3 Lý Do Tại Sao Bạn Nên Ước Mơ Lớn

Hãy tự hỏi bản thân rằng: “Bạn có ước mơ lớn không? Bạn có tham vọng không? Những mục tiêu và ước mơ chính mà bạn có ngay bây giờ là gì? Điều gì xảy ra khi bạn trở nên phấn khích?

Bạn có thường nói với bản thân những điều như “Điều đó là không thể đối với tôi, tôi cần phải thực tế hơn”? Chúng ta có thể không làm được mọi thứ, nhưng chúng ta có thể làm được hầu hết mọi thứ. Ngay cả khi chúng ta giảm chỉ tiêu, chúng ta có thể tìm thấy can đảm để làm điều gì đó – hoặc thậm chí chỉ MỘT điều – việc đó sẽ tạo ra tác động đáng kể trong cuộc sống của người khác.

Nhờ có Google, chúng ta biết mọi thứ! Chúng ta biết rằng có vô số câu chuyện đời thực về những người tạo ra sự khác biệt lớn trên thế giới để chúng ta trả lời cho câu chuyện trở nên “thực tế”. Đã đến lúc ngừng nói về những ước mơ vĩ đại nhất của bạn!

Thời gian cho điều ước đã qua. Đã đến lúc biến nó thành hiện thực.

Để có thêm thông tin chi tiết, hãy xem bộ sưu tập các trích dẫn đầy tham vọng của Macbeth.

Sau đây là những lý do tại sao bạn nên ước mơ lớn!

  1. Nếu nó không LỚN, bạn đang bán khống mình

Trước khi chuyển đến Ấn Độ sáu tháng trước để sống và dạy học, tôi đã tổ chức một bữa tiệc đi chơi xa để có thể gặp lại tất cả gia đình và bạn bè thân thiết của mình. Tôi lẽ ra nên giữ kín và mời khoảng 15 người. Thay vào đó, tôi quyết định tổ chức lớn hơn một chút và mời hơn 70 người từ gia đình, trường trung học, đại học và nơi làm việc.

Điều tôi học được là cho dù đó là 15 hay 70 người, thì sẽ có cùng một mức độ căng thẳng và năng lượng để lên kế hoạch. Vậy tại sao không mời 70 người tham dự? Tại sao không lên kế hoạch lớn, tình yêu lớn, và trong trường hợp này là tiệc tùng lớn!

Ước mơ và mục tiêu của chúng ta đều giống nhau. Dù thế nào đi nữa, chúng ta sẽ mệt mỏi: vì công việc hay cuộc sống nói chung. Chúng ta vẫn mong chờ một chút thời gian dành cho bản thân vào cuối ngày. Dù bằng cách nào, chúng ta đang dành rất nhiều năng lượng, sự chú ý và thời gian cho công việc và trách nhiệm của mình.

Chúng ta cũng có thể hướng nguồn năng lượng đó tới những mục tiêu lớn hơn, có tác động hơn. Chúng ta cũng có thể mơ lớn. Điều đó là có ý nghĩa.

  1. Nghĩ về tất cả những người mà bạn có thể giúp đỡ, truyền cảm hứng và cống hiến

Có một thế giới ngoài kia cần những con người vĩ đại để làm những điều tuyệt vời. Hãy là một trong số họ. Nếu bạn không thực hiện ước mơ và mục tiêu của mình, cả thế giới sẽ đau khổ. Hãy sống cuộc đời vĩ đại nhất của bạn.

Tạo ảnh hưởng lớn nhất đến càng nhiều người càng tốt. Vì vậy, khi tất cả những gì đã nói và làm xong, bạn biết rằng bạn đã làm chủ cuộc sống. Bạn đã sống bằng nghị lực, đam mê và quyền lực.

Mọi thứ đều có khả năng xảy ra đối với TẤT CẢ chúng ta! Như nhà văn người Pháp, Emile Zola đã viết:

“Tôi đến đây để sống hết mình!”

  1. Bạn muốn được mọi người nhớ đến như thế nào?

Bạn muốn bỏ lại điều gì? Bạn muốn tặng gì cho con cái, gia đình, cho cộng đồng, hoặc tổ chức từ thiện? Cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu bạn cam kết thực hiện ước mơ của mình? Bạn có thể cho và làm gì, liệu điều đó sẽ tồn tại lâu hơn bạn?

Bây giờ là về tài sản. Tài sản không đến từ những việc nhỏ nhặt – nó đến khi bạn ước mơ lớn.

——————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Ngọc Khánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Ngọc Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65458

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER