4 Niềm Tin Làm Mất Thời Gian Quý Giá Của Bạn

Món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể tặng cho ai đó là gì? Đó chắc chắn không phải là kim cương, giày đắt tiền hay tiện ích mới nhất – đó là THỜI GIAN của bạn.

Thời gian là thứ quý giá nhất mà chúng ta sở hữu bởi vì chúng ta không bao giờ có thể lấy lại được. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn phải vật lộn với công việc hàng ngày của mình. Dường như chúng ta không có đủ giờ trong ngày cho công việc, gia đình hoặc bạn bè – nhưng chúng ta chắc chắn có thời gian rảnh rỗi khi xem video trên YouTube, chơi với mèo hoặc lướt Twitter.

Bạn đã tốn thời gian vào những việc gì không?

Trước khi đổ lỗi cho ông chủ hay đòi hỏi của bạn về thời gian hạn chế trong ngày, bạn nên nhìn lại bản thân mình trước. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng có lẽ bạn có những niềm tin có thể cản trở năng suất của bạn? Bạn có để những hoạt động trần tục lấy đi thời gian của mình không?

Như câu tục ngữ cổ của Trung Quốc: “Hãy cẩn thận với những suy nghĩ của bạn vì chúng trở thành lời nói của bạn, và lời nói của bạn trở thành hành động của bạn”.

4 Niềm tin làm mất thời gian quý giá của bạn

Dưới đây là bốn niềm tin hàng đầu mà nhiều người tin vào những ngày này – và cách chúng lấy đi thời gian của chúng ta và những thứ thực sự quan trọng.

1) “Tôi cần làm thêm giờ”

Các chuyên gia khuyên bạn không nên làm trừ khi nó thực sự cần thiết vì nó gây bất lợi cho cả nhân viên và doanh nghiệp. Nếu gần đây bạn làm quá nhiều giờ, bạn có thể đang gặp phải một số tác dụng phụ tiêu cực của nó, chẳng hạn như: mệt mỏi, đau đầu mãn tính, đau dạ dày và các dấu hiệu trầm cảm.

Ngoài những rủi ro về sức khỏe, bạn cũng giảm chất lượng cuộc sống VÀ trở nên phụ thuộc vào tiền làm thêm giờ của bạn. Thay vì lập ngân sách cho tiền lương, bạn xem làm thêm giờ là một cách thuận tiện để kiếm thêm tiền (khi bạn có thể chuyển năng lượng của mình vào những công việc sáng tạo hơn)

Đó là một điều xấu cần thiết trong cuộc sống – nhưng bạn không cần phải tin rằng đó là cách DUY NHẤT để thành công hoặc kiếm nhiều tiền hơn. Trừ khi được yêu cầu, hãy luôn đặt mục tiêu rời khỏi nơi làm việc sau ca làm việc của bạn. Đừng để thời gian làm thêm giờ làm mất thời gian của những khía cạnh quan trọng trong cuộc sống của bạn, chẳng hạn như các mối quan hệ của bạn. Uống cà phê với bạn bè hoặc chơi với con cái của bạn.

2) “Tôi có thể làm điều đó vào ngày mai”

Ngày mai là một ngày tốt hơn. Nhưng nếu nó không đến thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bị ngập trong các nhiệm vụ khác? Sự trì hoãn là điều tối kỵ đối với những người làm việc hiệu quả, thành công ở mọi nơi. Giống như câu nói nổi tiếng “có thời gian và địa điểm cho mọi thứ”, hãy xác định những công việc nào cần phải hoàn thành NGAY HÔM NAY.

Nếu bạn cảm thấy quá tải, hãy tạo danh sách VIỆC CẦN LÀM cho các hoạt động quan trọng nhất (tức là hoàn thành bài thuyết trình kinh doanh, dắt chó đi dạo, đi mua sắm tạp hóa…). Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được thời gian trong ngày.

Rốt cuộc, ngày mai là một ngày khác…

3.) “Tôi có thể nghỉ một vài lúc”

Đừng hiểu lầm tôi: nghỉ giải lao là tốt. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2014 đã chứng minh rằng nhân viên trở nên hiệu quả hơn trong công việc nếu họ dành ra 17 phút giải lao cho mỗi 52 phút làm việc chăm chỉ.

Tuy nhiên, việc nghỉ ngơi đột xuất hoặc không cần thiết có thể dẫn đến sản lượng chậm và lãng phí công sức. Nếu bạn biết rằng bạn sẽ bận rộn (nhưng bạn vẫn muốn về nhà đúng giờ), hãy nghỉ giải lao một cách có chiến lược để giữ cho sự tập trung và năng lượng của bạn.

Ví dụ: giả sử bạn có một báo cáo đến hạn sau ba giờ. Nghiên cứu và lập dàn ý trong giờ đầu tiên, sau đó tạm dừng. Bố trí các chi tiết và thực hiện chỉnh sửa vào giờ thứ hai. Sau đó, dành thời gian đi bộ 5 phút. Cuối cùng, hoàn thiện bản trình bày. Hãy nhớ rằng: Nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn có thể đợi.

4.) “Tôi sẽ kiểm tra tin nhắn thư mục của tôi trước”

Bạn có thể đã nghe nói về ‘Lý thuyết tảng đá lớn’. Về cơ bản, đó là một câu chuyện về việc giải quyết những mối quan tâm lớn trong cuộc sống của bạn trước tiên (Những tảng đá lớn của bạn) để mọi thứ khác (Những hòn đá nhỏ của bạn) sẽ phù hợp với vị trí. Mặc dù ý tưởng này ban đầu nhằm mục đích giúp mọi người sắp xếp thứ tự ưu tiên trong cuộc sống của họ, nhưng bạn cũng có thể áp dụng điều này để sử dụng hàng ngày.

Hãy lấy ví dụ trước về một báo cáo quan trọng đến hạn vào cuối ngày. Trên hết, bạn cần kiểm tra và trả lời email của mình. Thêm vào đó, bạn bè của bạn đang mong đợi bạn một vài ly bia sau giờ làm việc. Giờ thì sao? Hãy hoàn thành Big Rock (bài thuyết trình) của bạn trước để nó diễn ra nhanh chóng.

Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần dành thời gian cho những thứ khác trong danh sách của mình. Miễn là không còn bất ngờ lớn nào nữa, bạn có thể kết thúc công việc đúng giờ để tận hưởng thời gian còn lại trong ngày.

Niềm tin nào làm mất thời gian của bạn trong ngày?

Có thể bạn đang nghĩ: nhưng cuộc sống không hoàn hảo. Trong hoàn cảnh lý tưởng, bạn có thể về nhà sớm và có đủ năng lượng để dành cho những người thân yêu của mình. Rất tiếc là không – trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi cần kết xuất thêm giờ. Hầu hết các ngày, chúng ta chỉ cảm thấy như cuộn không ngừng trên Facebook.

Nếu đúng như vậy, hãy lùi lại và phân tích một cách khách quan xem những cảm giác đó có nguyên nhân cơ bản hay không.

Dành thời gian để suy nghĩ về những gì bạn cần phải hoàn thành, những gì bạn muốn hoàn thành và những người bạn muốn ở bên. Hãy cẩn thận với những ý tưởng của bạn, vì chúng có thể định hình hành động của bạn. Nhưng dù bạn làm gì, đừng để mọi thứ làm mất thời gian của bạn. Hãy kiểm soát lại ngay lập tức!

———————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Tác giả: Phạm Thùy Trang
  • Khi chia sẻ cần trích nguồn “Tác giả: Phạm Thùy Trang – Nguồn ivolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65496

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER