Câu Chuyện Của Tôi Về Cách Ngừng Đặt Câu Hỏi Về Hành Trình Của Bản Thân Và Tự Tin Tiến Về Phía Trước

Bước đầu tiên để bắt đầu hành trình của bạn là tìm hiểu xem bạn đang ở vị trí nào. Bây giờ, tôi biết, điều đó nghe có vẻ khá cơ bản nhưng nếu bạn giống tôi, bạn có thể sẽ ngạc nhiên về tần suất bạn nghĩ rằng bạn đang ở trên một con đường và đang tìm kiếm nó — nhưng không — bạn đang ở một chỗ khác.

Đầu năm nay, tôi quyết định lấy lại vóc dáng. Tôi bước lên bàn cân và thấy mình nặng hơn bao giờ hết. Thành thật mà nói, việc tăng thêm vài inch xung quanh bụng của tôi (và ở các bộ phận khác) đã chứng minh khái niệm “tăng cơ”. Vì vậy, tôi đã có cho mình một huấn luyện viên riêng. Tôi nghĩ rằng nếu tôi tiêu tiền, tôi sẽ có động lực. Tôi đã đến bốn trong số mười buổi tập trước khi bỏ hẳn. Huấn luyện viên đã làm việc chăm chỉ để giúp tôi nhưng tôi đã chùn bước.

Câu chuyện của tôi về việc làm thế nào để ngừng đặt câu hỏi về hành trình của bản thân và tiến về phía trước với sự tự tin

Nhưng tôi vẫn muốn “lấy lại vóc dáng”. Tôi đã luôn tự hào về bản thân rằng mình mạnh mẽ, gầy và cân đối. Nhưng tôi đã quá mệt để tập luyện. Tôi đã từng dành những buổi tối buông lỏng bản thân, nghỉ ngơi xứng đáng khi thả mình trên chiếc ghế dài và xem các chương trình truyền hình. Con mèo của tôi đã bầu bạn với tôi. Tôi đã uống rượu vang đỏ và ăn các loại hạt và có thể là một quả táo cho bữa tối vì tôi quá mệt để nấu ăn.

Vậy chuyện gì đã diễn ra? Tôi dần dần nhận ra điều đó trong vài tháng sau đó khi tôi cố gắng hết lần này đến lần khác để “lấy lại vóc dáng” mà tôi đang trong một cuộc hành trình khác.

Tôi là một nhà làm phim tài liệu. Một năm trước, tôi đã hoàn thành “A SMALL GOOD THING” – một bộ phim về việc “điều gì tạo nên một cuộc sống tốt đẹp?”. Bộ phim theo chân sáu người khi họ thay đổi cuộc sống của mình để sống với sự kết nối chặt chẽ hơn với cộng đồng, thiên nhiên và mục đích của họ.

Bộ phim là một câu chuyện tình yêu. Phải mất ba năm để thực hiện, trong thời gian đó, tôi phải học cách giữ vững tầm nhìn của mình khi đối mặt với sự hoài nghi và tranh chấp rất lớn. Những người trong ngành đặt câu hỏi về cách tôi làm việc cũng như câu chuyện và chủ đề của bộ phim.

Sau nhiều khó khăn trên trường quay, tôi đã buông tay một người trong đội của mình, anh ấy là một người bạn của tôi và anh ấy đã không tha thứ cho tôi về quyết định đó. Sau đó, một năm sau, tôi cho hai người tham dự chủ chốt khác ra đi. Tôi tự hỏi liệu mình có biết làm phim không. Tôi đóng cửa công việc sản xuất và dành thời gian nghỉ ngơi một mình. Sau bốn tháng, tôi nhận ra rằng bộ phim cần phải được thực hiện và tôi phải là người làm điều đó. Tôi đã tìm được một số người tốt để làm việc cùng và bộ phim đã hoàn thành.

“A SMALL GOOD THING” đã ra mắt công chúng trong Festival Circuit vào mùa xuân năm ngoái. Bộ phim đã nhận được sự đón nhận tích cực từ khán giả và chúng tôi đã giành được một số giải thưởng. Các nhà phê bình nghệ thuật yêu thích chúng tôi.

Nhưng bộ phim không được bán để Phân phối.

Bây giờ, điều này không phải là hiếm đối với các bộ phim độc lập và tôi biết điều này. Nhóm mới của tôi và tôi quyết định sẽ bắt đầu một khóa học tự phân phối.

Vấn đề là tôi không MUỐN tự mình phân phối phim. Tôi đã quá mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi. Và hơn thế nữa, tôi bực bội vì không ai muốn mua bộ phim. Mặc dù hiểu rõ hơn cả, nhưng cá nhân tôi cảm thấy bị từ chối. Có lẽ là do bộ phim không hay.

Vì vậy, tôi đã bị tổn thương bởi suy nghĩ đó. Tôi đã rất tức giận. Nhưng hơn cả, tôi biết nhiều bộ phim hay còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khán giả. Còn tôi chỉ việc đấu tranh với chính mình về việc thực hiện công việc này. Tôi thậm chí không phải làm quá nhiều công việc vì tôi có một đội ngũ tuyệt vời, những người quản lý tốt.

Tôi ghét việc tôi đã tức giận, ghét bản thân mình vì đã không “chịu đựng”, vì không tiếp tục với mọi thứ. Vì vậy, xung đột nội tâm này khiến tôi ăn uống một cách thoải mái, xem các chương trình truyền hình, điều đó khiến tôi mất ngủ.

Tôi đã kiệt sức…

Bây giờ, tôi một lần nữa, trong một cuộc nhập thất yên tĩnh và thấy rằng tôi phải học cách tử tế hơn với chính mình. Nếu tôi cảm thấy bị tổn thương vì thiếu doanh số bán hàng thì … điều đó không sao, nhưng tôi cần phải thừa nhận thực tế cảm giác này: khóc, đau buồn, than phiền. Sau đó, làm công việc làm phim hoặc từ bỏ.

Không ai ép tôi làm phim….

Vì vậy, tôi thấy mình đang trên hành trình khám phá bản thân. Hành trình đối với tôi là — làm thế nào để bạn làm công việc mà bạn cảm thấy được yêu cầu làm khi bạn không chắc có ai quan tâm không? Và điều tôi nhận thấy là tôi không thể để bộ phim này biến mất sau một vài suất chiếu và liên hoan phim.

Bộ phim cần được xem, nó chứa đựng một thông điệp về sự đổi mới và lòng dũng cảm mà mọi người mong muốn. Tôi muốn truyền tải thông điệp đó.

Vì vậy, tôi đang học cách thoát ra khỏi con đường của riêng mình, để sự nghi ngờ và tức giận của bản thân nghỉ ngơi và vui vẻ đón nhận chặng đường hiện tại của cuộc hành trình.

Và, tôi đã bắt đầu tập thể dục trở lại. Lúc đầu từ từ, sau đó tôi đã đi quá khó khăn và gần như không thể bước tiếp được nữa. Nhưng hãy khiêm tốn! Hãy biết giới hạn của bản thân và luôn học hỏi.

Tôi đã khám phá lại lý do tốt nhất để tập thể dục và ăn uống điều độ: chăm sóc bản thân tốt mang lại cho tôi sức mạnh để thực hiện công việc này. Nếu không, tôi mất đi sự tò mò về thế giới. Và, “A SMALL GOOD THING” xứng đáng có cơ hội. Nó không phải về tôi nhưng mọi người có nhận ra rằng tôi đã làm một bộ phim tốt hay không không quan trọng mà quan trọng là về bộ phim.

Vì vậy, đội ngũ sáng tạo của tôi (những người đi quảng bá, viết blog và viết email để thu hút khán giả mới bất chấp sự lười biếng và than vãn vì mệt mỏi của tôi) và tôi sắp hoàn thành bộ phim.

Đó là một điều tốt nhỏ. Đó thực sự là một điều tốt đẹp. Phản ứng của khán giả thật đáng kinh ngạc. Mọi người yêu thích bộ phim này và muốn chia sẻ nó với cộng đồng của họ.

Và, ồ! Tôi cũng đã giảm được bốn cân…

—————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

• Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Ngọc Khánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Ngọc Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65455

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER