5 Phương Pháp Để Việc Kết Bạn Mới Trở Nên Dễ Dàng

Cuốn sách “Healthy at 100” (Sống khỏe ở tuổi 100) của John Robbins đưa ra quan điểm rằng một trong những chìa khóa để sống (không chỉ tồn tại mà thực sự sống đến 100 tuổi) là có những mối quan hệ tốt. Điều đó nghe có vẻ tuyệt vời vì tôi muốn tận hưởng nhiều ngày nhất có thể. Tuy nhiên, làm thế nào để tôi tạo ra những mối quan hệ trong cuộc sống này và tiếp tục kết bạn mới khi những người hiện tại của tôi tiếp tục đi? Dưới đây là năm phương pháp để gặp gỡ những người mới và hy vọng có những tình bạn mới.

1. Đi ra khỏi nhà

Khi tôi 21 tuổi, tôi đã phải chịu đựng một mùa thất nghiệp trong cuộc đời. Trong tuần đầu tiên, tôi ngồi quanh căn hộ của mình xem ti vi và bằng cách nào đó, tôi chợt nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ quay số ngẫu nhiên bảy chữ số và gọi điện mời tôi một công việc. Giờ đây tôi không biết tỷ lệ toán học của một cái gì đó xảy ra tương tự là bao nhiêu nhưng bạn có thể đoán rằng nó đã không xảy ra. Tuần thứ hai tôi bắt đầu xem trên báo và gọi điện thoại để tìm việc làm.

Cái khái niệm đó thực sự là một chút điên rồ. Tuy nhiên, nhiều người hy vọng có thêm bạn nhưng họ chẳng đi đâu cả. Ngồi trong nhà cả ngày sẽ hiếm có một người tử tế nào bước đến cửa nhà bạn và gõ cửa và hỏi bạn có muốn làm bạn hay không. (Đôi khi nó xảy ra với trẻ em nhưng không xảy ra với người lớn.) Bạn phải tìm cách ra khỏi nhà của mình. Đi đến quán rượu địa phương. Ngồi ở công viên trong khu phố. Tham quan một viện bảo tàng thành phố. Nhìn xung quanh ngôi nhà của bạn. Bạn có gì để mất? Những người bạn mà bạn cần cho một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc không có ở đó. Đi chơi và dành thời gian ở trung tâm mua sắm. Làm điều gì đó bên ngoài ngôi nhà của bạn.

2. Thể hiện niềm đam mê của bạn

Khi có cơ hội đi du lịch, tôi rất thích tham gia các sự kiện thể thao ở vô số thành phố. Tôi đã từng một lần tham dự một giải đấu bóng chày nhỏ và đội nhà đã thắng lớn. Cả những người lạ cũng chức mừng tôi. Những người khác mời tôi khiêu vũ với họ và nhìn chung sự hỗn loạn cũng đã có trật tự. Chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ niềm đam mê đối với thể thao, nó đưa chúng tôi vượt qua sự kỳ lạ giữa những người lạ với nhau. Giữa những niềm vui và đam mê thời điểm đó,  chúng tôi đã là bạn của nhau suốt đời.

Điều này đúng khi bạn đến thăm các viện bảo tàng và các buổi hòa nhạc và trong một loạt các hoạt động. Đột nhiên khi bạn ở đó, bạn được bao quanh bởi những người có niềm đam mê như vậy. Điểm chung đó có thể là khởi nguồn cho những mối quan hệ tuyệt vời. Mở to đôi mắt của bạn và nhìn xung quanh. Cổ vũ cho ban nhạc hoặc đội yêu thích của bạn và kỷ niệm tình bạn. Bạn có điểm chung và có điều gì đó để nói chuyện về. Đó là cơ sở tuyệt vời cho tình bạn.

3. Dừng lại để giúp đỡ

Trong một mùa giải khác trong đời khi tôi ba mươi tuổi, tôi là mục sư của một nhà thờ nhỏ. Đó là những khoảnh khắc tuyệt vời để ăn mừng với mọi người khi những đứa trẻ tốt nghiệp, các cặp đôi kết hôn và mọi người có cảm hứng để sống một cuộc đời mới. Nhưng những người đàn ông và phụ nữ mà tôi vẫn làm bạn đến ngày hôm nay gần mười năm sau đó là những người đã trải qua một cơn khủng hoảng và tôi đã ở đó để giúp đỡ. Chúng được đại diện bởi tang lễ và những đứa trẻ bướng bỉnh. Một người chồng lừa dối đã khiến người vợ của mình đau đớn và suy sụp. Vô số lần đến bệnh viện và những đêm đầy nước mắt khi chúng tôi cùng nhau vượt qua những hoàn cảnh khó khăn. Tôi đã ở đó vì họ trong lúc họ cần và mặc dù chúng tôi hiếm khi nhắc đến những sự kiện đó nhưng chính nỗi đau đã đưa chúng tôi đến với nhau.

Tìm kiếm ai đó đang cần được giúp đỡ và tiếp cận để giúp đỡ họ. Bạn không cần phải là một cố vấn để lắng nghe hoặc một người chuyên nghiệp để mang theo một vài chiếc hộp cho mọi người. Hai lần trong đời, tôi bị ngã xe bên đường với tình trạng xẹp lốp và không có lốp kích. Mọi người đã dừng lại để giúp đỡ tôi và tôi nhớ đến họ một cách trìu mến vào mười chín năm sau. Dừng lại để giúp đỡ những người gặp khó khăn có thể là cách để xây dựng các mối quan hệ bền chặt nhất. Bạn không bao giờ biết mình sẽ gặp ai khi bạn muốn phục vụ người khác. Ngay cả khi họ không phải là bạn của bạn, bạn sẽ được nhớ đến như một người hùng và điều đó cũng không quá tệ.

4. Tham gia câu lạc bộ hoặc tổ chức khác

Cũng ở tuổi ba mươi, tôi rời quân đội và chuyển đến một thị trấn mà tôi chưa từng đến hoặc thậm chí chưa từng nghe nói đến trước đây. Đây là một khoangt hời gian mới mẻ trong cuộc đời đối với tôi Trong quân đội bạn trở thành bạn của những người bạn đang phục vụ, ở đây tôi hầu như chỉ có một mình. Đừng hiểu sai ý tôi, tôi rất vui khi có gia đình ở đó với tôi nhưng tôi thiếu vắng bạn bè. Sau một khoảng thời gian ngắn ngủi không biết đi đâu để kết bạn, tôi đã đăng ký tham gia vào Toastmasters. Câu lạc bộ này đã mamg lại cho tôi những người bạn luôn khích lệ và động viên tôi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Chúng tôi đã ăn cùng nhau, chơi cùng nhau và trở thành những người bạn tốt của nhau. Khi tôi lớn hơn, tôi đã đến nhiều thị trấn và biết rằng có nhiều tổ chức và câu lạc bộ dân sự khác ở đó. Tất cả họ đều có đam mê và lĩnh vực chính. Thực hiện một số nghiên cứu và kiểm tra chúng. Có khả năng là bạn có những người bạn đang đợi ở đó, những người có niềm đam mê phù hợp với bạn.

5. Tình nguyện viên

Hôm nay tôi làm việc tại Gospel Rescue Mission ở Muskogee Oklahoma, nơi tôi gặp gỡ những người thú vị nhất trên thế giới. Những người đàn ông và phụ nữ này đang trải qua cảnh vô gia cư, đói khát và vô vọng. Nhưng khi bạn làm quen với họ, bạn sẽ phát hiện ra rằng họ có những câu chuyện thú vị. Một số đã đi khắp thế giới. Những người khác có bằng đại học và những người khác chỉ đơn giản là đã có một loạt các cuộc phiêu lưu. Những cuộc trò chuyện trong bữa tối hiếm khi nhàm chán. Những nơi khác trong cộng đồng của chúng tôi cũng có nhu cầu về tình nguyện viên và họ cũng có thể phục vụ những người thú vị này. Họ là những kiểu người khác nhau và hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Chắc chắn bạn có thể tìm được nơi nào đó phù hợp với đam mê của mình. Bây giờ, bạn có thể mất vài giờ mỗi tuần. Những người bạn mà bạn gặp sẽ không chỉ là khách hàng, khách mời hay những người được phục vụ. Những người khác ở đó để tình nguyện và làm việc, điều đó sẽ chứng tỏ họ là những người chân chính mà bạn có thể gọi là bạn bè. Hãy kiểm tra các tổ chức phi lợi nhuận trong cộng đồng của bạn và xem họ cần trợ giúp ở đâu, vì những người thú vị đang chờ đợi bạn đấy!

Đó là mong muốn của tôi để sống một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh và hạnh phúc. Mọi người có thể thêm một vài người bạn. Đây là những người sẽ ở bên chúng ta trong mọi tình huống tốt hay xấu. Đây là những người sẽ khích lệ bạn tiếp tục khi bạn muốn bỏ thuốc lá. Có những người xung quanh mang lại cho chúng ta năng lượng, động lực và cuộc sống. Hãy tìm kiếm bạn bè và tôi sẽ gặp bạn tại cuộc họp của những người trong chúng ta đang sống ở tuổi 100.

———————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Khánh Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn từ “Người dịch: Bùi Khánh Linh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65369

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER