Làm Thế Nào Để Không Cảm Thấy Cô Đơn Và Tìm Lại Chính Mình

Tên tôi là Ellsworth Jones, một doanh nhân trẻ đến từ khu vực DC. Tôi đã đóng góp cho việc sáng lập ra các thương hiệu đáng chú ý như Elegant Erkél Neckwear, Conscious Crooks, Redd’s Mombo Sauce và một số doanh nghiệp nhỏ khác.

Nhưng trước bao hoài bão và tham vọng thì một tai nạn thương tâm khiến tôi gần như bị liệt nửa người. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghỉ ngơi trên giường, suy nghĩ về câu hỏi chính xác được đặt ra trước mắt: làm thế nào tôi sẽ biến sự cô đơn của chính mình thành một khoảng thời gian có ý nghĩa để tự suy ngẫm?

Có một quan niệm sai lầm rằng cô đơn và phiền muộn là đồng nghĩa với nhau; nhưng nó sâu hơn thế.

Trước tiên, chúng ta cần nhận ra rằng cô đơn đơn giản có nghĩa là “thời gian dành cho bản thân”, một cơ hội hiếm có để hòa hợp hơn và tìm thấy chính mình. Một khi bản thân hiểu được điều này, chúng ta có thể bắt đầu khám phá tâm trí của chính mình mà không sợ người khác đánh giá.

Phần thú vị còn ở phía sau…

? Vậy điều gì khiến tôi thấy mình đủ tiêu chuẩn?

Vào tháng 3 năm 2015, tôi đã bị tai nạn và phải đến bệnh viện. Cuộc phẫu thuật được thực hiện. Khi tôi tỉnh dậy, tôi đang ở trên ghế dài trên bãi biển Maui; hoặc ít nhất đó là cảm giác morphin và thuốc tê vẫn còn sót lại trong cơ thể của tôi.

Khi tôi đến, tôi nhận ra rằng cơ bản hông của tôi đã được thay thế và tôi sẽ phải mắc kẹt trên giường hoặc xe lăn trong khoảng thời gian dài. Tất cả chỉ diễn ra vài ngày sau sinh nhật lần thứ 24 của tôi.

Đây có thể là sự khởi đầu của một con dốc trơn trượt, HOẶC cơ hội để tôi thăng hoa và phát triển thành sự vĩ đại của mình.

Để tìm lại chính mình: Bắt đầu bằng một câu hỏi đơn giản…

Bạn có hạnh phúc không? Hài lòng với tình trạng hiện tại của bạn? Bạn cảm thấy thế nào?

Nếu chúng ta có thể bắt đầu nhận thức được bản thân, chúng ta có thể nắm bắt tốt hơn những gì chúng ta thích và không thích. Viết ra câu trả lời của bạn và giải thích chi tiết về bất kỳ phần nào bạn cho là cần thiết. Đối với mọi thứ bạn không thích, hãy viết ra cách để cải thiện nó hoặc điều gì đó bạn có thể làm để bù đắp nó. Đây là cách bạn từ từ tìm thấy chính mình.

? Nhưng bước đầu để nhận thức bản thân là gì?

Học cách ngồi thiền là một khởi đầu tốt. Có thể là một trong những cách tốt nhất để học cách “hiện diện” và tập trung vào thời điểm hiện tại, thiền cung cấp một góc nhìn nội tâm mà rất hiếm khi được tiếp cận trong xã hội bận rộn của chúng ta. Điều này có thể giúp bạn tìm thấy chính mình. (Có nghĩa là, nếu bạn có thể duy trì hơi thở ổn định khi ngồi hoặc đứng tại chỗ trong 10 -15 phút trở lên.)

Với khoảng thời gian chú ý của chúng ta ngày càng ngắn lại từ thế hệ này sang thế hệ khác, trên lý thuyết nghe có vẻ khó hơn rất nhiều so với thực tế.

Nhưng đây là một bí mật nhỏ: hình ảnh bạn đang trên một chiếc xe buýt du lịch cho phép bạn lên và xuống tùy ý. Đối với mỗi ý nghĩ hấp dẫn xuất hiện, hãy giải trí nó một chút, vừa đủ để thỏa mãn sự tò mò của bạn. Sau đó quay lại ngay trên xe buýt du lịch.

Điều này không chỉ cho phép bạn kiểm soát có ý thức hơn đối với suy nghĩ của mình, mà còn cho phép tâm trí của bạn có cơ hội đi lang thang mà không cảm thấy bị giam cầm hoặc bị giới hạn.

“Đôi khi bạn lạc lối, bạn lại tìm thấy chính mình.” – Mandy H.

? Điều gì có lợi cho tôi?

Những ngày đầu tiên là khó khăn nhất. Nó bắt đầu với một nhận thức thô lỗ rằng thời gian vẫn tiếp diễn – dù có hay không có bạn. Khó có thể đạt được điều gì đó, nhưng là một bước cần thiết trong quá trình phát triển bản thân của chúng ta.

Nó đã mở ra một quan điểm mới về tư tưởng. Có lẽ tôi đã dành quá nhiều thời gian để tập trung vào những người khác áp đặt nhận thức về thời gian và giá trị; Tôi đã bỏ bê việc tạo ra của riêng tôi. Điều này sẽ giải thích cho cảm giác đơn độc ngay cả khi có sự hiện diện của những người khác. Bất đắc dĩ tôi hỏi, tôi có cô đơn không?

? Sự nhận biết

Có lẽ tôi đã. Nhưng bây giờ thì sao? Vài tuần sau, tôi tình cờ xem được một video về yoga và thiền. Thật buồn cười, vì đây đúng vào thời điểm điều khiển từ xa hết pin. “Đây hẳn là số phận,” tôi nghĩ.

Vì vậy, khi họ bắt đầu giải thích những lợi ích của cả yoga và thiền, họ bắt đầu đưa hình ảnh những người ngồi yên lặng trong các buổi tập cho chính họ. Dù sao thì có vẻ giống như cách tôi đã dành thời gian của mình, không phiền nếu thử.

Phải mất 6 buổi tập trung suy nghĩ về điều gì đó để làm cho nó đúng. Đây là nơi mà bí mật sẽ có ích. Nhưng khi tôi có được nó, mọi thứ bắt đầu có ý nghĩa. Tôi bắt đầu cảm thấy những sợi lông trên cánh tay của mình nổi lên gây chú ý. Nó trở nên dễ thở hơn và không khí trong lành hơn.

“Hít vào bằng mũi. Tổ chức. Thở ra bằng miệng; ” nhịp yêu thích mới của tôi.

? Nhận thức về bản thân

Sau đó là tự nhận thức và hiểu biết. Rõ ràng là mọi thứ đã trở nên trung bình và đồng đều như thế nào.

Tất cả chúng ta đều bắt đầu có những ước mơ và mục tiêu lớn. Tất cả chúng ta đều có những ý tưởng sản phẩm hàng triệu đô la mà chúng ta không theo đuổi; chỉ để xem một người khác trình bày một cái gì đó tương tự trên QVC nhiều năm sau đó. Tất cả chúng ta đều có tiềm năng vĩ đại đó; nhưng ít người trong chúng ta thực sự làm điều gì đó về nó.

Đóng vai nạn nhân của cuộc sống và rơi vào những nhận xét “bạn sẽ không” và “bạn không thể” của thế giới. Nhưng ngay cả từ ‘không thể’ cũng mâu thuẫn với chính nó khi nói ‘tôi có thể’.

Vì vậy, hãy tận hưởng thời gian nhận thức này. Nhìn thấy những cách mà tất cả chúng ta đều giống nhau sẽ giúp làm sáng tỏ cách chúng ta độc nhất. Và đây là nơi bạn chuyển sang số và cuối cùng – tìm thấy chính mình.

? Tôi vẫn vươn lên

Mất trí được định nghĩa là lặp lại các hành động giống nhau và mong đợi kết quả khác nhau. Vì vậy, với quan điểm mới rằng mọi thứ đều có thể xảy ra, bây giờ nó bắt đầu được thực thi. Nếu bước đầu tiên là kiến ​​thức về những điều bạn thích và không thích, thì Bước 2 sẽ là thiết lập các mục tiêu THÔNG MINH.

Các mục tiêu SMART này là những điểm chuẩn mà bạn cho là có thể đạt được, có thể đo lường được và càng cụ thể càng tốt. Điều này sẽ đóng vai trò là nền tảng cho sự cải thiện dần dần của bạn, vì nó vẫn là của tôi.

Một trong những thử thách cá nhân lớn nhất của tôi là kiểm soát mức độ căng thẳng của tôi nhiều hơn. Về lý thuyết, nó có vẻ là một chiến công lớn. Nhưng chỉ cần thay đổi nhận thức của tôi về căng thẳng, học cách thở chậm và hiểu rằng mọi thứ không nằm trong tầm kiểm soát của tôi, mục tiêu đã trở nên dễ quản lý hơn nhiều.

Tôi bắt đầu kiểm soát những gì tôi có thể và không quá lo lắng về những gì tôi không thể.

? Đỉnh điểm

Khi đạt đến mức độ tự nhận thức này, nó cuối cùng đã bắt đầu hoạt động! Cô đơn và lo lắng đã không còn nhấn chìm tôi. Tôi không thể tìm ra được điều gì khác lạ: thấu hiểu hơn và sâu lắng hơn; hoặc tôi đã mất quá nhiều thời gian để tìm thấy chính mình.

Nhiều năm đã qua và tôi không bao giờ muốn đánh mất bản thân thêm một lần nào nữa.

————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giác về những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Tác giả: Phạm Thùy Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn “Tác giả: Phạm Thùy Trang – Nguồn ivolunteer”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65306

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER