Làm Thế Nào Để Trở Nên Nổi Bật Hơn Trong Lĩnh Vực Của Bạn?

Mọi người thích làm kinh doanh với những người mà họ biết, thích và tin tưởng. Vậy làm thế nào để bạn trở nên nổi bật và là người mà họ chọn cho lần tới khi họ đang tìm kiếm lời khuyên? Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn.

? Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội

  • Cho dù bạn bắt đầu viết blog, hoặc nhận xét về các bài blog của người mà đã có lượng theo dõi lớn, hoặc bạn có thể viết tweet hoặc chọn một trang web khác như LinkedIn, Pinterest hoặc Instagram, chỉ cần chọn một hoặc hai cái mà bạn thích và bắt đầu xây dựng danh tiếng của bạn.
  • Bạn không cần phải xuất hiện ở mọi nơi hoặc “nổi tiếng trên mạng”, nhưng bạn cần phải có một thương hiệu cá nhân vì ngày nay, hầu hết mọi người đều nhìn nhận nó một cách khá nghiêm túc.

? Nói trước công chúng

  • Hãy thể hiện bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó. Mạnh dạn phát biểu tại các sự kiện ngành, triển lãm thương mại, hội nghị, v.v. Bạn thậm chí còn có thể được trả tiền khi xây dựng thương hiệu cá nhân.
  • Bạn có thể diễn thuyết một mình hoặc diễn thuyết cùng những người khác nếu bạn thích chia sẻ sự chú ý.

? Làm tình nguyện viên tại một tổ chức phi lợi nhuận 

  • Mỗi tổ chức/ cộng đồng đều có những điều đáng tự hào, vì vậy hãy tìm cho mình một nơi mà bạn thích và tham gia vào. Cho dù bạn là một luật sư, kế toán, nhân viên bán hàng hoặc giáo viên, bạn đều sở hữu những kỹ năng có thể giúp đỡ người ở những lĩnh vực khác như nghệ thuật, giáo dục, phát triển kinh tế ,…
  • Nếu như bạn hứng thú với nhiệm vụ của một tổ chức ở địa phương, thì hãy cứ tham gia vào một cộng đồng hoặc ban quản trị để giúp họ gây quỹ hoặc tìm thêm những tình nguyện viên khác. Trong khi hoạt động, bạn cũng có cơ hội để gặp những người cùng chí hướng. Và theo như kinh nghiệm của mình thì bạn càng cho đi nhiều bạn càng nhận lại nhiều.
  • Khi niềm đam mê của bạn giúp cải thiện cuộc sống của những người khác trong cộng đồng, thì điều này có ích cho cả đôi bên. Mình có thêm người giới thiệu và một số khách hàng biết đến mình thông qua những người đã nhìn thấy mình làm tình nguyện.

? Tham gia một hiệp hội thương mại

  • Mỗi lĩnh vực đều có một hiệp hội ngành nơi các chuyên gia hội tụ để kết nối, chia sẻ thông tin, cùng nhau phát triển và đón đầu các xu hướng.
  • Nhưng bạn đừng chỉ tham gia vào hội nhóm, mà hãy cố gắng tìm cách tham gia để trở thành thành viên, hoặc ban quản trị, hoặc người diễn thuyết như một cách để tạo kết nối bền chặt hơn.
  • Bạn sẽ định hình nhóm trong lĩnh vực của bạn và tìm hiểu những người thực sự đứng đằng sau bức màn. Những sự kiện bạn tham gia vào cũng sẽ vui hơn vì bạn sẽ biết nhiều người hơn để nói chuyện.

?Đừng quên những kênh truyền thông truyền thống

  • Tờ báo địa phương, tạp chí thương mại, đài phát thanh và các cơ sở truyền hình cáp hoặc truyền hình luôn tìm kiếm các nguồn để trích dẫn dưới góc độ địa phương. Gửi cho họ một e-mail hoặc theo dõi họ trên Twitter và cung cấp cho họ quan điểm của bạn về xu hướng hoặc chủ đề mới nhất.
  • Trở nên nổi bật hơn trong thế giới hiện nay là vô cùng quan trọng. Đó là cách khiến bạn có ưu thế hơn so với đối thủ và xây dựng thương hiệu cũng như danh tiếng của mình. Quy tắc là từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối, hãy cố gắng rời khỏi chiếc máy tính của bạn và gặp gỡ trực tiếp mọi người. Từ 7 giờ tối đến 7 giờ sáng, gặp những người trên toàn cầu trực tuyến. Bằng cách đó, bạn có thể tận dụng được cả thế giới thực và thế giới ảo.

Bạn muốn biết xem việc này liệu có hiệu quả hay không nếu bạn tự mình google và thấy rất nhiều đề cập về bạn với tư cách là một diễn giả, nhà lãnh đạo, một blogger, một nhân vật có cá tính. Giờ đây, khi mọi người nghe thấy tên bạn và sau đó tìm kiếm bạn trực tuyến, họ chắc chắn sẽ muốn gọi, gặp và thuê bạn! Bạn đang chờ đợi điều gì? Bạn đang làm gì để trở nên nổi bật hơn?

——————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everdaypower.com
  • Người dịch: Nguyễn Thu Vân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thu Vân – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65758

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER