4 Bài Học Bạn Đã Bỏ Lỡ Ở Trường

Khi bạn nhìn lại khoảng thời gian còn ở trường tiểu học có điều gì cho bạn nhận ra đó là một sai lầm? Có thể là điều gì đó bạn ước bạn có thể hoàn thành nó tốt hơn? Những bài học bạn cảm giác rằng đã bỏ qua chúng? Bạn nhớ điều gì nhiều hơn – số điểm bạn nhận được ở môn Địa Lý hay những hoạt động đã diễn ra ở sân chơi. Có lẽ là vế sau.

9 Reasons Why You Should Earn Your B.A. in Elementary Education

Vì thế câu hỏi được đặt ra – làm cách nào để chúng ta tạo ra nhiều hơn những trải nghiệm cho con em chúng ta? Có lẽ 4 bài học sau đây mà bạn đã bỏ lỡ ở trường tiểu học sẽ là một điểm bắt đầu tốt.

? Làm cách nào để đứng lên

Điều này có nghĩa là một hành động không tôn trọng đối với người khác không? Không. Hay có phải đây là việc cư xử thô lỗ với giáo viên của bạn không? Không. Việc này có làm bạn tỏ ra nguy hiểm trong mắt mọi người hay không? Không

Tiếp tục xây dựng môi trường học tập, vui chơi giúp học sinh phát triển  toàn diện

Ý nghĩa của việc này là đứng lên cho những việc mà bạn thấy là đúng và điều đó thôi thúc bạn nói nên quan điểm của mình. Bạn có lo lắng về việc những phản ứng dữ dội có thể đến từ việc này không? Những gì mà mọi người có thể nghĩ về bạn nếu bạn sai? Những người bạn có thể sẽ không muốn chơi với bạn thêm nữa? Sự thật là đôi khi bạn đúng và có những lúc bạn sai. Tuy nhiên, việc trải nghiệm những bài học đắt giá này là việc mà mọi người bắt buộc phải trải qua trong cuộc sống.

Đừng nói ra ý kiến của bạn chỉ để tìm kiếm sự đồng thuận, hãy làm vì niềm tin của bạn, nhưng hãy học cảm giác của việc đẩy ghế của bạn ra sau và tự đứng lên vì chính bản thân bạn.

? Làm cách nào để ngã xuống

Mọi người sẽ nói với bạn có 2 cách để bạn có thể ngã – cách ngã đúng và cách ngã sai. Cách ngã đúng cho phép bạn bảo vệ bản thân mình khỏi những cơn đau. Bạn có thể thấy chúng tiến tới và bạn có một khoảng thời gian để có thể vịnh vào thứ gì đó. Việc ngã sai cách là hệ quả của việc bạn bị che mắt, bạn không bao giờ nhìn thấy thứ làm bạn ngã.

Đằng sau sự vấp ngã

Bạn không thể chọn cách bạn ngã như thế nào, nhưng bạn có thể học cách ngã với sự duyên dáng và điềm tĩnh. Bạn có thể học cách không đổ thừa người khác hoặc mọi thứ xung quanh bạn, và ngã một cách đúng đắn. Ở đây không cần những sự giận dữ hoặc những lời phàn nàn.

? Làm cách nào để có thể tự vực dậy bản thân bạnNhững stt về vấp ngã chỗ nào, ta đứng lên ở chỗ đó | STTHAY
Chúng ta hầu hết đã từng xem những thước phim về những vận động viên khi họ gặp thất bại và chỉ biết ngồi đó đợi một sự an ủi. Họ đợi một người nào đó đến bên họ an ủi và kéo họ trở lại với sân đấu. Việc nhận được sự giúp đỡ từ đội/ nhóm của bạn là một dấu hiệu của một tập thể tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cần học cách tự lực cánh sinh. Một cá nhân nào đó có thể tự vực dậy họ sau một cú ngã thật đau- họ là những người đang đi đến đâu đó trong cuộc sống này. Họ đang đi đến vòng sâu hơn của một cuộc phỏng vấn hoặc một cuộc hẹn thứ hai.
? Việc học có thể xảy ra ở bên ngoài lớp học

Chúng ta đang được dạy để tin rằng việc giáo dục chỉ xảy ra ở trường lớp. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ ở ngoài trường học mà chúng ta có thể học được trong cùng một khoảng thời gian. Bạn không cần một chương trình phức tạp để học. Bạn có thể làm tình nguyện, học về tự nhiên, lập trình, sáng tạo, xây dựng, thí nghiệm. Tất cả những khái niệm về việc học tập suốt đời đều hướng đến việc cải thiện kiến thức và sự thông minh. Khi trưởng thành, chúng ta khao khát việc học và tìm tòi những điều mới mẻ bên ngoài công việc hằng ngày của chúng ta. Chúng ta luôn mong muốn làm phong phú thêm cuộc sống của chúng ta nhưng chúng ta gặp khó khăn vì không biết làm thế nào thể có thể học tập ở môi trường bên ngoài trường lớp cả.

Vì thế tại sao chúng ta lại đợi đến lúc trưởng thành. Bắt đầu việc học khi còn ngồi ghế nhà trường và ở bên ngoài lớp học. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn nhiều.

Đó là những việc mà tôi ước tôi đã có thể làm nhiều hơn khi còn đi học. Tôi ước tôi đã có một người bạn khuyến khích tôi đứng lên nhiều hơn, hỏi nhiều câu hỏi, nêu ý kiến trái chiều một lần và học từ những kết quả của những việc này. Tôi ước tôi đã có thể nhận ra rằng những lớp học không phải là điểm khởi đầu và đích đến cho những trải nghiệm học tập của bạn.

? Tôi sẽ dạy cho bản thân hồi còn trẻ của tôi như thế nào?

Việc này ở trong từng bước và từng chuyển động nhỏ. Việc phát sinh những cơ hội sẽ đẩy bạn ra khỏi vùng an toàn và khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Mỗi lần bạn thấy một cơ hội, hãy bắt lấy nó và đừng nhìn lại. Bạn làm quen càng nhiều với những cảm xúc đó bạn sẽ được trang bị tốt hơn cho những thứ có thể sắp ập đến.

Cảm ơn những lần vấp ngã

Việc đứng lên, ngã xuống, tự vực dậy bản thân, tiếp tục việc học – đều là những bài học mà bạn đã bỏ lỡ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đừng lo lắng tôi cũng đã từng giống bạn. Hơn thế nữa, đây là những gì tôi nghĩ những đứa trẻ ngày nay cần tập trung vào để có trở thành nhiều hơn là một cái bánh răng trong thế giới hiện đại ngày nay. Hãy nói cho chúng tôi biết những bài học ưa thích mà bạn đã bỏ lỡ trong tuổi học trò nhé!

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Nguyễn Thế Nguyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Nguyễn Thế Nguyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=66013

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER