14 Mẹo Để Việc Chạy Bộ Vào Buổi Sáng Hiệu Quả

Vậy là bạn đã quyết định bắt đầu chạy bộ vào buổi sáng. Chào mừng đến với câu lạc bộ! Chạy bộ là một bài tập tim mạch đơn giản, tuyệt vời với những lợi ích to lớn về thể chất lẫn tinh thần.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng bạn có nhiều khả năng đạt được hiệu quả tập luyện hơn nếu bạn tập vào buổi sáng trước khi bắt đầu một ngày mới bận rộn. Bạn cũng tránh cảm thấy áp lực khi phải lựa chọn giữa các ưu tiên và bạn sẽ có chiến thắng đầu tiên trước khi hầu hết mọi người thức dậy! Sau đây là cách giúp bạn thực hiện việc chạy bộ vào buổi sáng có hiệu quả.

  1. Hãy hiểu rõ lý do

Tại sao bạn muốn chạy? Tại sao bạn muốn chạy vào buổi sáng? Hiểu rõ về lý do sẽ đưa ra các thang điểm có lợi cho bạn khi đã đến lúc chiến đấu với đồng hồ báo thức của bản thân.

  1. Tải một ứng dụng về chạy bộ

Có rất nhiều ứng dụng miễn phí về cơ bản làm được điều tương tự, vì vậy hãy dành thời gian thử một vài ứng dụng để xem cái nào phù hợp với bạn. Runkeeper là một ví dụ miễn phí, dễ sử dụng và sẽ kết nối với các ứng dụng ăn kiêng và mạng xã hội của bạn (nếu bạn muốn chia sẻ). Lợi ích lớn nhất của việc có một ứng dụng chạy bộ là theo dõi tiến trình của bạn khi bạn luôn cam kết với mục tiêu của mình.

  1. Có tổ chức

Bắt đầu từ đêm hôm trước hãy dành thời gian để chuẩn bị tất cả các thiết bị chạy của bạn — từ tai nghe đến giày của bạn. Bạn càng dành ít thời gian để chuẩn bị sẵn sàng vào buổi sáng thì bạn càng có ít thời gian để tự giải quyết vấn đề đó.

  1. Nếu bạn mới tham gia chạy bộ, hãy bắt đầu từ nơi bạn đang đứng, chứ không phải nơi bạn nghĩ mình sẽ đứng

Không có gì giết chết động lực nhanh hơn nỗi đau. Chọn một ứng dụng 5k trên điện thoại của bạn để cho phép bạn lặp lại các bài tập. Nếu việc nhảy từ ngày này sang ngày khác khiến bạn cảm thấy quá sức hoặc khiến bạn cảm thấy yếu hơn, thì chỉ cần lặp lại ngày bạn đang làm cho đến khi cảm thấy tốt hơn.

  1. Tập thể dục vào cùng một thời điểm mỗi ngày

Một lựa chọn đơn giản là giảm cường độ và thời gian chạy để bạn có thể thực hiện hàng ngày. Tính nhất quán là chìa khóa thành công lâu dài.

  1. Chú ý đến những suy nghĩ của bạn

Suy nghĩ tiêu cực trong khi bạn đang chạy sẽ lấy lại đáng kể năng lượng và sức bền của bạn. Ngược lại, những suy nghĩ tích cực sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn. Trên thực tế, duy trì một tư duy tích cực – hoặc ít nhất là trung lập – là bí quyết để đưa những vận động viên đó đạt vị trí cao.

  1. Tôn trọng cá tính của bạn

Bạn là người hướng nội? Hãy tôn trọng điều đó và điều chỉnh kế hoạch tập luyện cho phù hợp. Bạn có toàn bộ thời gian còn lại trong ngày để tìm kiếm sự cân bằng. Nếu bạn muốn chạy một mình, hãy làm điều đó! Đừng cảm thấy như bạn phải điều hành trong một nhóm chỉ vì ai đó đã từng nói rằng họ sẽ khiến cho bạn trở nên có trách nhiệm. Đối với những người hướng nội, một người bạn chạy bộ thường chỉ là một nỗ lực nữa để vượt qua — chỉ khi bạn có thể nạp năng lượng nhiều nhất! Bạn là người hướng ngoại? Có nhiều cách để tìm một người bạn hoặc một nhóm chạy — kêu gọi trên mạng xã hội có thể là một phương pháp hữu ích cũng như thực hiện tìm kiếm câu lạc bộ chạy bộ tại địa phương của bạn, bạn chỉ cần nhớ rằng hãy thận trọng khi gặp một người mới.

  1. Nắm bắt sự biến đổi

Bạn sẽ có những ngày mà bản thân cảm thấy như đang bay và những ngày khác bạn cảm thấy như đang đi trên vũng bùn. Hãy cẩn thận để không đánh giá chúng là ngày tốt hay xấu. Điều chỉnh kế hoạch chạy của bạn để bạn ép buộc bản thân quá mức và sau đó hãy lắp đầy trái tim của bạn với lòng biết ơn. Bạn là một người chạy bộ để xem mặt trời mọc. Điều đó không có gì tệ cả!

  1. Ăn nhẹ trước khi chạy

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người chạy bộ buổi sáng vì bạn có thể đã không ăn gì từ tối hôm trước. Mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng có thể không đồng ý về những gì nên ăn, nhưng cách tốt nhất là bạn nên thử nghiệm để xem những gì phù hợp với bản thân. Cho dù đó là một miếng bánh mì nướng hay một cốc sữa chua, ăn nhẹ trước khi chạy sẽ cung cấp cho bạn năng lượng để vượt qua quãng đường dài.

  1. Yêu cầu sự hỗ trợ từ gia đình

Những điều chỉnh nhỏ trong thói quen buổi sáng có thể là tất cả những gì bạn cần để tạo ra khoảng thời gian tuyệt vời đó cho chính mình. Hãy nhớ rằng, bạn xứng đáng được chăm sóc bản thân bằng cách tập thể dục nhiều như bạn xứng đáng được tắm. Hãy nói rõ nhu cầu của bạn và gia đình bạn sẽ giúp bạn điều chỉnh.

  1. An toàn là trên hết

Hãy chạy ở những nơi và khoảng thời gian trong ngày mà bạn cảm thấy an toàn. Đây không chỉ là một ý tưởng tốt cho sự an toàn về thể chất của bạn, mà những lo lắng về môi trường xung quanh có thể làm bạn tiêu hao hoàn toàn động lực trước khi bạn bước chân ra khỏi cửa.

  1. Sử dụng quy tắc năm phút

Nếu bạn không muốn chạy vào ngày hôm đó hoặc cảm thấy quá bận rộn, hãy cam kết chạy ít nhất năm phút. Nếu bạn muốn dừng lại sau năm phút đó, không sao cả. Điều này không chỉ giúp giữ nguyên động lực mà còn truyền tải một thông điệp rõ ràng hơn đến gia đình bạn về thói quen mới của bạn.

  1. Đừng chạy nếu bạn bị ốm hoặc bị thương

Đừng cố gắng chạy khi cơ thể bạn đang không khỏe. Nếu đó là một căn bệnh ngắn hạn như cảm lạnh hoặc cúm, trước tiên hãy khỏe lại và hiểu rằng có thể mất thời gian để năng lượng của bạn phục hồi ngay cả sau khi cơn bệnh tồi tệ nhất qua đi. Bạn có thể phải giảm cường độ hoặc thời lượng chạy khi bắt đầu trở lại, nhưng tốt hơn là đừng tập quá nhiều và khiến bản thân mệt mỏi. Nếu bạn bị chấn thương, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc tiếp tục chạy một cách an toàn. Trên tất cả, hãy tin tưởng và tôn trọng cơ thể của bạn.

  1. Hãy ngủ đủ giấc!

Nếu bạn kiệt sức, nhiều khả năng bạn sẽ thiếp vào một giấc ngủ ngắn và nếu bạn tiếp tục thì việc chạy bộ sẽ giống như một công việc vặt. Ngủ ngon vào đêm hôm trước có thể là sự khác biệt giữa cảm giác mệt mỏi hoặc cảm thấy mạnh mẽ, tràn đầy sinh lực và hạnh phúc vào sáng hôm sau.

  1. Chạy vào buổi sáng

Chạy bộ vào buổi sáng giúp thiết lập giai đoạn rèn luyện và tăng cường sức khỏe tinh thần trong suốt cả ngày sắp tới. Hãy buộc dây giày và sẵn sàng thay đổi cuộc sống của bạn!

————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Ngọc Khánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Ngọc Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65449

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER