Môi Trường Xung Quanh Ảnh Hưởng Đến Sự Thay Đổi Tâm Trạng Của Bạn Như Thế Nào?

Có rất nhiều điều ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta hằng ngày, bao gồm các tương tác xã hội, mức độ căng thẳng, những gì chúng ta ăn vào ngày hôm đó, chúng ta ngủ bao lâu, liệu công việc có căng thẳng, hay tâm trạng của các thành viên trong gia đình có tốt không. Điều mà hầu hết mọi người không biết đó là môi trường xung quanh của một người sẽ ảnh hưởng đến sự thay đổi tâm trạng. Không chỉ vị trí địa lý hay khu vực lân cận quanh ta, mà cả ngôi nhà, phòng khách, phòng làm việ… Chúng đều đóng một phần vào tính khí của bạn ở cả mức độ nhận thức và vô thức. Môi trường xung quanh ảnh hưởng tới sự thay đổi tâm trạng và cả mức độ hạnh phúc.

Thiết kế nhà ở, văn phòng và không gian sống của chúng ta một cách thoải mái và thuận mắt có thể tạo nên những điều thần kỳ cho năng suất và hạnh phúc mà bạn không thể nhận ra.

 Phong Thủy

Toàn bộ ý tưởng về môi trường xung quanh ảnh hưởng đến sự thay đổi tâm trạng của bạn đều là tất cả những điều về Phong thủy. Thuật Phong thủy là một hệ thống triết học của Trung Quốc về sự hài hòa của bản thân bạn với môi trường. Nghệ thuật Phong thủy thực chất khá khô khan và khó hiểu, nhưng có một số cách tiếp nhận đơn giản từ nghệ thuật Phong thủy sẽ giúp bạn cải thiện cả môi trường và tâm trạng của bạn.

Hãy thử những mẹo sau đây:

  •    Kê ghế sofa của bạn đối diện với tường hoặc với bàn uống nước đằng sau nó
  •    Tạo một chỗ ngồi để khích lệ các cuộc đối thoại
  •    Tận dụng thực vật để thúc đẩy dòng chảy của năng lượng
  •    Sử dụng gương để mở rộng không gian và để phản chiếu ánh sáng trở lại phòng
  •    Hãy chắc chắn rằng bàn ăn của bạn sẽ tương xứng với không gian sống của bạn

Những nguyên tắc Phong thủy đơn giản này sẽ khiến nơi ở của bạn cảm thấy dễ chịu và rộng rãi hơn.

 Năng Suất

Năng suất là một điều cần thiết trong môi trường làm việc của bạn ngay cả khi ở nhà hay ở văn phòng. Bất kì nơi đâu bạn nhắc về công việc thì nó nên được tổ chức và lôi cuốn. Theo cách này bạn sẽ cảm thấy thành công, hiệu quả, và thoải mái hơn. Nếu bạn đang lên kế hoạch tạo một văn phòng tại gia thì hãy thử những cách sau. Tạo một văn phòng tại nhà khiến bạn cảm thấy có tổ chức và năng suất, đồng thời bạn sẽ có nề nếp và linh hoạt hơn.

Hãy trang trí phòng làm việc của bạn để nó trở thành một trong những căn phòng yêu thích khiến bạn dành thời gian vào nó và chắc chắn bạn sẽ sử dụng nó nhiều hơn. Dùng màu sắc nhẹ nhàng, tập trung vào vẻ đẹp cũng như chức năng, và tận dụng những bảng sắp xếp hoặc các giá trưng bày. Văn phòng tại gia của bạn không phải là nơi duy nhất cần sự cân bằng. Hãy trang trí lại toàn bộ ngôi nhà của bạn để cảm thấy thanh bình ở mọi nơi. Môi trường xung quanh ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn và hiệu suất cũng vậy đó.

 Hạnh Phúc

Không thể phủ nhận rằng hạnh phúc là khi chúng ta cảm nhận được mình khi bước vào trong một ngôi nhà sạch sẽ hay một căn phòng có ánh sáng tuyệt vời. Ở trong một môi trường với trần thấp, không có cửa sổ, màu sắc chói mắt, cách âm kém hoặc lộn xộn sẽ không tạo ra một khu vực thoải mái và dễ chịu. Mặc dù mỗi người đều có sở thích cá nhân và sự không ưng ý khi trang trí, nhưng vẫn có một số quy tắc bạn cần nhớ để truyền tải niềm hạnh phúc xung quanh bạn:

  •       Bo góc 90 độ bằng cách thêm các hình dạng hoặc các đồ vật khác nhau
  •       Pha trộn những thiết kế khác nhau thay vì chỉ kết hợp chúng một cách đơn thuần
  •       Chú trọng vào ánh sáng
  •       Dùng những màu sắc và họa tiết tối giản
  •       Sắp xếp lại đồ nội thất để khuyến khích các cuộc đối thoại giữa các khách hàng

Có rất nhiều nhà tâm lý học đứng sau thiết kế nhà và hạnh phúc. Có rất nhiều quy tắc để thiết kế nội thất, nhưng chúng sẽ thay đổi theo thời gian. Điều quan trọng nhất cần phải ghi nhớ đó là hãy thiết kế phòng, nhà cửa, sân vườn, văn phòng… của bạn theo một cách chào đón bạn. Hãy tạo một căn phòng mà bạn muốn dành thời gian ở đó và nó sẽ khiến niềm hạnh phúc thăng hoa.

 Sự Tiện Nghi

Một khía cạnh chính trong môi trường sống của bạn là khác biệt giữa những yếu tố xung quanh bạn trông như thế nào và cảm nhận chúng như thế nào. Tập trung vào chức năng chính là chìa khóa giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái hơn ở môi trường xung quanh. Bất kì một món đồ nội thất nào mà bạn hoặc khách của bạn để tâm đến sẽ mang lại trải nghiệm vật chất thú vị. Những món đồ nội thất có nhiều điểm nhấn về thiết kế và thẩm mỹ, nhưng những món đồ khác cũng nên đem lại sự tiện nghi.

Mọi thứ xung quanh ta ảnh hưởng đến sự thay đổi tâm trạng và có thể khiến ta cảm thấy lo lắng, không linh hoạt, buồn chán, căng thẳng, hoặc khó chịu một cách dễ dàng. Cách sắp xếp, ánh sáng hoặc chức năng của từng phòng đều kết hợp với nhau và đều ảnh hưởng đến cảm xúc của ta.

Vì vậy lần tới khi chính bản thân bạn bước vào IKEA, bạn sẽ biết một chiếc ghế dài sẽ cho bạn cảm nhận bền bỉ là như thế nào đấy!

———————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: everydaypower.com
  • Người dịch: Đỗ Thị Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn là: “Người dịch: Đỗ Thị Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=64800

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER