Thất Bại Liên Tục Là Chìa Khóa Của Thành Công

Nghe có vẻ kỳ lạ, phải không? Mọi người đều có những phiên bản thành công của riêng họ. Không nghi ngờ gì nữa, bằng chứng thông thường của sự thành công có thể là huy chương, giải thưởng, danh hiệu và phần thường. Quả thật âm thanh ngọt ngào khi một người dẫn chương trình nói tên của bạn sau cụm từ ‘và người chiến thắng là’… bạn bật dậy trong niềm kiêu hãnh và tiến đến đón nhận thành tích xuất sắc của mình… hoặc đơn giản là khi người bạn yêu thích lâu nay nhắn tin hỏi thăm bạn. Tất cả đều có thể hiểu là thành công phải không?

? Thất bại liên tục là chìa khóa thành công

Tôi ước tôi có thể nói với bạn rằng đó là thành công. Nhưng thật không may, tôi không thể. Tưởng tượng một viễn cảnh như vậy quả thật rất tuyệt, nhưng chúng cũng chỉ dừng ở mức cao trào một cách tạm thời. Bạn không thể sống trong khoảnh khắc đó mãi mãi. Và khi trở ngại tiếp theo xuất hiện, rất có thể lần này bạn sẽ không đạt được mọi thứ theo cách của mình. Sau đó bạn làm gì?

Thành công là khả năng chịu đựng những thất bại. Cũng giống như ánh sáng được định nghĩa bằng bóng tối, thành công được định nghĩa bằng thất bại. Nó có vẻ giống như một điểm đến được vinh danh nhưng thực sự đó là khả năng tiếp tục đi ngay cả khi nó có vẻ khó khăn hoặc không chắc.

Những người xung quanh tôi họ luôn khao khát đạt được điều gì đó, theo đuổi điên cuồng sau một thứ gì đó như công việc, thăng chức, vợ / chồng, con, tiền, giảm cân, sức khỏe tốt hơn… Mỗi khi tôi nói chuyện với họ, họ sẽ liên tục kể rằng đó chỉ là vận may và họ đã phải khốn khó như thế nào, họ bị Chúa hay Vũ trụ thử thách ra sao và chẳng có điều gì tốt đẹp xảy ra với họ cả.

Một hoặc hai lần, lắng nghe vấn đề của họ, tôi đã cố gắng giúp đỡ bằng cách chia sẻ những ý tưởng, thủ thuật, bài báo, thông tin đã giúp tôi trong quá khứ và tôi cho rằng có thể giúp họ một cách quyết liệt. Và đoán xem họ phản hồi như thế nào? “Hiện tại tôi đang quá bận, sẽ đọc sau”! Ramit Sethi, tác giả sách bán chạy nhất, đã nói về điều này hay nhất trong nhiều email của mình, trong đó anh ấy nói rằng mọi người tuyệt vọng như thế nào nói rằng họ muốn thành công nhưng khi nỗ lực, họ lại quá bận rộn.

Hầu hết những người này chỉ muốn ở trong sự hỗn hợp, họ muốn cho người khác thấy họ đang gặp khó khăn như thế nào (có thể là để cảm thông hoặc gây chú ý), hoặc cố thể hiện bản thân họ xứng đáng như nào, hoặc “thêm mắm thêm muối” để khiến nó trở nên đáng ngưỡng mộ. Nhưng nếu có một người thực sự theo đuổi giấc mơ của mình một cách điên cuồng; họ không bị phân tâm bởi sự bác bỏ và sẽ không bỏ cuộc. Có nhiều cách để bản thân có thể đương đầu với sự bác bỏ, sự thất vọng và tất cả những tiêu cực đi kèm với nó, và đó chính là thành công!

Định nghĩa phổ biến về thành công dựa trên những thành tựu vật chất hoặc sự nổi tiếng nhưng thành công là một thuật ngữ rất tương đối. Đối với một đứa trẻ nghèo ở một ngôi làng nông thôn Ấn Độ, thành công là một cốc nước lạnh sau khi đi bộ nửa dặm dưới ánh nắng mặt trời trong khi đối với bạn và tôi, đó là một hành động bình thường. Chìa khóa là phải * tự xác định * thành công có ý nghĩa như thế nào đối với bạn thay vì tìm kiếm sự chấp thuận của thế giới cho thành công của bạn.

Tôi đã gặp COO của một công ty khởi nghiệp công nghệ Scotland trị giá hàng tỷ bảng Anh và tôi đã chúc mừng anh ấy vì những giải thưởng gần đây. Anh ấy lịch sự cảm ơn tôi và nói “chúng tôi đánh giá cao sự hào nhoáng nhưng chúng tôi không bị phân tâm bởi giải thưởng vì nó có xu hướng khiến chúng tôi cảm thấy thoải mái!” Quả thực những điều anh ấy nói thực sự không thể chính xác hơn. Và anh ấy đã dành hẳn 30 phút để đề cập về những bài học đau đớn mà họ đã học được và làm thế nào để học một điều gì đó khó khăn mà vẫn có thể  nhanh chóng thích nghi và trở thành một trong những doanh nghiệp tốt nhất tại Vương quốc Anh.

? Các yếu tố thành công chính

1. Tư duy

Bạn có niềm tin cốt lõi vào khả năng của mình không? Nếu bạn muốn thành công trong bất cứ điều gì trong cuộc sống, bạn cần bắt đầu bằng việc tự nhận thức về tiềm năng và giới hạn của bản thân. Nếu tâm trí của bạn đầy nghi ngờ hoặc quá tự tin, bạn sẽ không thể nhận được sự trợ giúp phù hợp và các công cụ cần thiết cho nhiệm vụ của mình.

2. Chính trực

Giá trị nào là không thể thương lượng? Tất cả chúng ta đều biết rằng trong cuộc sống cá nhân và công việc, chúng ta cần phải thỏa hiệp và tìm ra được chỗ đúng của bản thân. Nhưng đừng bao giờ thỏa hiệp các giá trị của bạn để đổi lấy thành công được công nhận. Nó sẽ không tồn tại lâu và bạn sẽ đánh mất sự trung trực của mình.

3. Sự khách quan

Bạn có khả năng nhìn nhận hành trình của mình một cách khách quan và đánh giá nó một cách trung thực? Đây là một điều rất khó thực hiện vì công việc của chúng ta giống như đứa con của bạn; chúng ta không muốn nó bị đánh giá gay gắt hoặc bị chỉ trích. Tất cả chúng ta đều có tình cảm gắn bó với sự sáng tạo, công việc và nghề nghiệp của mình – bất cứ điều gì chúng ta coi là thước đo cho sự thành công. Nhưng học cách nhìn nhận nó một cách khách quan là một kỹ năng quan trọng giúp chúng ta trở nên tốt hơn và cuối cùng là giữ vững tinh thần khi mọi thứ không theo ý nguyện.

4. Sự tận tâm

Bạn có sẵn sàng cống hiến hết mình trong một khoảng thời gian dài, dù kết quả có như thế nào? Đây là câu mà tôi đã nói trước đó khi tôi đề cập đến mọi người cứ nói về cuộc sống của họ khốn khổ như thế nào vì những gì họ phải đánh đổi nhưng khi nói đến những hành động cốt lõi, bạn sẽ thấy một con số 0 lớn. Cống hiến cho sự nghiệp là một đức tính cao quý. Nhiều người biết rằng họ có thể không thể nhìn thấy kết quả của công việc trong cuộc đời của họ, nhưng họ vẫn tiếp tục cống hiến cuộc đời mình cho nó. Người ta có thể thấy đó là sự lãng phí, nhưng đối với một người, thành công và hạnh phúc là ở hành trình chứ không phải đích đến.

? Hãy cùng xem lại!

1. Không bỏ cuộc dù không thu được kết quả.

2. Thay đổi chiến lược – sẵn sàng thử các phương pháp khác nhau để đạt được mục tiêu.

3. Thoải mái chấp nhận những tổn thương; biết rằng bạn đang đi trên một con đường đầy rẫy những rủi ro chứ không phải con đường trải đầy hoa hồng.

Tôi đã dùng kinh nghiệm cá nhân của mình để đúc kết ra kết luận. Từ việc giành huy chương vàng cho đến kết thúc vô gia cư ở một thành phố cách xa nhà 5000 dặm, tôi đã sống vài năm tốt đẹp để theo đuổi thành công mà những người khác đã định nghĩa. Không cần phải nói, đó là những năm tháng bất hạnh và căng thẳng nhất trong cuộc đời tôi. Rồi đến lúc tôi tự  tách mình ra, tôi trở thành một tác giả, bắt đầu viết blog, vận động và nghiên cứu các lĩnh vực mà tôi thích thay vì những gì người khác gợi ý.

Kể từ ngày đó, mỗi đêm tôi đi ngủ, tôi đi như một con người thành công, tôi đang sống chứ không phải sống sót…

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả về những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Tác giả: Phạm Thùy Trang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Thùy Trang-Nguồn ivolunteer VietNam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65067

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER