Những Phương Pháp Mà Nhà Lãnh Đạo Vĩ Đại Truyền Cảm Hứng Cho Hành Động

Hầu như mọi người đàn ông mà tôi biết đều có thể trích dẫn câu nói của nhân vật Mel Gibson trong bộ phim Braveheart, “Họ có thể lấy đi mạng sống của chúng tôi nhưng họ sẽ không bao giờ tước đoạt được SỰ TỰ DO của chúng tôi!”

Với bài phát biểu đó, những người đàn ông sẵn sàng lao vào người Anh hùng mạnh bằng cuốc, xẻng và sức mạnh tuyệt đối của ý chí. Những bài phát biểu sôi nổi như vậy khiến mọi người hào hứng và sẽ có những tiếng hét lớn. Đúng là lòng dũng cảm có thể được khuấy động và mọi nhà lãnh đạo sẽ cố gắng truyền cảm hứng và động viên đồng đội của mình từ phòng họp đến các chiến trường trên toàn thế giới bằng những lời tuyệt vời.

Nhưng hiệu quả lại hạn chế và chỉ thường tồn tại trong thời gian ngắn. Khi sự kiệt sức và nỗi sợ hãi ập đến ngẫu nhiên, tất cả những từ ngữ đó chẳng có nghĩa lý gì. Vậy một nhà lãnh đạo sẽ làm gì trong tình huống đó? Các mẹo sau đây có thể giúp bạn đưa “quân” của mình hành động cho đến khi đạt được các mục tiêu và giành được chiến thắng.

  1. Tiên phong

Nghe có vẻ đơn giản nhưng dường như lại hay bị bỏ sót. Tôi không biết phải nói thế nào, ý tôi là từ “dẫn đầu” có trong từ “lãnh đạo”. Nhưng nếu bạn là một nhà lãnh đạo, bạn phải đưa ra quyết định. Nếu bạn đang chịu trách nhiệm, hãy chịu trách nhiệm. Nếu bạn không dẫn đầu thì hãy tránh xa và để người khác dẫn đầu.

Đi đầu có nghĩa là trở thành một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của bạn. Xem video, nghe podcast, tham gia hội thảo, đọc tạp chí và sách, sau đó lấy tất cả thông tin đó và suy nghĩ về cách bạn sẽ áp dụng nó. Sử dụng tâm trí của bạn để vượt qua tất cả những hậu quả có thể không lường trước được.

Cân nhắc cách bạn cần trình bày các ý tưởng, mối quan tâm hoặc bất cứ điều gì bạn sẽ sử dụng với mớ thông tin hỗn tạp đó. Một khi bạn đã nghĩ về nó, hãy hành động. Hành động có thể là một cái gì đó đơn giản như thiết lập một cuộc họp với một bên liên quan. Hoặc có thể là một hành động gì đó quyết liệt hơn.

Trong nhiều năm, tôi đã thấy mình ở trong các ủy ban và các tổ chức mà chủ yếu là thích nói chuyện, phàn nàn, và sau đó lên lịch một cuộc họp khác để làm lại tất cả. Việc các nhà lãnh đạo làm là đưa một ý tưởng từ một chồi non đến nơi nó đơm hoa kết trái.

Nếu không có quả nữa; hãy tránh đường để ai đó muốn xem và ăn trái cây phụ trách. Dẫn đầu cũng có nghĩa là bạn phải sẵn sàng đảm nhận những công việc tồi tệ nhất.

Vào một ngày nọ, người đầu tiên rời thuyền trong cuộc hạ cánh chính thức là cháu trai của Tổng thống Teddy Roosevelt. Các tướng lĩnh khác ngày hôm đó đã trang bị đầy đủ các hầm chứa và đưa các sĩ quan trẻ theo để quan sát mọi việc được thực hiện như thế nào. Chính kiểu lãnh đạo đó đã mang lại kết quả. Hãy là người đầu tiên đảm nhận công việc tồi tệ nhất và xem bạn đạt được loại ảnh hưởng nào. Giống như Bộ binh Hoa Kỳ thường nói, “Dẫn đầu, theo sau hoặc tránh đường.”

  1. Thể hiện sự quan tâm

Bạn có thể đạt được gì với những người đàn ông tận tâm như 300 người ở Thermopylae? Tôi khá chắc chắn rằng không có gì là không thể. Trong cuốn sách kinh điển của Pressfield, “Cánh cổng lửa”, Vua Leonidas đã biết tên và gia đình của 300 người Sparta sẽ chiến đấu và chết cùng ông.

Chính sự cống hiến này của người lãnh đạo đã biến những người đàn ông từ là tín đồ của một vị Vua thành những người tận tụy với cái chết cho vị lãnh đạo. Lắng nghe những người thân cận của bạn và giải thích suy nghĩ của bạn cho họ. Nói chuyện với họ về công việc và cuộc sống, sắp xếp các loại hình đào tạo và thiết bị phù hợp.

Tất nhiên bạn không thể biết cách đào tạo hoặc thiết bị phù hợp trừ khi bạn đang tương tác với những người bạn sẽ lãnh đạo. Khi có thể, hãy ủng hộ những quyết định mà những người đó đã hoặc sẽ thực hiện. Hãy tận dụng cơ hội để họ mắc lỗi và sau đó sử dụng những sai lầm đó như những bài học để dạy dỗ.

Tôi nhớ khi tôi còn là một thanh niên làm việc tại một cửa hàng, khi đó một khách hàng phàn nàn rằng tôi không chấp nhận một cái gì đó mà họ đang trả lại. Trong tình huống này, tôi đã làm theo chỉ dẫn mà tôi đã nhận được. Tuy nhiên, người quản lý đã đồng ý cho khách hàng trả lại và khiến tôi trông như một kẻ ngốc.

Tôi đã giữ vững lập trường của mình để rồi phải nhận lại những lời lăng mạ từ một vị khách hàng vì chính sách mà cửa hàng đã nhấn mạnh và vì người quản lý đã đứng về phía khách hàng. Sau đó anh ấy đã gọi cho tôi và cho tôi biết rằng tôi đã làm đúng, nhưng đã quá muộn, anh ta đã phản bội tôi rồi. Tôi không bao giờ tôn trọng người quản lý đó nữa. Hãy cho họ thấy sự quan tâm của bạn và họ sẽ đối mặt với cái chết vì bạn.

  1. Chứng minh các tiêu chuẩn cao

Nếu bạn muốn nhân viên của mình trở thành những người giỏi nhất trong ngành, bạn nên cố gắng hết sức để vươn lên, thể hiện các tiêu chuẩn cao nhất có thể về sự xuất sắc trong các bức thư và bài phát biểu của bạn. Đồng thời, hãy đặt tiêu chuẩn cao trong sự phát triển cá nhân của bạn.

Tôi mất sự tôn trọng đối với một nhà lãnh đạo trốn trong văn phòng của mình cả ngày và sau đó quyết định vào cuối ngày rằng có nhiều việc phải làm. Hãy để tôi thấy bạn làm việc và cho tôi thấy đạo đức làm việc của bạn trước tiên. Tất cả các nhà lãnh đạo cần phải đặt ra tiêu chuẩn về ngoại hình cũng như về tinh thần, tâm hồn và xã hội.

Cách cư xử của chúng tôi với tư cách là nhà lãnh đạo phải tốt nhất có thể. Tôi nhớ như in một phần của quá trình phỏng vấn cho một công việc mà tôi thực sự muốn, rằng chúng tôi sẽ đi ăn trưa tại một quán ăn địa phương. Khi nhân viên phục vụ đến, nhà tuyển dụng tiềm năng hỏi cô ấy một câu hỏi mà cô ấy không biết ngay câu trả lời và người đàn ông này đã tỏ ra khó chịu về việc cô ấy không biết về công việc của mình.

Cô cố gắng giải thích rằng mình là người mới nhưng anh ta dường như không quan tâm và vô cùng thô lỗ với nhân viên phục vụ. Sau đó anh ta phàn nàn với những người khác về dịch vụ. Cô ấy không làm gì để phải nhận sự phân cấp như vậy. Sau đó, tôi nhận ra rằng nếu anh ta đối xử với người khác theo cách đó thì sau này anh ta cũng sẽ đối xử với tôi theo cách đó.

Không có cách nào để tôi có thể làm việc với một người có thể mất bình tĩnh vì những vấn đề tầm thường như vậy. Tác phong lịch sự của anh ấy cực kỳ thấp, sự tôn trọng của anh ấy dành cho mọi người không đặt ra tiêu chuẩn xuất sắc mà tôi mong đợi từ những người mà tôi đang học tập. Tôi không thể tôn trọng anh ta.

Nếu bạn muốn lãnh đạo mọi người, bạn cần đặt ra tiêu chuẩn cao về sự xuất sắc.

  1. Có năng lực

Không có gì khó chịu hơn là làm việc cho một người không biết họ đang làm gì nhưng lại không chịu thừa nhận điều đó. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo, bạn có thể không cần biết về các vấn đề khoa học làm thế nào một phần quan trọng của công nghệ tồn tại nhưng bạn phải hiểu tại sao tổ chức của bạn có nó và nó cung cấp những gì cho tổ chức.

Dành thời gian để hiểu sứ mệnh và mục đích về tổ chức của bạn, nghiên cứu và biết những chính sách chi phối tổ chức. Hầu hết mọi người không đọc chính sách hướng dẫn nhưng nếu bạn là nhà lãnh đạo, bạn phải biết nó. Các quyết định phải được thực hiện theo các chính sách hoặc bạn phải có khả năng giải thích tại sao đây là một ngoại lệ.

Không thể thực hiện một cách trung thực các trường hợp ngoại lệ trừ khi bạn hiểu rõ các chính sách. Đây cũng là nơi bạn cần để có thể chiếm được trái tim của những người theo dõi khi bạn đưa cho họ bài phát biểu đầy cảm hứng đó. Hãy tỏ ra có năng lực trong bài phát biểu của bạn và quan sát cách chúng định hình vận mệnh của tổ chức bạn.

Chúng tôi có thể không bao giờ được yêu cầu truyền cảm hứng cho những người theo dõi của chúng tôi để lao vào chiến trường hoặc chấp nhận những rủi ro đe dọa tính mạng khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo, hãy dành thời gian để lãnh đạo, hãy cho họ thấy rằng bạn quan tâm, thể hiện các tiêu chuẩn cao của bạn và có năng lực. Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ khiến đối thủ cạnh tranh trở nên khó khăn và tổ chức của bạn sẽ thành công!

———————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Ngọc Khánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Ngọc Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65441

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER