Cách Tôi Tìm Thấy Hạnh Phúc Từ Instagram Và Biết Rằng Điều Đó Không Có Thật

Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Theo thống kê, có hơn 1 tỷ người sử dụng Instagram, với 500 triệu người trong số đó sử dụng mỗi ngày.

Mọi người ở khắp nơi dành phần lớn thời gian của họ để tung hô và quảng bá nhiều lợi ích của tiếp thị trực tuyến, đặc biệt trên các phương tiện truyền thông xã hội. Vì thế, vào một ngày, tôi quyết định tham gia cuộc bùng nổ kỹ thuật số sôi nổi này.

Sau nhiều tuần sắp xếp và phân loại những bức ảnh vào các khung hình vuông nhỏ một cách gọn gàng và tạo tiểu sử Instagram hay nhất, tôi cảm thấy đã sẵn sàng và cuối cùng bắt tay vào công việc!

      1. Bắt đầu nghiện Instagram: Trúng số độc đắc

Ồ! Sau khi đăng một vài bức ảnh, phép màu bắt đầu xảy ra….và bất chợt, tôi đang đếm “lượt thích” các bức ảnh của mình như một người vừa trúng số độc đắc đếm số tiền của họ. Thật thú vị và vui vẻ làm sao!

Đột nhiên, tôi cứ dán mắt vào điện thoại. Dù đang ở đâu hay làm gì, tôi luôn tự hỏi mỗi bức ảnh của mình đã được bao nhiêu “lượt thích”.

Sau đó, tôi bắt đầu kiểm tra điện thoại của mình hàng giờ, rồi mỗi nửa giờ, và không biết từ lúc nào, tôi đã kiểm tra điện thoại mọi lúc – thậm chí là mỗi một phút.

Tôi bị thu hút bởi phản hồi mà tôi nhận được, đặc biệt bởi tôi chưa bao giờ cho xem những bức ảnh của mình trước đây. Tôi không biết liệu có ai sẽ chú ý đến chúng trong sự rộng lớn của mạng Internet hay không.

      2. Zap! Kapow! Holey Moley!

Thế rồi chỉ vài tuần trong quá trình này, tôi đã đăng một bức ảnh và BAM! Phản hồi thật tuyệt vời.

Trước khi tôi có thể thốt lên không thể tin được, 60 người đã nhấn nút và tạo cho tôi niềm phấn khích mà tôi chưa từng biết đến! Tất cả chỉ trong vài phút. Như là tốc độ ánh sáng. Zap! Kapow! Holy Moley! 60 “lượt thích”, tôi đã khoe khoang với mọi người mà tôi nói chuyện.

      3. Sự gia tăng của các chất hoá học làm não bộ hạnh phúc

Tôi cảm thấy như một ngôi sao sáng trong vũ trụ! Tôi nhận được sự gia tăng của các chất hoá học làm não bộ hạnh phúc mỗi khi tôi nghĩ về Instagram của mình.

Rất lâu trước đây, tôi đã xin mọi người tôi gặp hãy xem qua nó (để tôi có thể nhận những phản hồi tức thì giúp tôi cảm thấy thỏa mãn ngay lập tức.

Thế rồi, giai đoạn tiếp theo của chứng nghiện Instagram xảy ra. Tôi nhận ra tôi đã liên tục so sánh những bức ảnh của mình với ảnh của người khác. Thậm chí tôi còn so sánh những con số trên từng bức ảnh để xem nó có “nhiều” như một số bức trước đây không.

      4. Nghiện Instagram: Một thế giới điên rồ của những con số

Tôi đã bị đắm chìm trong một thế giới điên rồ của những con số, và mỗi con số đại diện cho việc tôi trân trọng bản thân và những bức ảnh của mình như thế nào. Thật là điên rồ.

Tôi tự nhủ rằng đó là vấn đề về lòng tự hào. Nhưng trên thực tế, đó chỉ là “chuyến đi bản ngã” tuyệt vời, giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc cứ đi mãi.

Rồi một ngày, con trai hỏi tôi, “Mẹ đăng bao nhiêu lần một ngày?” Và sau khi tôi nói rằng 3 hoặc 4, thằng bé nói đa số mọi người chỉ đăng một lần một ngày. À, đương nhiên, tôi nhận ra rằng tôi đã quá sốt sắng về tất cả những thứ ngớ ngẩn này.

Vì thế tôi cố gắng giảm bớt cơn nghiện Instagram của mình. Nhưng rồi tôi thật sự không muốn! Tôi thấy bản thân thức vào đêm khuya, ngồi trong xe và lướt những Instagrams khác hàng giờ liền. Tôi thấy bản thân kiểm tra Instagram của mình đầu tiên vào buổi sáng và suốt cả ngày.

      5. Tôi đang làm cái quái gì vậy?

Cơn nghiện Instagram đột nhiên chiếm lấy cuộc sống của tôi. Ồ. Tôi thức dậy một ngày nọ và nhận ra tôi đã dành bao nhiêu thời gian cho nó, và tôi chẳng thể hoàn thành việc gì khác. Ồ. “Mình đang làm cái quái gì vậy?”, tôi tự hỏi bản thân.

Vì vậy, tôi kết luận rằng tôi đã bị nghiện Instagram và đến lúc phải chấm dứt. Tôi tưởng tượng nó giống như một canh bạc.

Tôi phải đối mặt và quay lại làm những gì thật sự quan trọng với mình. Tôi phải đặt điện thoại xuống và bắt đầu sống trong thế giới thực một lần nữa.

Ban đầu nó chẳng hề dễ dàng. Nhưng sau khi tôi quyết định rằng nó chủ yếu chỉ là về vấn đề “thúc đẩy cái tôi” tôi đang đạt được, tôi nhận ra nó có chút nực cười.

Tôi thấy rằng khi đi sâu vào thế giới kỹ thuật số, tôi đã ngắt kết nối với những trải nghiệm thực tế của mình.

      6. Tôi phải đặt điện thoại xuống

Tôi phải đặt điện thoại xuống và tiến lên. Tôi phải giới hạn số lượng bài đăng mà tôi đang thực hiện và chỉ kiểm tra Instagram trong những khoảng thời gian mà tôi đã lên kế hoạch thực hiện.

Và hiện tại, cuộc sống của tôi đã trở lại bình thường và việc kiểm tra Instagram chỉ là một phần rất nhỏ trong ngày của tôi. Tôi lên kế hoạch cho các bài đăng của mình trước đó khoảng một tuần để giảm thiểu công sức. Và tôi hài lòng rằng chỉ sau một vài tháng, tôi đã có khoảng một nghìn người theo dõi.

Đó là rất nhiều sự chú ý và “niềm vui kỹ thuật số” thì vừa đủ đối với tôi.

      7. Cuồng điện thoại di động 

Tôi hy vọng rằng những người khác có thể tìm thấy sự hài hước trong những gì tôi đã làm và cố gắng giảm đi cơn cuồng điện thoại di động của họ xuống mức độ có thể kiểm soát được.

Sau cùng, không ai nên bỏ lỡ tất cả những giây phút thật sự tuyệt vời, những gì đang diễn ra ngay trước mắt chúng ta trong thế giới thực. Cuộc sống này quá quý giá để bị bỏ lỡ!

___________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Đặng Tâm Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Tâm Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=65035

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER