Hãy Ghi Nhớ 5 Điều Này Trước Khi Bạn Có Ý Định Bỏ Cuộc

Có nhiều lần và nhiều lí do trong cuộc sống làm chúng ta nhận ra rằng chính chúng ta muốn bỏ cuộc. Chúng ta thậm chí còn xuôi theo bản năng một vài lần, và sau đó là hối hận. Điều đó có thể rất vất vả để có thể tiếp tục vào những lúc khó khăn, và có vẻ như vứt bỏ qua 1 bên là câu trả lời đơn giản nhất. Có thể có sự thật trong điều đó, đó có thể là một câu trả lời đơn giản, nhưng tất nhiên không phải là câu trả lời hoàn hảo rồi. Tất cả những người thành công vĩ đại đều có lúc phải chọn ngã rẽ. Họ đã thất bại còn nhiều lần hơn cả thành công ấy chứ. Sự khác biệt là họ tiếp tục 1 lần cuối cùng, vào thời khác quyết định nhất. Họ giữ trong tâm trí một vài điều then chốt mà tất cả chúng ta nên nhớ khi đang ở bên bờ vực của sự từ bỏ.

Khi bạn muốn từ bỏ, hãy nhớ điều này…

  1. Quý ông Winston Churchill đã từng nói: “Đừng bao giờ từ bỏ thứ gì mà bạn không thể sống một ngày mà không nghĩ về nó.”

Nếu điều đó là đúng với bạn, bạn có muốn biết rằng mình đã nghĩ gì về nó khi muốn ngưng lại, hoặc rằng bạn đã cố gắng đủ rồi? Nếu bạn nghĩ bạn rất gần đích đến rồi, đó là một suy nghĩ mà sẽ dính với bạn và động viên bạn theo nhiều cách mà bạn có mơ cũng không nghĩ đến. Điều đó sẽ cho bạn thấy rằng, cho dù có bao nhiêu khó khăn mà bạn đã trải qua, bạn có thể tìm ra một nguồn động lực trong đấy, và hình dung ra rằng bạn đã có thể thành công nếu tâm trí bảo bạn có thể làm được. Nếu bạn quyết định dừng lại bởi vì mọi thứ quá khó khăn, bạn sẽ luôn luôn phải sống với kinh nghiệm đó mãi, và bạn sẽ muốn hỏi chính mình rằng bạn sẽ phải giải quyết nó khi gặp khó khăn đó trong tương lai.

  1. Dale Carnegie từng nói: “Phần lớn những thứ quan trọng trên thế giới được đạt được bởi những người mà tiếp tục cố gắng ngay cả khi không có hy vọng nào cả.”

Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ biết có người đã từ bỏ vào những thời điểm này, có thể chính bạn là người đã từ bỏ vào những khoảng khắc đó luôn đấy. Tôi biết tôi đã thấy người ta dành những giấc mơ cả đời của họ với một tầm nhìn hạn hẹp hoặc thời gian để chứng minh sự thành công họ luôn mơ tới, trước khi từ bỏ nó. Chuyện gì xảy ra nêu thành công mà họ đã hình dung thật ra không phải thế. Tôi tin rằng những người thành công nhất là những người mà nói rằng họ sẽ tiếp tục cho dù điều gì có xảy đến, cho đến khi họ kiệt quệ, bởi vì thỉnh thoảng lần cuối cùng mới là lần thành công.

  1. Tôi đã thấy một câu ghi chú vào ngày kia mà làm tôi chú ý bởi vì nó thật chân thật, nó đơn giản nói rằng: Hãy nhớ rằng chàng trai đó đã từ bỏ? Những người khác thì không như thế.”

Tôi nhận ra rằng tác giả của câu nói này là một người vô danh. Chỉ là một suy nghĩ đợn giản, một suy nghĩ đáng buồn, nhưng cũng thật đúng đắn. Người ta không nhớ đến những người phải trải qua 90% để đạt được mục đích của họ, mà họ chỉ nhớ về số ít người mà tiếp tục ở 10% thêm đó và đạt được điều mà họ muốn. Bạn có ý tưởng tuyệt vời nào không? Bạn có chứng kiến sự vĩ đại đó chứ? Thế thì không bao giờ, bao giờ, từ bỏ bản thân, không bao giờ, cho dù có bao nhiêu vật cản trên con đường của bạn. Chúng chỉ thử thách bạn thôi, chúng là để bạn mạnh mẽ hơn, và chúng là để bạn tạo ra sự thành công tối thượng mà bạn đổ mồ hôi để xứng đáng vì nó, bởi vì bạn đã tiếp tục khi bạn đã có thể từ bỏ dễ dàng vào lúc đó.

  1. Có một câu châm ngôn của Albert Einstein luôn làm tui cười khúc khích, nhưng là khúc khích vì nhẹ nhõm.

Ông ấy nói: “Cuộc sống giống như việc lái xe đạp vậy. Để có thể giữ cân bằng, bạn phải tiến về phía trước”. Nó mang ý nghĩa rằng đừng neo tàu lại và xoay chiều quay về, hoặc dừng lại để phí phạm thời gian. Nếu bạn chậm lại, mất tập trung, hoặc không tỉnh táo với địa thế ghồ ghề phía trước, bạn có thể sẽ phải dừng lại bằng 1 cách không thoải mái chút nào đâu. Nếu bạn tiếp tục tập trung, chạy đúng đường, và không bao giờ ngưng đạp, thì bạn sẽ đến được điểm đến cuối cùng của bạn.

  1. Cuối cùng, một lời trích dẫn từ người vô danh khác thật sự hài hước, nhưng vẫn có phần đúng đắn.

“Đừng có nản lòng. Thường cái chìa khóa cuối cùng trong cả đống chìa mới là cái mở được ổ khóa”. Trong khi tác giả là một ai đó vô danh, nhưng cảm xúc này thì không đâu. Chúng ta cảm thấy giống như chúng cố gắng, và cố gắng, cố gắng nữa, và không gì ổn hay hoạt động cho chúng ta cả. Tuy nhiên, thường thì chỉ ngay khi chúng ta từ bỏ thì chúng ta mới tìm được mảnh ghép cuối cùng. Điều đó mở khóa tiềm năng thực sự của chúng ta, và giúp chúng ta vượt qua ngưỡng cửa đến mục tiêu cuối cùng. Đó là lí do tại sao có ong thợ, và tại sao có ong chúa. Bạn cần ai đó thật sự hạnh phúc ở lại và làm việc của họ, và bạn cần người mà duy trì mọi thứ hoạt động và thấy được nhiều thứ hơn. Khi mà bạn muốn từ bỏ, hãy nghĩ đến việc bạn sẽ muốn trở thành người như thế nào.

————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Công Ẩn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Công Ẩn – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65125

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER