10 Bước Để Trở Nên Tự Tin Mà Không Ai Nói Cho Bạn Biết

Hãy khám phá 10 điều bạn có thể làm để xây dựng sự tự tin và viết nên câu chuyện về cuộc đời của chính bạn mỗi ngày.

Sự tự tin là một đặc điểm mà rất nhiều người mong muốn, nhưng hầu hết tất cả đều không chắc chắn làm thế nào để đạt được. Cũng giống như rất nhiều thứ khác, mọi người tìm kiếm sự tự tin và kết thúc ở thái cực này hay thái cực khác.

Một số khác, khi tìm kiếm sự tự tin, đã trở nên tự phụ và biến những người khác trở thành “thảm chùi chân”. Sự tự tin là ranh giới mong manh nằm ở giữa. Nhiều năm trước, nếu bạn hỏi tôi rằng liệu tôi có phải là một người tự tin hay không, tôi sẽ trả lời là có mà không cần phải do dự.

Tuy nhiên, điều tôi học được là tôi chỉ đang muốn nghĩ rằng bản thân mình tự tin. Thế nhưng hành động của tôi không phản ánh điều đó. Hôm nay tôi muốn chia sẻ 10 điều mà tôi học được trong hành trình xây dựng sự tự tin thực sự và chân chính.

  1. Bạn có thể làm được!

Vì vậy, nhiều người chỉ đơn giản không tin rằng họ có thể làm được hoặc họ có đủ thông minh. Rằng mọi người khác đúng và họ sai. Điều này có thể xuất phát từ việc bạn bị người khác hạ thấp bằng lời nói trong suốt cuộc đời của bạn hoặc do không có ai đó cổ vũ bạn.

Tôi ở đây để nói với bạn – bạn có thể làm được! Nó có thể mất thời gian, thời gian để học hỏi, hoặc nó có thể là một thử thách, nhưng bạn có thể làm được. Nó cũng có thể đơn giản là dùng đủ mọi cách. Hay nó có thể là học hỏi từ những người khác hoặc đọc trích dẫn về yêu thương bản thân. Dù bạn làm gì, hãy đảm bảo rằng bạn không để sự thiếu tự tin của người khác ảnh hưởng đến bạn.

Đôi khi có rất nhiều câu trả lời đúng – có rất nhiều con đường khác nhau dấn đến cùng một đích đến. Hãy để việc bạn đến đó theo cách khác biệt với người khác mà không làm mất đi sự tự tin của bạn. Bạn có thể làm được!

  1. Sự tự tin không đến từ người khác

Cũng giống như hạnh phúc, sự tự tin của bạn không dựa vào người khác. Nó đến từ bên trong bản thân bạn. Bạn cần học cách tự tin vào bản thân cho dù có ai khác xác nhận bạn hay không.

Đây có thể là một thách thức. Tất cả chúng ta đều tìm kiếm sự xác nhận từ những người khác, đặc biệt là những người thân thiết với chúng ta như cha mẹ hoặc anh chị em. Nhưng đôi khi, những người đó chỉ không biết cách cho đi.

Nếu bạn là người có đức tin, hãy biết rằng sự xác nhận của bạn đến từ Chúa. Ngài yêu bạn không vì điều gì cả. Và nếu bạn không tự tin, hãy biết rằng bạn tồn tại có lý do và mục đích. Đừng để những điều từ người khác ảnh hưởng đến bạn.

  1. Hãy chiến thắng!

Bạn có hai sự lựa chọn – bạn có thể là kẻ chiến thắng hoặc nạn nhân. Hãy luôn chọn là người chiến thắng. Đó có thể là một thách thức khi thế giới của bạn dường như đang sụp đổ.

Đó có thể là một thách thức khi mọi người xung quanh bạn đều tiêu cực. Nhưng bạn có thể làm điều đó. Bạn có thể là người chiến thắng trong mọi tình huống. Đó là sự tự tin.

Khi bạn có tâm lý nạn nhân, bạn sẽ không có sự tự tin. Hãy tin rằng mọi chuyện sẽ ổn, rằng bạn đã có được điều này, biết rằng ngay cả khi điều đó là sai đi chăng nữa, bạn cũng sẽ học hỏi được một điều gì đó – vì vậy hãy là người chiến thắng, không phải là nạn nhân!

  1. Thượng đế chỉ muốn điều tốt nhất cho bạn

Dù bạn có phải là người có đức tin hay không thì đây cũng là một câu nói đúng. Đôi khi nó có vẻ không phải như vậy bởi vì chúng ta không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy sự kết thúc. Không phải lúc nào chúng ta cũng biết tại sao mọi thứ lại diễn ra theo cách của chúng.

Nhưng nếu bạn tin vào quan niệm này – Thượng đế chỉ muốn điều tốt nhất cho bạn – bạn sẽ luôn tự tin trong mọi tình huống. Tuần này, tôi đọc được một câu chuyện về một phụ nữ mất cả ba đứa con của mình trong một vụ cháy nhà. Khi mọi người nói chuyện với cô ấy, cô ấy nói về đức tin của mình và điều này xảy ra là có lý do.

  1. Tương lai của bạn nằm trong tay bạn

Cũng giống như chúng ta đã nói ở mục số hai, bạn kiểm soát tương lai của mình chứ không phải người khác. Sự tự tin sẽ giúp bạn thấy được điều đó. Khi tôi học Đại học, tôi đã phụ thuộc vào những gì mẹ tôi muốn tôi làm.

Tôi không có đủ tự tin để nói rằng điều đó không dành cho tôi. Tôi quá tập trung vào những gì bà ấy muốn mà tôi quên đi những gì tôi muốn. Bà ấy yêu tôi và chỉ muốn điều tốt nhất cho tôi, nhưng tương lai của tôi là do tôi xây dựng.

Khi tôi tạo dựng được sự tự tin của mình, tôi đã có thể trả hết khoản nợ hơn 200.000 đô la, sau đó bắt đầu công việc kinh doanh thành công của riêng mình và trở thành chính bản thân tôi. Sống một cuộc sống đích thực là dấu hiệu thực sự của một người tự tin.

  1. Bạn không hiểu biết đủ

Nhiều khi chúng ta thiếu tự tin đơn giản vì chúng ta không có kiến ​​thức cần thiết để tự tin. Kiến thức rất dễ thu nạp – nó ở khắp mọi nơi.

Ví dụ, nếu bạn không tự tin về lĩnh vực tiền bạc của mình, có hàng nghìn người có kiến ​​thức sẵn sàng dạy bạn những gì bạn cần biết.

Bạn chỉ cần sẵn sàng tiếp thu thông tin. Khi bạn có thông tin, bạn có thể tự tin – vào chính mình, vào các quyết định của bạn và trong các tình huống của bạn.

  1. Đội nhóm của bạn rất quan trọng

Philadelphia Eagles đã giành chức vô địch Super Bowl năm nay lần đầu tiên. Họ chiến thắng vì đội của họ – đây là một đội đặc biệt, những người tin tưởng lẫn nhau và biết cần phải làm gì để hoàn thành công việc.

Đội này tự tin rằng họ có thể đánh bại bất cứ ai, và họ đã làm được. Nếu bạn muốn tự tin, bạn cần một đội ngũ tuyệt vời. Bạn cần những người tích cực, tự tin trong vòng kết nối thân thiết nhất của bạn. Nếu hiện tại nhóm của bạn có chút lung lay, hãy tự tin để xây dựng một nhóm tốt hơn.

  1. Buông bỏ những sai lầm

Nếu chúng ta đã có những quyết định tồi tệ trong quá khứ, thì việc tự tin vào bản thân có thể là một thách thức. Bạn phải buông bỏ những sai lầm của mình, học hỏi từ chúng và tiến lên phía trước.

Tất cả chúng ta đều có sai lầm – tất cả chúng ta đều đã đưa ra những quyết định mà chúng ta ước rằng chúng ta sẽ không đưa ra, nhưng điều giữ vững sự tự tin của chúng ta là cách chúng ta phản ứng với chúng.

Nếu tôi để cho những quyết định về tiền bạc của mình trong quá khứ xác định tương lai của tôi, tôi sẽ vẫn ngồi đây suy sụp và suy sụp. Thay vào đó, tôi đã học hỏi từ những quyết định trong quá khứ của mình, học cách tạo ra những quyết định tốt hơn và giờ đây tôi tự tin khi đưa ra những quyết định về tiền bạc. Hãy để nó trôi qua!

  1. Để quá khứ ở nơi mà nó thuộc về

Bây giờ bạn đã học được từ những sai lầm của mình, bạn phải chắc chắn rằng bạn bỏ lại quá khứ trong quá khứ. Chúng ta cần cố gắng đưa nó lên, cần xác định mọi khoảnh khắc trong tương lai của bạn bằng điều gì đó mà bạn đã làm trong quá khứ.

Đừng để ý đến chúng. Vẫn có những người đánh giá quyết định tiền bạc của tôi mặc dù tôi đã trả xong khoản nợ trị giá hơn 200.000 đô la, điều hành một công việc kinh doanh thành công, tiếp tục không mắc nợ, có quỹ khẩn cấp 6 tháng, nghỉ hưu và trả tiền mặt cho mọi thứ.

Mọi người chỉ thấy những gì họ muốn thấy. Đừng dành thời gian để thuyết phục họ về sự thật của bạn. Sống cuộc sống của bạn và để phần còn lại trong quá khứ nơi nó thuộc về.

  1. Bạn là tác giả bởi câu chuyện của chính mình

Mỗi ngày mới là một trang giấy trắng trong câu chuyện về cuộc đời bạn. Bạn là tác giả của câu chuyện cuộc đời mình – mà không phải là một ai khác. Với sự tự tin, bạn có khả năng viết câu chuyện của mình mỗi ngày. Bạn đang cầm bút – đừng vứt nó đi! Bạn là tác giả của câu chuyện cuộc đời mình – hãy tạo nên một cuốn sách bán chạy nhất.

Sự tự tin không phải là thứ tự nhiên mà có. Chúng ta phải rèn luyện nó mỗi ngày. Mọi người sẽ đến và cố gắng lấy đi sự tự tin của bạn. Và hầu hết họ thậm chí sẽ không nhận ra họ đang làm điều đó. Đó có thể là giọng điệu, lời nói hoặc thái độ.

Đôi khi chúng ta cho đi sự tự tin của mình bằng cách cố gắng làm hài lòng người khác. Trong vài năm, tôi đã học được từng bước mà tôi đã nói hôm nay. Và khi tôi học được chúng, sự tự tin của tôi ngày càng mạnh mẽ hơn.

Tôi vẫn phải nhắc nhở bản thân về những điều này hàng ngày, nhưng khi thực hiện, tôi có niềm tin để vượt núi và sống cuộc sống đích thực của mình. Còn gì tuyệt vời hơn thế!

——————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Ngọc Khánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Ngọc Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65190

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER