Làm Thế Nào Để Không Bị Mơ Hồ Và Bối Rối Về Tương Lai Của Bản Thân?

Tương lai đôi khi có thể khá đáng sợ. Nhất là khi bạn không chắc chắn bạn đang đi đâu, là khi đang sống theo những tiêu chuẩn của người khác, hoặc như là một con người theo chủ nghĩa hoàn hảo.

Bạn có bối rối về tương lai của mình không?

Nhưng thật ra không cần thiết phải như thế. Cuộc sống diễn ra ở hiện tại, và nếu chúng ta học được cách giải quyết phần lớn vấn đề thì thậm chí có thể xây dựng một tương lai tốt hơn ngay hôm nay đấy, chúng ta có thế sống một cách hạnh phúc và theo đuổi mục đích của chúng ta. Sau đó, điều có thể xảy đến ngày mai sẽ không còn đáng sợ nữa, bởi vì chúng ta đang cố gắng hết sức và tận hưởng mỗi khoảng khắc cùng một lúc.

Sau đây là những cách để không bị bối rối về những dự định trong tương lai

  1. Hiểu rằng mọi thứ sẽ ổn thôi

Không chắc chắn không phải điều gì xấu cả. Đó là một phần cuộc sống và chúng ta nên chấp nhận nó và học cách sống cùng với nó.

Mặt khác, cuộc sống có thể là một sự chịu đựng lâu dài.

Bạn không cần biết về ngày mai sẽ như thế nào. Thứ bạn có là hôm nay, vì vậy tập trung vào nó đí, hoàn thành phần lớn nó, và để cuộc sống quyết định điều gì sẽ diễn ra tiếp theo.

  1. Tin tưởng vào dòng chảy tự nhiên

Bây giờ điều bạn cần làm là đôi lúc chỉ nên để yên mọi thứ, nhưng bạn cũng nên học cách bước tiếp cùng với chúng, để tin rằng vũ trụ này biết điều gì đúng cho bạn.

Điều này sẽ giúp tâm trí bạn thanh thản và bạn sẽ không bị quá tải nữa.

  1. Ngưng tưởng tượng về viễn cảnh tồi tệ nhất

Cảnh tượng mà bạn đang nghĩ trong đầu thật ra chỉ là ảo giác thôi. Trong trượng hợp này, chúng ta không cần biết điều gì ẩn chứa trong đó, vì cơ hội lớn là sẽ có gì đó tuyệt vời đó.

Đừng để bản thân tiêu cực, đắn đo và nỗi sợ thất bại sẽ ngăn chặn bạn sống một cách trọn vẹn nhất. Cứ mặc kệ chúng đi.

  1. Trở lại với thực tại

Rèn luyện tâm trí và bắt đầu sống một cách có ý thức bằng cách buông bỏ quá khứ và tương lai đi.

Cuộc sống là ngay tại đây, vào thời gian tuyệt đẹp này. Bạn có thể làm những điều tốt đẹp nhất để tận hưởng nó, làm những thứ mà bạn thích, ở cùng với những người mà bạn quan tâm, và dành thời gian tận tâm chỉ với những thứ có ý nghĩa mà sẽ mang đến cho bạn kết quả.

Những thứ khác thì không quan trọng lắm đâu.

  1. Trở thành người hành động có định hướng

Có nghĩa lý gì không khi cứ nghĩ quá lên, sợ hãi ngày mai, phàn nàn khi không biết ngày mai sẽ có gì xảy ra?

Tất cả những thứ đó đều vô nghĩa.  Nó làm bạn mất cảm hứng khi làm việc hôm nay, khi mà- thực tế – bạn vẫn đang chuẩn bị cho những suy tư và cuộc sống của bạn. Bạn chỉ cần quay trở lại thực tại và bắt đầu hành động đi.

Hãy làm việc gì đó. Cho dù nó nhỏ như thế nào đi nữa. Hãy viết ra bạn muốn cuộc sống của bạn như thế nào, lập ra mục tiêu và bứt phá nó thành những hành động bạn có thể làm được. Lập ra một kế hoạch, tạo ra một giới hạn và quyết định phải làm gì để hoàn thành đó.

Bây giờ bạn sẽ biết rằng phải làm gì mỗi ngày rồi, và bạn sẽ thay thế sự không chắc chắn thành hành động rồi đó.

  1. Sống lạc quan

Bất cứ thứ gì đều khả thi cả, vì vậy tại sao không chắc rằng những điều tuyệt vời đang đến với bạn nhỉ? Nếu bạn cảm thấy biết ơn với những gì bạn có, làm việc để đạt được mục đích, vui vẻ ngày hôm nay và tin vào dòng chảy tự nhiên, sau đó thì sao không tích cực về ngày mai và để điều đó là một lí do khác để cười nhỉ?

  1. Hãy chuẩn bị

Bối rối cũng có thể bị vượt qua bằng việc chuẩn bị. Hãy học cách chăm sóc bản thân, cũng như thời gian của bạn, tiền bạc và cuộc sống nói chung. Điều này cần sự kiên nhẫn, những lỗi lầm và sự kiên trì, nhưng chúng thì đáng giá.

  1. Cởi mở với những cơ hội

Tương lai thì được kết nối với những thứ mới mẻ và vô định. Điều đó có thế đáng sợ nhỉ.

Nếu chúng ta nhìn mọi thứ với tầm nhìn khác thì sao nhỉ. Tương lai, trong trường hợp này, có nghĩa là ra vượt ra khỏi vùng an toàn ở cả nhận thức và cuộc sống lý tưởng, hãy thách thức bản thân chúng ta và phát triển hơn nữa. Nó cũng có nghĩa những cơ hội mới đang đến với chúng ta, mỗi cơ hội đó có thể sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta mãi mãi.

Đó là lí do mà chúng ta cần tỉnh táo với những cơ hội và hãy chộp lấy khi chúng xuất hiện.

  1. Hãy vui vẻ, yêu đời

Cùng với việc là một người lạc quan và biết nắm bắt cơ hội, bạn không nên sống quá nghiêm túc với cuộc sống. Luôn luôn dành thời gian với những ai mà làm bạn cười và lờ đi những người làm bạn buồn. Tìm ra vẻ đẹp ở mọi thứ xung quanh bạn, sống mạnh mẽ và đầy tính phiêu lưu, đọc nhưng áng văn chương đầy động lực, xem phim hài, chơi trò chơi, bắt đầu một số sở thích mới, học những kỹ năng mới….

Quan trọng nhát, hãy vui vẻ khi làm tất cả những điều đó.

Nếu bạn làm mọi điều trên, bạn sẽ không có thời gian để bối rối, phân vân hay lo sợ nữa. Bởi vì bạn sẽ bận rộn, tận tâm với mọi thứ diễn ra, quen biết thêm người khác, nơi khác và một mặt khác của bạn mà bạn còn không biết. Bạn sẽ làm một nhiệm vụ để học thêm, phát triển tinh thần, đạt đến mục đích và tiến bước trong cuộc sống. Và tất cả những điều đó sẽ giữ bạn bận rộn và giải trí, cũng như khiến bạn có năng suất hơn, hạnh phúc và thành công.

Thế thì tại sao không trân trọng tương lai nhỉ? Có quá nhiều thứ tốt có thể xảy ra lúc này. Hãy phát huy thái độ đó trong cuộc sống và ngày mai sẽ không bao giờ khiến bạn bối rối nữa.

—————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com 
  • Người dịch: Trần Công Ẩn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Công Ẩn – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65272

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER