Cách Duy Trì Năng Suất Làm Việc Mỗi Khi Bạn Cảm Thấy Chán Nản

Có những lúc bạn cảm thấy bất lực. Bạn mệt mỏi, chán nản và bế tắc. Đồng hồ dường như không còn hoạt động và những mong ước của bạn cũng không còn tồn tại. Nếu có cơ hội tới một vùng đất xa xôi nào đó, hay thậm chí là một hành tinh khác, hẳn bạn sẽ không hề do dự và đồng ý lên đường.

Bạn muốn bỏ cuộc.

Bây giờ là 8 giờ sáng và bạn lại phải đi làm. Nỗi đau dần trở nên tồi tệ hơn khi tiếng chuông báo thức vang lên vào mỗi buổi sáng. Bạn ước mình có thể xin nghỉ phép, nhưng vì lý do nào đó, bạn không thể làm vậy. Ngày hôm nay sẽ trôi qua như thế nào đây? Công ty chắc chắn sẽ không cho bạn nghỉ cả tháng trời đâu.
Chỉ có một cách để giải quyết tình trạng nhức nhối của bạn và duy trì năng suất làm việc, buộc bản thân phải đứng dậy, luôn trong tình thế sẵn sàng, vui vẻ ra khỏi nhà vào mỗi buổi sáng và cố gắng hết mình để KHÔNG bỏ cuộc.

Dưới đây là những mẹo sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong ngày:

1. Tập thể dục buổi sáng: Các bác sĩ đã luôn chứng minh được tầm quan trọng của việc tập thể dục đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Hãy dậy sớm và chạy bộ để đánh thức “năng lượng” mà bạn cần cho công việc. Tập thể dục đã được chứng minh sẽ giúp tăng năng suất, tâm trạng và tinh thần của mỗi người. Điều này có lẽ là nhờ chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu được giải phóng trong quá trình tập thể dục tên là endorphin, hoạt động như một chất chống lại chứng trầm cảm.

2. Ngủ ngon: Tầm quan trọng của việc ngủ đủ giấc là không thể bàn cãi. Ngủ không đủ sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi do không được nghỉ ngơi và chồng chất áp lực. Đừng mắc sai lầm khi bỏ qua giấc ngủ trong khoảng thời gian tâm trạng của bạn tụt dốc không phanh nhé. Sự căng thẳng cộng với cơ thể mệt mỏi sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn nhiều vào ngày hôm sau.

3. Nghỉ giải lao: Bạn có thể không được nghỉ dài hạn, nhưng có lẽ bạn sẽ được nghỉ ngắn hạn trong quá trình làm việc của mình. Dù thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng bỏ qua giờ nghỉ trưa và hãy tận dụng tối đa nó để NGAY LẬP TỨC rời khỏi bàn làm việc. Nghỉ giải lao nhiều lần cũng có thể được chấp nhận và trong nhiều trường hợp còn được khuyến khích nếu tính chất công việc của bạn thiếu sự vận động cơ thể.

4. Cung cấp ánh sáng: Hẳn bạn đã nghe nói rằng làm việc trong môi trường đủ ánh sáng sẽ cải thiện năng suất làm việc (gợi ý: Hiệu ứng Hawthorne).
Liên quan Cách nói không và giành thời gian làm những gì bạn muốn.
Có thể bạn không biết rằng ánh sáng được sử dụng như một liệu pháp dành cho những người bị trầm cảm và giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Theo Viện Y tế Quốc gia, bạn có thể dễ dàng chống lại chứng rối loạn cảm xúc theo mùa bằng cách cung cấp đủ ánh sáng cho không gian làm việc. Nghiên cứu của họ cho thấy rằng “liệu pháp ánh sáng giúp làm giảm các triệu chứng SAD lên tới 70% ở các bệnh nhân sau một vài tuần điều trị”.

5. Sử dụng các kỹ thuật trấn tĩnh: Nếu bạn cảm thấy chán nản và bối rối, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật xoa dịu để tập trung lại vào công việc của mình. Có lẽ nhạc thiền sẽ giúp bạn cảm thấy thanh thản hơn, giảm căng thẳng và giảm nỗi đau về tinh thần trước khi bạn bắt đầu công việc hàng ngày (nếu bạn thích thể loại nhạc có nhịp độ nhanh, điều đó cũng ổn thôi miễn nó khiến bạn cảm thấy tốt hơn).
Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật thở sâu để thư giãn. Hãy thử cách này: Hít vào bằng miệng và để không khí tràn ngập toàn bộ phổi cho đến khi bạn đếm đủ 5 giây. Sau đó giữ nguyên 2 giây và từ từ thở ra bằng mũi trong vòng 5 giây. Hãy dành vài phút để thực hiện bài tập này một mình tại bàn làm việc (mà không bị phân tâm) và hãy xem nó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả như thế nào.

6. Nói chuyện với ai đó: Đôi khi, tâm trạng “chán nản” của bạn chỉ có thể được khắc phục bằng cách loại bỏ hoàn toàn gốc rễ của nó. Đây là lý do xác đáng nhất cho chứng trầm cảm của bạn. Hãy tìm hiểu xem điều gì đang khiến bạn đau đầu và tìm ai đó để tâm sự về vấn đề của bạn.
Một cuộc nói chuyện đơn thuần với ai đó về những rắc rối của bạn và một bờ vai để để dựa vào sẽ có tác dụng chữa lành tâm hồn bạn. Lựa chọn một đồng nghiệp đáng tin cậy mà bạn biết rằng anh ấy sẽ cố gắng hết sức để mang lại cho bạn sự thoải mái và khuyến khích bạn làm việc hiệu quả hơn. Nếu vấn đề tồi tệ và kéo dài hơn thì có lẽ bạn nên tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia.

——————
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=64986

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER