn yêu thích. Là chân dài, môi dày hoặc vai to, hãy tôn vinh nó!

Nhấn mạnh bộ phận đó khi bạn mặc quần áo, tập trung vào nó trong gương khi bạn đang nâng tạ và nghĩ về nó mỗi khi bạn có suy nghĩ tiêu cực về một phần khác của bạn.

Bắt đầu tìm kiếm một thứ nhỏ khác mà bạn thích và cho phép bản thân có được cảm giác thoải mái, tự tin về nó. Một lần nữa, bạn càng thực hành những hành động này, chúng sẽ càng trở nên quen thuộc hơn.

?Ngưng so sánh mình với người khác

Truyền thông chắc chắn sẽ không giúp chúng ta như các bài báo như “ai mặc đẹp hơn”, nhưng so sánh mình với người khác là sự hao tổn năng lượng to lớn.Phán xét bản thân tệ hơn so với kẻ khác, phá hủy đi cảm nhận của bản thân.

Bạn nhìn bản thân theo góc độ tiêu cực và không còn nhìn thấy những phẩm chất tích cực của mình. Bằng cách dành thời gian cho những gì chúng ta không có, chúng ta đang quay bánh xe của mình và làm nó cách xa hơn đến những gì chúng ta thực sự muốn.

Thay vào đó, hãy tập trung vào mục tiêu cá nhân của bạn cho vị trí hiện tại. Nếu cơ thể bạn đang so sánh với bạn đang chuẩn bị cho một cuộc thi hình thể và bạn đang muốn mặc vừa quần trước khi mang thai, đó không phải là mục tiêu của bạn!

Chỉ chọn phần chúng ta không có, không làm, không giống, sẽ vô vọng và kéo theo cả lòng tự trọng và sự tự tin của bạn xuống.Khi bạn chọn cái mà bạn đã làm và có thể làm, sự tự tin của bạn sẽ tăng lên và thứ bạn muốn sẽ không còn là vấn đề nữa. Một số mẹo khác về việc ngừng so sánh bản thân với kẻ khác, kiểm tra bài đăng của tôi. Giải phóng bản thân khỏi sự tự so sánh!

?Xung quanh bạn là những con người mang năng lượng tích cực

Trong một buổi làm việc gần đây, một khách hàng kể rằng cô ấy đã ra ngoài để đi ăn tối với vài người bạn trẻ hơn cô ấy vài tuổi. Cô ấy nói với tôi: “Tất cả họ đều đang nói về chế độ ăn kiêng mới này, hoặc cách họ cố gắng giảm vài cân”cô ấy kể với tôi. “Và tôi đã chán với nó. Tôi không muốn nói về điều đó nữa! ” tôi thích cách cô ấy nhận ra điều này ngay lúc này!

Khi xung quanh bạn là những người thường xuyên tách biệt bản thân, bạn sẽ bắt đầu tách theo họ. Kích thước quần jean của bạn có thể không ảnh hưởng đến ngày của bạn. Ý nghĩ về họ có thể không đăng ký như một cái gì đó để dành bất kỳ thời gian để suy nghĩ về.

Tuy nhiên, nếu bạn đang ở với 3 người bạn liên tục nói về việc muốn giảm kích thước hoặc họ ghét kích thước X ra sao, bạn sẽ bắt đầu so sánh kích thước của mình với kích thước đó và tranh luận xem liệu nó có đủ tốt.

Tuy nhiên, khi bạn ở bên những người ăn mừng chiến thắng của họ và gạt bỏ lo lắng về cách họ nhìn từ bên ngoài, thay vào đó là cảm giác tự tin bên trong của họ, bạn sẽ không thể ngăn cản!

?Bạn nên làm gì để yêu bản thân nhiều hơn?

Tự ghê tởm bản thân là một vấn đề nghiêm trọng đối với nhiều người. Nhưng mặc dù có thể khó kéo bản thân ra khỏi tình trạng bế tắc, nhưng bạn có thể học các chiến lược vững chắc để thay đổi quan điểm và yêu thương bản thân cũng như cơ thể của mình.

Chúng tôi hy vọng những lời khuyên trên đây về cách ngừng ghét bản thân sẽ giúp bạn luôn lạc quan trong cách nhìn nhận cuộc sống.

Bạn đã thực hiện những bước nào để bắt đầu yêu bản thân nhiều hơn? Bạn có bất kỳ chiến lược nào khác để thêm vào không?

________________________________

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66716

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER