Mình Chán Ghét Ngoại Hình Của Bản Thân Nhưng Tại Sao Cậu Cũng Thế?

Tâm trạng của cậu có bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ về ngoại hình của bản thân trong gương mỗi ngày không?

Có bao giờ cậu bỏ lỡ những bữa tiệc, những lễ hội hay một buổi hẹn đi chơi nào đó do cậu mặc cảm, không biết mặc gì và làm gì để khiến bản thân mình xinh đẹp?

Mặc dù yêu thích việc tập luyện nhưng có phải cậu lại sợ đến phòng tập bởi cậu không tự tin về ngoại hình của mình trước người khác?

Mình cũng vậy.

Giống như bao người con gái khác, mình rất mặc cảm về ngoại hình của bản thân trong nhiều năm. Chúng ta có thể dành cả ngày để bàn về những bộ phận trên cơ thể chúng ta không thích và tại sao lại mặc cảm về bộ phận ấy. Vấn đề ở đây là những lo nghĩ tự ti này vẫn tồn tại và gây ra ảnh hưởng tiêu cực lên cuộc sống của chúng ta.

Vậy tại sao mỗi ngày, những suy nghĩ này lại xâm lấn tâm trí của chúng ta và chiếm hết không gian dành cho niềm vui vốn có trong trái tim ta? Thật phiền phức!

Hãy nghĩ về những lần sự mặc cảm về ngoại hình gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nhất cho cuộc sống của chúng mình. Đó là lúc chia tay? Sau khi bị sa thải? Khi đau đớn do mất đi một người mình thương yêu?

Đâu là điểm giao trong những giai đoạn này? Chính là áp lực!

Hy vọng lớn nhất của những cô gái như chúng ta xuất hiện khi chúng ta bắt đầu đối xử tốt với chính bản thân mình, từ đó mới đối xử tốt hơn với người khác. Hãy ngừng chê bai bản thân và người khác là “béo quá, gầy quá, lùn quá, cao quá” hay những điều tương tự. Dường như chúng ta đều có một cái gì đó bị “quá”. Đó là cuộc sống mà. Ngoại hình thay đổi được. Tâm hồn thay đổi được. Trái tim của chúng ta cũng vậy.” – Emma Stone  –

Những lo lắng về hình thể khiến ta không dám đối mặt với những áp lực và làm những điều mà bản thân không thực sự yêu thích. Thay vì đối mặt với những áp lực trong công việc hay những thiếu thốn trong những mối quan hệ thân thiết, mọi người lại bị phân tâm bởi vấn đề hình thể.

Theo mình, nỗi lo lắng về hình thể luôn luôn dễ thấy nhất trong những giai đoạn thay đổi hoặc trong các kỳ nghỉ khi mà bản thân mình bị áp lực với việc gia đình hay chi tiêu.

Hai năm trước mình đã hiểu ra, mặc dù sự nhận thức này của mình chưa giải quyết được vấn đề, nhưng mình có thể nhận ra những suy nghĩ này và có niềm tin để giải quyết những áp lực mình gặp phải. Mình cũng có thể bắt đầu tha thứ cho bản thân nhờ có những nhận thức này.

Đã luôn có (và sẽ có) một thời điểm khi ta không kiểm soát cuộc sống của bản thân. Mình nhớ có những ngày mình thấy việc tập luyện sẽ vui biết bao vào ngày hôm sau. Bây giờ, mình lại lo sợ rằng việc tập luyện sẽ đau đớn lắm vì cơ thể mình đang chịu đựng những cơn đau do trầm cảm.

Mình đã muốn bật dậy khỏi giường lúc 5h30 vào sáng thứ hai, hào hứng vì một ngày phía trước. Gần đây, mình lại cố gắng ngủ thật lâu để không phải đối mặt với ngày mới và để trốn tránh cả thế giới.

Mình đã từng hứng thú khi chọn lựa quần áo cho ngày mới. Còn bây giờ, mình hoảng sợ vì khi người bạn thân nhất của mình tới chơi, mình lại không có chút tự tin nào để mặc lên những trang phục xinh đẹp.

Mình đang trải qua giai đoạn trầm cảm chứa đầy nỗi sợ và lo lắng. Những nỗi sợ và lo lắng ấy lại đi cùng với những suy nghĩ tiêu cực về hình thể. Mình lo lắng rất nhiều về những sự khác biệt khi bây giờ mình đang có những bước chuyển lớn trong cuộc đời. Để trốn tránh nỗi sợ này, mình quay vào gương và chê bai về từng bộ phận trên cơ thể và những quyết định trong ngày hôm đó có lẽ đều đã bị ảnh hưởng.

Mình biết mình có thể quay lại là người sành điệu, đầy năng lượng và tích cực như mình trước đây. Đầu tiên, mình phải xác định vấn đề đang gây ra nỗi sợ của mình là gì vì phớt lờ những vấn đề này và chê bai bản thân không phải là giải pháp. Mình đã bắt đầu có sự thay đổi và nhờ đó mà có thêm hy vọng. Những suy nghĩ tiêu cực đang bớt dần qua từng ngày.

Vì vậy, nếu cậu thấy chán ghét ngoại hình của mình thì cậu hãy nhìn về chặng đường còn lại của bản thân. Chuyện gì đang thực sự diễn ra?

Chuyện gì đang lay động sự tự tin của cậu vậy? Hôm nay hãy làm một điều khiến cậu tiến gần hơn với chiếc chìa khóa giải quyết các vấn đề trong cuộc sống của cậu và hãy để ý tới lúc mà cậu trở nên tự tin hơn và cuộc sống của cậu bắt đầu thay đổi.

Cậu đã từng để ý rằng ngoại hình của cậu càng xấu hơn khi cậu căng thẳng chưa? Hãy để lại bình luận chia sẻ nhé!

————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Phạm Thị Thảo
  • Khi cần chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Phạm Thị Thảo – nguồn ivolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65143

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER