5 Cách Tống Khứ Những Suy Nghĩ Đang Phá Hoại Động Lực Của Bạn

Bạn có cuộc sống ổn định. Bạn có một công việc, mặc dù nó không tốt, nhưng giúp bạn có thể chi trả hóa đơn, bạn có những người bạn và gia đình để thường xuyên gặp họ.

Cuộc sống - Suy Ngẫm

Đương nhiên đôi lúc sẽ có những lỗi lầm trong cuộc sống nhưng đó không phải cách mà mọi người sống trên đời này sao? Bạn chỉ cần chấp nhận nó. Không, bạn không có nhiều động lực để làm mọi thứ theo cách khác. Cuộc sống vẫn xảy ra, ngày qua ngày.

Những gì bạn có là một tinh thần “phủ nhận”. Và tinh thần đó được nuôi dưỡng bởi nhiều ý nghĩ tiêu cực. Và những suy nghĩ tiêu cực đó đã phá hủy động lực thúc đẩy bạn tiến đến những tầm cao vĩ đại hơn.

Đúng vậy, đây là thời điểm mà bạn quyết định chứ không phải bác bỏ những điều đó, vì vậy đây là những cách giải quyết những suy nghĩ tiêu cực đó ra khỏi tâm trí của bạn.

?Suy Nghĩ Tiêu Cực: Có Quá Nhiều Sai Lầm Trong Cuộc Đời Tôi – Mọi Thứ Sẽ Không Thay Đổi.

?Cách giải quyết:

Hãy đến khoa điều trị ung thư của một bệnh viện nhi, làm tình nguyện mang những bát soup đến cho bọn trẻ. Sau đó nghĩ đến có bao nhiêu sai lầm trong cuộc đời bạn. Nó gần như có rất rất nhiều trong suy nghĩ của bạn.

The psychology behind to-do lists and how they can make you feel less  anxious - CNN

Hãy liệt kê một danh sách mà bạn phải biết ơn và đọc nó mỗi ngày. Điều nào tạo một thái độ tích cực và lạc quan. Và khi nào bạn có những thái độ đó, bạn có thể lên kế hoạch để bước lên phía trước- tìm một công việc mà bạn sẽ đam mê, giảm 20 pounds, hay thứ gì đó mà bạn muốn thay đổi trong cuộc sống của bạn.

?Suy Nghĩ Tiêu Cực: Tôi Không Đặt Những Mục Tiêu Nữa Vì Tôi Không Bao Giờ Đạt Được Chúng.

?Cách giải quyết:

Thật sự. Bạn đã từng học đọc và viết vào lúc nhỏ đúng không? Bạn đã từng học những kỹ năng mà bạn đang sử dụng trong công việc hiện tại không? Đó đã từng là tất cả những mục tiêu mặc dù bạn chưa từng đặt ra chúng vào lúc đó.

Bây giờ, bạn có thể không đạt được tất cả mục tiêu 100% tiến độ, vậy bạn có nghĩ mục tiêu tốt hơn là hoàn thành 75%. Well, có thể bạn nên nói việc này giống như một học sinh tạch một bài kiểm tra môn Tiếng Anh nhưng bây giờ hoàn thành 75% khóa học. Vậy cậu ta có thất bại không? Không, cậu ấy sẽ hoàn thành 75% ngay bây giờ và tận dụng thành công của mình và hướng tới mục tiêu mới là 85%.

How to Organize a To-Do List

Bạn cần phải viết xuống giấy những mục tiêu của bạn. Mỗi lần bạn làm điều đó, bạn đã có nó. Và bạn cần quyết định những gì bạn có thể làm vào ngày mai hay trong tuần để tiến đến những mục tiêu đó.

Bạn có muốn một công việc mới không? Vậy hãy nâng cấp CV của mình, đăng ký một khóa học, hoặc lên mạng và xem những gì sẽ mở ra trong lĩnh vực nghề nghiệp của bạn. Có thể đó chỉ là 20% của quá trình hướng đến mục tiêu, nhưng đó là một khởi đầu mới của bạn.

?Suy Nghĩ Tiêu Cực: Tôi Có Quá Nhiều Nhiệm Vụ Vì Vậy Tôi Không Có Thời Gian Để Thử Sức Ở Những Thử Thách Mới Ngay Bây Giờ.

?Cách giải quyết:

Bạn nên học cách nói không. Nếu bạn sử dụng tất cả thời gian của bạn cho sự nhờ vả của người khác, bạn sẽ được vô hình chung bị coi là “người để nhờ vả”. Bạn thấy giá trị của bạn chỉ là phục vụ người khác thôi, không phải cho bạn.

Học cách nói 'Không' để làm chủ cuộc sống bản thân - Learn to say 'No' -  Y5Study

Đây là cách những cách suy nghĩ tiêu cực tăng lên theo thời gian và nó cần rất nhiều thời gian để phá vỡ. Vấn đề khác của hành vi này đến từ bên trong khi bạn bực bội và gay gắt về nó.
Chỉ có một cách duy nhất để là đổi là nói “không” một lần. Người mà bạn nói “không” có thể tức giận, nhưng cô ấy hoặc anh ấy sẽ vượt qua điều đó hoặc tìm tìm một người khác để nhờ vả. Và bạn sẽ cảm thấy được giải phóng một chút.

Việc nói “không” sẽ trở nên dễ dàng hơn, và bạn sẽ có thời gian để tập trung và những thứ bạn muốn. Chỉ là cảm giác tốt hơn về mặt tự do sẽ là một động lực tốt hơn để bạn thử thách bản thân.

?Suy Nghĩ Tiêu Cực: Tôi Đã Từng Phạm Rất Nhiều Sai Lầm Ở Trong Cuộc Sống Của Tôi Trước Đó. Tôi Thật Sự Cần Thời Gian Để Nghĩ Về Những Thất Bại Đó. 

?Cách giải quyết:

Những sai lầm trong quá khứ có thể ngăn cản bạn. Chúng có thể làm bạn cảm thấy lo sợ về việc thử một điều gì đó mới mẻ, vi bạn có thể phạm lại những lỗi lầm giống như lúc trước.

Có 2 loại lỗi lầm – một loại là bạn có thể sửa chữa và loại còn lại bạn không thể làm được gì. Việc đầu tiên bạn cần làm là phân loại những lỗi lầm của bạn vào 2 nhóm.

Nếu bạn có thể sửa chữa lỗi lầm, hãy làm đi. Bạn sẽ có tất cả chúng và tống khứ hết ra khỏi đầu của bạn. Nếu bạn đã từng phạm những sai lầm mà bạn không thể làm những gì ngay bây giờ, làm thế nào để suy nghĩ về việc sửa chúng? Không có cách nào và bạn cần bước tiếp.

Tự suy ngẫm – VLOS

Đây là cách để làm điều đó. Suy ngẫm tại sao và làm cách nào mà bạn mắc sai lầm. Bây giờ hãy suy nghĩ về những bài học bạn học được từ chúng và vì thế bạn không sẽ để bạn mắc sai lầm một lần nữa. Đầu tiên bạn cần có “kế hoạch” của bạn là không mắc lại sai lầm, bạn có một điều gì đó mới để nghĩ về- một điều gì sẽ thúc đẩy bạn chấp nhận rủi ro một lần nữa.

?Suy Nghĩ Tiêu Cực: Nếu Nó Không Trở Nên Hoàn Hảo, Tôi Không Muốn Thử.

?Cách giải quyết:

Đó là một câu chuyện tuyệt vời về một chàng trai trẻ và con sao biển. Cách giải quyết vấn đề của cậu ấy không hoàn hảo, nhưng đó là những gì mà cậu ấy có thể làm, và cậu ta hài lòng về điều đó. Thật khó để sống giống như một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, bởi vì không ai và không điều gì do con người tạo ra mà hoàn hảo cả.

Đó không phải là sự hoàn hảo mà bạn đang phấn đấu – đó chính là động lực để tiến về phía trước và cải thiện. Wayne Dyer, một tác giả của New Age đã nói như thế này về những gì thúc đẩy chúng ta:” Đó không phải là trở nên hoàn hảo hay tốt hơn ai khác. Mà đó là việc bạn của ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua”.

Vậy, kế hoạch cho sự cải thiện của bạn là gì? Bạn sẽ làm những gì vào ngày mai tốt hơn bạn đã làm hôm nay? Hãy chọn một điều. Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ có động lực làm nhiều hơn nữa. Và một mô hình tư tưởng hoàn toàn mới đang được phát triển.

?Thông điệp của bạn

Bạn sẽ không thế nào thức dậy vào ngày mai mà không có bất kì suy nghĩ tiêu cực nào và luôn tràn trề động lực. Nhưng, nếu bạn thật lòng mà thực sự bắt đầu thực hiện các giải pháp trên, theo thời gian tất cả những sự bi quan đó sẽ được thay thế bằng sự tích cực mà những động lực mang đến.

_______________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Phạm Nguyễn Thế Nguyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Nguyễn Thế Nguyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66643

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER