Làm Thế Nào Để Được Tiếp Thêm Sức Mạnh Sau Một Bi Kịch Và Giúp Đỡ Những Người Có Hoàn Cảnh Tương Tự

Bi kịch có thể biểu lộ dưới nhiều hình thức khác nhau. Từ ly hôn, mất đi một người thân yêu, hoặc được chẩn đoán về một căn bệnh nan y, nhìn chung những bi kịch cũng đa dạng như những người phải trải qua chúng.

Là con người, phản ứng đầu tiên của chúng ta trước những hoàn cảnh bi thảm thường là đặt câu hỏi tại sao. Tại sao điều này lại xảy ra? Tại sao lại là tôi? Tại sao lại là gia đình tôi? Có thể dễ dàng nghĩ rằng nếu chúng ta chỉ cần có một vài câu trả lời, một vài sự thấu hiểu thì bi kịch sẽ dễ dàng vượt qua hơn.

Việc đặt các câu hỏi tại sao sẽ nhận được những câu trả lời có rất ít tác dụng trong việc giảm bớt nỗi đau mà bi kịch gây ra

Đau buồn là một quá trình cảm xúc chứ không phải lý trí, và dù có hay không có câu trả lời, bạn vẫn phải tìm cách chữa lành cho trái tim đang bị tổn thương của mình. Trong cơn bi kịch, điều quan trọng là phải hướng nội hơn là hướng ngoại. Xác định cảm xúc của bạn, khám phá những gì họ đang nói với trái tim của bạn và quyết định làm thế nào để đáp lại cảm xúc theo cách có lợi và tôn trọng trái tim thay vì phản ứng lại chúng sẽ giúp bạn khôi phục sau bi kịch và giúp đỡ những người khác trong quá trình này.

Sau cái chết bi thảm của hai đứa con gái sinh đôi của tôi vài tuần sau khi chúng chào đời vào năm 2008, tôi cũng phải học phương pháp lấy trái tim làm trung tâm hơn để chữa bệnh. Giờ đây, với tư cách là Chuyên gia phục hồi thương tổn đã được chứng nhận và là nhà đồng sáng lập của Teamotions – một công ty về sức khỏe tinh thần chuyên giúp người khác chữa lành trái tim bằng cách sử dụng các loại trà chăm sóc sức khỏe được pha bằng tay và quy trình nhận thức cảm xúc ba bước mà tôi đã tạo ra được gọi là “Phương pháp Teamotions”, tôi dạy những kỹ năng chữa bệnh quý giá này và trao quyền cho người khác để chữa lành trái tim của họ.

Mặc dù mỗi đau buồn và bi kịch là duy nhất, nhưng có những khái niệm chữa lành cốt lõi áp dụng cho tất cả mọi người và định hướng cho mọi hành trình chữa bệnh

Mặc dù mọi hành trình chữa bệnh đều mang tính cá nhân, nhưng không có nghĩa là nó phải được thực hiện một mình. Mỗi hành trình chữa bệnh giống như một chuyến đi phượt. Trang bị phù hợp và những người bạn đồng hành thích hợp sẽ biến con đường khó khăn, cô đơn thành một hành trình chữa lành đầy hy vọng.

Khi bi kịch ập đến, người ta thường cảm thấy tràn ngập cảm xúc. Điều tốt nhất bạn có thể làm là cho phép bản thân cảm nhận cảm xúc của mình – tất cả chúng – mà không phán xét chúng. Đừng lo lắng, cảm giác của bạn sẽ không cho phép chúng kiểm soát bạn. Cảm xúc chỉ có sức mạnh mà bạn cung cấp cho chúng. Chúng không đúng cũng không sai, không tốt cũng không xấu. Mỗi cảm giác là một manh mối về những gì đang diễn ra trong trái tim bạn. Cho phép chúng đến và đi, chú ý đến những gì chúng đang nói với bạn về bản thân bạn nhưng không phản ứng lại với chúng. Khuyến khích người khác làm điều tương tự. Bạn có thể biến mình thành một tấm gương chữa bệnh mạnh mẽ cho người khác bằng cách cho phép bản thân cảm thấy tự do và chân thực.

Khi bạn cho phép bản thân cảm nhận cảm xúc của mình, hãy suy nghĩ xem tại sao bạn lại cảm thấy như vậy

Biết được điều gì đang thực sự diễn ra trong trái tim bạn đằng sau các lớp cảm xúc sẽ giúp bạn biết mình phải làm gì tiếp theo. Mối liên hệ này với lý do tại sao bạn cảm thấy theo cách bản thân cảm nhận sẽ cho phép bạn thực hiện các bước hành động thích hợp cho trái tim của bạn và nuôi dưỡng sự chữa lành lâu dài.

Một khi bạn hiểu được lý do tại sao có cảm xúc của mình, bạn có thể chọn một cách phản ứng có lợi và tôn trọng trái tim

Chọn một phản ứng thay vì phản ứng theo cảm xúc của bạn cho phép bạn lấy lại quyền lực của mình và không bị phụ thuộc vào hoàn cảnh, xã hội hoặc những người khác để chữa bệnh. Trao quyền cho bản thân bằng cách nhận ra rằng mặc dù hoàn cảnh của bạn không phải lúc nào cũng nằm trong tầm kiểm soát của bạn, nhưng cách bạn phản ứng với chúng là như thế nào, và điều đó có nghĩa là việc chữa lành luôn nằm trong khả năng của bạn.

Cho dù bạn mạnh mẽ đến đâu, bi kịch sẽ đến để kiểm tra sức mạnh đó

Những giới hạn này không phải là điểm yếu mà là một phần của con người. Bạn chấp nhận những giới hạn này càng sớm thì bạn sẽ càng học được lòng trắc ẩn. Hãy tử tế với chính mình. Bạn xứng đáng với nó. Hãy cho phép bi kịch thay đổi cách bạn nhìn nhận về bản thân và những người khác. Phát triển lòng từ bi với bản thân sẽ giúp bạn phát triển lòng từ bi đối với người khác. Bạn có thể tận dụng trải nghiệm cá nhân của mình với nỗi đau, sự mất mát và sự chữa lành mà bạn đã trải qua để truyền cảm hứng cho những người khác. Không ai có thể ngăn cản những điều tồi tệ xảy ra, nhưng bạn có thể là một hệ thống hỗ trợ đắc lực và là ngọn hải đăng hy vọng cho những trái tim biết lắng nghe khác.

Để vượt qua bi kịch, bạn sẽ phải đào sâu vào nỗi đau

Không có bất kỳ cuốn sách nào nói cho ta biết về thời điểm khó khăn nhất của cuộc đời và trái tim tổn thương sẽ không lành lại một cách tình cờ. Nhưng cũng giống như tôi, bạn sẽ tìm thấy sự chữa lành và phát triển lòng trắc ẩn đối với người khác nếu bạn từ chối bỏ cuộc và học cách cảm nhận cảm xúc của chính mình, khám phá những gì họ đang nói với bạn và thay vào đó hãy nghe theo những gì trái tim đối với cảm xúc của thay vì các phản ứng của bạn.

—————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Ngọc Khánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Ngọc Khánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=64959

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER