Tại Sao Bạn Cần Ở Nơi Mà Bạn Cần Thuộc Về Trong Cuộc Sống?

Thật dễ dàng để phàn nàn rằng bạn không ở đúng nơi mà bạn muốn, tuy nhiên, trên thực tế, bạn đã ở đúng nơi bạn cần rồi đó.

Tôi biết rằng điều đó nghe có vẻ khó chịu. Bạn có thể nghĩ rằng, “Cô ấy đang nói cái gì thế? Tôi không thích những gì diễn ra trong đời tôi ngay lúc này gì cả.”

Tôi nói rằng bạn ở đúng nơi bạn cần là bởi vì có những bài học mà bạn phải học hỏi và cuộc sống sẽ kiểm tra xem bạn cần phải vượt qua nó trước khi bạn có thế “tốt nghiệp” sang giai đoạn tiếp theo.

Thật không may, nơi bạn đang ở ngay bây giờ có thể không thoải mái. Tuy nhiên, quá trình này sẽ bắt đầu tại tận cùng vùng an toàn của bạn.

Tại sao bạn ở nơi bạn cần thuộc về trong cuộc sống?

☘ Bạn cần phải học được 1 bài học

Để có thể tốt nghiệp sang cấp độ tiếp theo, bạn cần phải có được nền tảng chắc chắn để có thể thành công. Điều này yêu cầu những bài học mà bạn cần phải học hỏi bây giờ trong những trải nghiệm gần đây của bạn.

Nếu bạn không thể vượt qua được bài thử thách đó hoặc không học được bài học nào cả, thế thì bạn sẽ tiếp tục lặp lại những tình huống đó cho đến khi bạn hiểu được bạn cần phải hiểu điều gì. Thấu hiếu những bài học chủ chốt sẽ phát triển niềm tin của bạn và đặt bạn ở vị trí tốt hơn để giúp đỡ người khác.

☘ Bạn cần phải trưởng thành

Bạn muốn tiến đến cấp độ tiếp theo đúng lúc và với tư duy đúng đắn. Nếu điều đó không xảy ra, thì bạn đã lãng phí những phước lành của mình rồi.

Hãy nghĩ như thế này nhé. Nếu bạn tăng đáng kể thu nhập của mình nhưng vẫn chưa học cách quản lí tiền bạc của bản thân, thì bạn có thể lãng phí tiền bạc và sau cùng thì vỡ nợ.  Trước đó, bạn phải phát triển tư duy đúng đắn để có thể lo liệu được cấp độ tiếp theo được.

☘ Hãy biết ơn những gì bạn có

Một điều mà thường giữ chân chúng ta là sự thiếu hụt thái độ. Không có thái độ đúng đắn thì bạn sẽ không thể biết ơn những gì bạn có. Bạn thèm muốn với những gì người khác có, và bạn sụp đổ khi cố gắng theo đuổi họ.

Hãy là người quản lý thông minh và biết ơn những gì bạn có thế thì bạn có thể định vị bản thân để nhận được nhiều hơn.

☘ Sự chuẩn bị

Bạn có thể ở nơi bạn cần trong cuộc sống ở giai đoạn nào đó bởi vì bạn cần tạm ngưng và lắng nghe xem mình đang bị dẫn đi đâu. Thời gian phản hồi này cũng là thời gian để chuẩn bị, với cách đó bạn có những sự phát triển cá nhân và những kỹ năng bạn cần để thành công trong không gian mới này.

Dành ra thời gian để lắng nghe, loại bỏ những tạp âm, và dành nhiều thời gian để suy nghĩ và thiền định.

☘ Tại sao bạn đang tiến tới cấp độ tiếp theo?

Nếu bạn cảm thấy mông lung, đừng so sánh chính bạn với người khác. Bạn không biết được họ đã trải qua những gì để có thể đến được vị trí bây giờ đâu. Nếu bạn muốn thứ gì của người khác, thế thì bạn phải sẵn sàng bước đi trên con đường của họ, chịu đựng những thử thách mà họ đã từng đối mặt, và hy sinh những thứ tương tự.

Thậm chí cho dù bạn sẵn sàng hy sinh những thứ đó, đừng giấu đi những phước lành chúng mang lại. Thay vào đó sử dụng nó như động lực để đẩy bản thân thoát khỏi sự vô định của bạn để tiến vào cấp độ tiếp theo. Hãy giữ độ tập trung tuyệt đối vào việc khám phá và nhận được phước lành mà chúng dệt ra cho bạn.

—————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com 
  • Người dịch: Trần Công Ẩn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Công Ẩn – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=64920

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER