Cách Bố Trí Phòng Ngủ Giúp Bạn Ngủ Ngon Hơn

Trong số bốn nhân tố ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của con người thì yếu tố mà chúng ta thường xuyên ngó lơ nhiều nhất đó chính là giấc ngủ. Từ việc sử dụng điện thoại thông minh và dán mắt vào màn hình máy tính cho đến khi chúng ta tắt đèn (thường là vài giờ sau khi có ý định làm vậy), đến việc đặt điện thoại thông minh ở đầu giường – cũng như bật nhiều đèn LED nhấp nháy trong phòng ngủ – thời hiện đại đã có tác động tiêu cực đến giấc ngủ của chúng ta.

Sau đây là một số phương pháp tuyệt vời giúp bố trí phòng để bạn có thể ngủ ngon hơn! Và một mẹo nữa dành cho bạn, hãy luôn đầu tư vào một chiếc nệm tốt nhất vì bạn biết giấc ngủ quan trọng đến thế nào mà.

? Cách bố trí phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn

1. Thêm sắc xanh của cây lá

Có một số loại cây được biết đến là có tác dụng tích cực đối với giấc ngủ. Tôi vẫn có thể nhớ rõ trong căn phòng của bà và bố mẹ tôi thường có cây Nhện (Chlorophytum Comosum), cây Rắn (Sansevieria Trifasciata), và cả cây nha đam nữa.

Mặc dù tên của những loại cây này nghe có vẻ như cơn ác mộng tồi tệ nhất của một người sợ nhện, nhưng chúng là một số loại cây tốt nhất nên có trong phòng ngủ của bạn giúp tăng lượng oxy trong lành vào ban đêm và loại bỏ tạp chất (chẳng hạn như formaldehyde) khỏi không khí.

Dưới đây là một số loại cây khác được biết đến là có thể góp phần giúp bạn ngủ ngon hơn; nhưng hãy kiểm tra và đảm bảo liệu chúng có chất độc nào hay không, đề phòng trẻ em hoặc vật nuôi của bạn có thể ăn phải:

Hoa nhài – loại cây yêu thích của tôi…có tác dụng tuyệt vời và giúp thư giãn!

Hoa oải hương – với các loại tinh dầu được biết đến là giúp giảm căng thẳng, sao bạn không trải nghiệm và tự đưa ra kết luận về điều đó nhỉ?

Nữ lang – được biết đến là giúp chữa chứng mất ngủ.

Hoa nhài tây – hoa trắng đẹp, có tác dụng an thần.

Cúc đồng tiền – tương tự như lô hội, cây Rắn và cây Nhện, loài hoa màu hồng xinh đẹp này làm việc thêm giờ vào ban đêm để giải phóng oxy trong lành khi bạn ngủ!

Cây Thường Xuân – có thể giúp làm giảm các chất gây dị ứng trong không khí của phòng, nhưng không phải là lựa chọn tốt cho những gia đình có trẻ em hoặc vật nuôi, vì loại cây này có độc.

Lan ý – không chỉ loại bỏ formaldehyde và benzyne trong không khí, mà còn bổ sung độ ẩm, làm cho nó trở nên hoàn hảo trong môi trường khô.

2. Bạn có sợ bóng tối không?

Đặc biệt với tất cả thiết bị điện tử mà chúng ta đang sử dụng hiện nay, rất khó để giữ cho phòng ngủ tối đen như mực. Nhưng ngủ trong phòng có đồng hồ kỹ thuật số và màn hình hiển thị có thể làm gián đoạn giấc ngủ, ảnh hưởng tiêu cực từ giấc ngủ và hormone, đến tâm trạng “tỉnh táo” của chúng ta.

Hãy thử đóng rèm hoặc mua rèm cản sáng để giúp căn phòng của bạn tối nhất có thể. Nếu bạn có đèn kỹ thuật số, chẳng hạn như TV, hộp cáp hoặc các thiết bị điện tử khác, một giải pháp đơn giản cho chúng là đặt một mẩu giấy ghi chú nhỏ lên trên các tia sáng để làm mờ nó.

Nếu bạn là người dựa vào ánh nắng mặt trời để thức dậy vào mỗi buổi sáng thì hãy thử đóng rèm lại nhưng đừng đóng kín mít. Như vậy ánh nắng mặt trời vẫn có thể rọi vào căn phòng của bạn, nhưng đồng thời cũng ngăn ánh sáng bên ngoài không chiếu thẳng phòng ngủ vào ban đêm.

3. Mua một chiếc đồng hồ báo thức cổ điển

Bạn biết chứ, giống như những người trong bộ phim Trở lại tương lai? Cá nhân tôi yêu thích chiếc đồng hồ lật màu nâu, cái mà hiện nay họ bán cùng với đài kỹ thuật số. Bằng cách loại bỏ màn hình LED khỏi phòng ngủ, bạn vẫn có thể ngủ ngon hơn – và ngủ giấc sâu hơn.

4. Tránh xa điện thoại thông minh

Bây giờ đã đặt xong đồng hồ báo thức, đã đến lúc tìm một vị trí bên ngoài phòng ngủ để đặt điện thoại. Việc này đã trở nên đáng kinh ngạc đối với nhiều người, vì việc có một chiếc điện thoại bàn cho ngôi nhà hoặc căn hộ của chúng ta dường như đã trở thành dĩ vãng. Nếu bạn thực sự cảm thấy cần phải giữ điện thoại trong phòng của mình, vậy thì hãy tìm một ngăn kéo cho nó. Đảm bảo rằng nó được đóng kín (với điện thoại của bạn trong đó) 30 phút trước khi bạn muốn đi ngủ.

Không còn Facebook, Instagram hay YouTube trước khi đi ngủ nữa. Thay vào đó, hãy xem hết “Brady Bunch” và chọn một cuốn sách hoặc tạp chí để đọc. Điều này có thể gắn liền với câu “Bạn có thể đạt được gì trong hai năm bằng cách dành hai giờ mỗi ngày”, vì bạn sẽ bắt đầu làm việc theo cách của mình để cải thiện các kỹ năng và khả năng của mình. Bạn có thể tìm hiểu bất kỳ loại sách hư cấu nào mà bạn thích.

5. Đập vỡ tất cả các màn hình

Trên thực tế, đừng chỉ mỗi tránh xa điện thoại thông minh mà hãy đập vỡ tất cả màn hình! Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng xanh từ nhiều màn hình trong cuộc sống của chúng ta làm chậm quá trình giải phóng hormone melatonin. Đây là hormone “buồn ngủ” giúp chúng ta đi vào giấc ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình nền đã được chứng minh là làm giảm khả năng sản xuất melatonin tới 91%!

Được rồi, điều đó có một chút bạo lực. Bạn không cần phải đập vỡ màn hình. Nhưng ít nhất bạn nên sử dụng một ứng dụng để giảm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình. Có một số ứng dụng hiện có trên thị trường. Hoặc nếu bạn muốn giữ các ứng dụng ở mức tối thiểu, bạn có thể chọn một cặp kính chặn ánh sáng xanh. Không có gì đáng xấu hổ khi nhiều chiếc kính có thể khiến bạn cảm thấy giống Bono đâu.

6. Thay mới nệm hoặc gối

Khi muốn ngủ ngon hơn, một trong những điều chúng ta thường không nghĩ đến, đó là những chiếc nệm cũ nát và những chiếc gối đã bị sờn rách. Nếu để lâu có thể dẫn đến đau cổ và vai, bạn có tin được không!

Có lẽ hai thay đổi tương đối đơn giản này (mặc dù không nhất thiết phải rẻ) có tác động tích cực đáng kể đến giấc ngủ của bạn. Trên thực tế, chỉ trong ba tháng qua, tôi đã đưa ra đề xuất này cho ba vận động viên của mình và họ đã “giải quyết một cách kỳ diệu” các vấn đề liên quan đến giấc ngủ của họ!

7.Hãy giữ cho giường ngủ luôn sạch sẽ

Cố gắng giữ bình tĩnh và sống thư thái trong một ngôi nhà bừa bộn – chưa nói đến thời điểm cả căn nhà chỉ có duy nhất một căn phòng bừa bộn – có thể sẽ rất khó khăn đấy. Mặc dù không dễ dàng để giữ cho phòng ngủ của chúng ta luôn sạch sẽ và gọn gàng (này, chúng ta đang vội vàng thay đồ và đến phòng tập thể dục, ai có thời gian để cất quần áo vào tủ cơ chứ?), nhưng việc đó có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của chúng ta.

Bạn không cần phải phát điên và thu dọn từ một mớ hỗn độn trở thành một nơi sạch sẽ, gọn gàng như khu quân sự chỉ trong một đêm đâu. Bắt đầu bằng việc dành 5-10 phút mỗi ngày để sắp xếp phòng của bạn. Trong một vài ngày đến hai tuần, bạn sẽ ngạc nhiên khi cảm thấy bản thân mình tốt hơn rất nhiều!

Một mẹo cuối cùng để giúp bạn ngủ ngon hơn (và điều này có thể mang lại lợi ích LỚN ở những khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn) chỉ đơn giản là dọn giường vào mỗi buổi sáng thôi. Nghe có vẻ không nhiều, nhưng đó là một thói quen nhỏ trong hai phút có hiệu ứng nhỏ giọt trong việc giúp bạn cải thiện tâm trạng, năng suất và tinh thần… nhưng chúng tôi sẽ để dành mẹo đó cho một bài đăng khác nhé!


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65567

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER