10 Lời Hứa Bạn Cần Thực Hiện Để Tiến Lên Trong Cuộc Sống

Bạn có bao giờ cảm thấy bế tắc không? Bạn có cảm thấy mình đang rơi vào tình huống không thể thoát ra? Bạn có cảm thấy như bạn sẽ không bao giờ tìm thấy tình yêu nữa, hoặc bạn sẽ không bao giờ tìm được một công việc khác không? Đây là những nỗi sợ hãi và những câu chuyện mà chúng ta tự nói đi nói lại với nhau khiến cuộc sống của chúng ta không thể tiến lên được. Làm thế nào để chúng ta thay đổi điều này? Chúng ta có thể thay đổi điều này không? Chắc chắn rồi! Chúng ta chỉ cần đưa ra những lời hứa hẹn nhất định với bản thân, hướng tới chúng và giữ chúng để có được cuộc sống mà chúng ta thực sự mong muốn. Sau đây là 10 lời hứa bạn cần thực hiện để tiến lên trong cuộc sống:

  1. Quá khứ đã ở phía sau lưng, tôi không thể thay đổi. Đây là một khái niệm quan trọng để nói với chính mình và để thực sự tin tưởng vào bản thân. Không có gì đã xảy ra trước ngày này và phút này mà chúng ta có thể thay đổi. Những gì chúng ta có thể thay đổi là những lựa chọn mà chúng ta sẽ quyết định, và những bước chúng ta thực hiện trong cuộc sống về sau.
  2. Tôi sẽ buông bỏ mọi mối hận thù mà tôi đang nắm giữ. Thứ mà một cơn say có thể đánh gục chính là sức khỏe của bạn. Hầu như người mà bạn đang ôm mối hận sẽ không để tâm đến bạn nhiều. Vậy tại sao bạn lại dành thời gian và sức lực vào tình cảm đó? Nó sẽ là một động cơ đáng kinh ngạc và giúp bạn tiến lên phía trước một cách hiệu quả.
  3. Không có gì bạn không thể làm nếu bạn đặt tâm trí của bạn vào nó. Bạn có thể không phải là người giỏi nhất, bạn có thể không phải là người khởi đầu, nhưng bạn sẽ làm được với thời gian và nỗ lực. Đôi khi đó là một chiến thắng trong và từ chính nó.
  4. Chấp nhận rằng bạn không có quyền kiểm soát mọi thứ, nhưng bạn có thể tận dụng nó. Không ai có quyền kiểm soát một số chuyện bất ngờ mà cuộc sống “ném” vào chúng ta, nhưng chúng ta có quyền kiểm soát cách chúng ta phản ứng với nó và cách chúng ta để nó tác động đến cuộc sống của mình.
  5. Trân trọng mỗi ngày, bởi vì không ai trong chúng ta được hứa hẹn về một ngày mai. Mặc dù bạn có thể thấy điều đó khá điên rồ, nhưng không có gì có thể đảm bảo cả. Không ai trong chúng ta được hứa hẹn bất cứ điều gì. Vì vậy, hãy làm những gì bạn yêu thích ngay hôm nay, ở bên người bạn yêu và cho họ biết bạn yêu họ.
  6. Trong khi tôi không có sức khỏe lý tưởng, tôi sẽ làm mọi thứ có thể để sống một lối sống lành mạnh. Không ai trong chúng ta có thể lường trước được điều gì có thể xảy ra với sức khỏe của mình. Ngay cả những người tưởng chừng như khỏe mạnh cũng có thể bị mắc bệnh. Tuy nhiên, chúng ta có thể kiểm soát thức ăn và đồ uống chúng ta đưa vào cơ thể, các sản phẩm chúng ta sử dụng cho bản thân và khối lượng công việ, hoạt động thể chất mà chúng ta đang tham gia. Mặc dù nó có thể không làm cho sức khỏe trở nên lý tưởng, nhưng nó có thể làm cho bạn tốt hơn nếu chúng ta chú ý đến những điều này.
  7. Đối xử tốt với người khác không vì lý do cụ thể. Nếu bạn tin vào nghiệp quả, nếu bạn tin rằng những gì bạn đưa vào vũ trụ sẽ quay trở lại với bạn, bạn sẽ muốn đưa năng lượng tốt ra ngoài vũ trụ. Mỗi người chúng ta gặp trong đời đều xuất hiện với một lý do nào đó hoặc là dạy cho chúng ta một bài học nào đó. Mặc dù điều đó có thể không hoàn toàn rõ ràng vào thời điểm đó, nhưng nó sẽ có ý nghĩa ở một thời điểm nhất định. Tôi không thể nghĩ ra lý do nào tốt hơn để đối xử tốt với mọi người mà bạn gặp trong cuộc đời. Vì vậy, những hành động tử tế ngẫu nhiên thì không cần bất cứ lý do.
  8. Đôi khi điều lành mạnh nhất bạn có thể làm là loại bỏ những người có ảnh hưởng tiêu cực ra khỏi cuộc sống của bạn. Một số người sẽ đưa ra lời khuyên ngược lại và nói rằng có những người trong cuộc sống mà bạn nhất định phải có mối quan hệ cho dù có xảy ra bất kể điều gì. Nhưng suy nghĩ đó là một sai lầm. Nếu mối quan hệ hiện tại đã, đang và sẽ luôn không lành mạnh và gây bất lợi cho bạn, hãy để nó qua đi. Không sao cả. Hãy sống một cuộc sống mà không cần phải suy nghĩ và bận tâm về những điều đó.
  9. Không ai đặt ra giới hạn cho bạn, ngoại trừ bạn. Khi nói đến khả năng của bạn, bạn có thể tiến xa đến đâu trong lĩnh vực của mình, bạn có thể học hỏi và xuất sắc điều gì, không ai hiểu rõ bạn có khả năng gì ngoài chính bản thân mình. Không ai biết được ngọn lửa bùng cháy bên trong bạn, và động lực mà bạn có, điều này sẽ khiến bạn không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi hoàn thành mục tiêu.
  10. Bạn vạch ra số phận của chính mình. Đừng bao giờ cảm thấy rằng ai đó khác đang chịu trách nhiệm về hướng đi của cuộc sống của bạn, về những gì bạn làm với cuộc sống của mình. Bạn và chỉ bạn mới có thể quyết định điều đó. Họ không phải làm việc, và họ không có ngọn lửa bùng cháy bên trong để thực hiện ước mơ của bạn. Hãy mơ lớn, mơ một cách sáng tạo.

“Hãy tự hứa với bản thân là bạn sẽ bớt căng thẳng và cười nhiều hơn. Để có sức mạnh và lòng can đảm để mạo hiểm ngoài vùng an toàn của bạn. Để lại quá khứ của bạn phía sau bạn và trân trọng khoảnh khắc này. Quan trọng nhất, hãy tự hứa với bản thân sẽ luôn sống một cuộc sống mà BẠN thực sự muốn sống.” – Khuyết danh

————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Ngọc Khánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Ngọc Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65515

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER