6 Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Snapchat Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Của Bạn

Trong một thập kỉ trước đó, Snapchat chỉ có dưới 150 người sử dụng sau đó tăng lên đến hàng chục triệu người (lúc này ứng dụng được gọi là Picaboo). Không giống như Vine và MySpace, Snapchat đã trường tồn theo năm tháng. Hơn nữa, ứng dụng vẫn hiện diện sau sự cạnh tranh khốc liệt từ các phương tiện truyền thông xã hội khác như TikTok.

Snapchat vẫn là một ứng dụng tốt nhất dành cho nhiều công ty đặt mục tiêu của họ về tăng doanh số. Đây có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng doanh nghiệp nếu bạn có những cách tiếp thị phù hợp. Nếu các nhóm mục tiêu của bạn là Thế hệ Gen Z và Gen Y thì ứng dụng này thực sự rất phù hợp.

Bài viết này sẽ chỉ ra 6 lợi ích từ việc sử dụng sự phổ biến của snapchat để xây dựng doanh nghiệp của bạn:

  • Tăng mức độ tương tác

Lợi ích đầu tiên và lớn nhất là cho các doanh nghiệp muốn giới thiệu văn hóa của họ hoặc tổ chức một sự kiện như một phần của chiến dịch tiếp thị. Bạn có thể tạo các bộ lọc đặc biệt dựa vào các bộ lọc địa lý đã có sẵn của Snapchat. Bất cứ ai cũng có thể chụp ảnh bằng các bộ lọc này và đăng nó lên bất cứ nơi nào để tăng sự tương tác – nhân viên, người tham dự sự kiện của bạn và hơn thế nữa.

Dữ liệu từ Oberlo (Oberlo là ứng dụng bán hàng trung gian, cho phép ta nhập dữ liệu sản phẩm, chỉnh sửa sản phẩm đăng tải và đặt đơn hàng riêng lẻ hoặc hàng loạt) cho thấy Snapchat có tới 265 triệu người dùng, những người mà sử dụng snapchat hàng ngày trên toàn thế giới. Đây vẫn là nền tảng phổ biến nhất thế hệ Gen Z. Họ sử dụng trung bình phần mềm chụp ảnh trên nền tảng này hơn 15 lần một ngày. Điều này có nghĩa là khả năng mọi người nhận thấy thương hiệu doanh nghiệp của bạn là khá cao. Vì vậy, sử dụng một tên người dùng duy nhất là vô cùng quan trọng. Do đó, quá trình kiểm tra để xác minh tên người dùng Snapchat là không thể thiếu.

  • Thu hút những khách hàng  mới và trẻ tuổi

Snapchat là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn kết nối với người dùng dưới 35 tuổi. Hơn 4/5 người dùng là người trẻ. Tất nhiên, mục tiêu và chuyên môn của bạn sẽ xác định điều này, vì vậy làm nghiên cứu trước được khuyến khích.

  • Thay đổi nội dung

Video, bài đăng trên blog, sách điện tử – đây chỉ là sự khởi đầu của việc lựa chọn nội dung. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đang tạo nội dung cho người dùng theo nhiều cách khác nhau. Tất nhiên, bạn có thể làm điều tương tự. Điều này sẽ rất có lợi để nâng cao sự cố gắng trong tiếp thị của bạn bằng Cách sử dụng Snapchat. Bằng cách đó, bạn có thể tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn. Các tính năng được thêm như các cuộc thăm dò ý kiến, âm nhạc và vẽ qua Snaps sẽ giúp ích cho bạn. Bạn có thể tạo một câu chuyện và khuyến khích người dùng truy cập trang web của bạn sau khi họ đọc xong câu chuyện.

  • Tăng cơ hội được tìm thấy

Phải thừa nhận rằng, nhiều người dùng Snapchat để gửi ảnh tự sướng bằng cách sử dụng các bộ lọc mới lạ. Tuy nhiên, khi họ không quá tập trung vào điều này, họ có thể phát hiện ra một doanh nghiệp mới thú vị và thu hút họ. Người dùng cũng có thể kết nối với các doanh nghiệp thông qua chức năng ‘Khám phá’. Nghĩa là họ có thể xem nội dung do thương hiệu tạo ra. Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng người dùng Snapchat đang dành nhiều thời gian hơn trong phần “Khám phá”. Phần lớn họ dễ bị mua sắm tuỳ hứng hơn. Nếu đó không phải là một lựa chọn hàng đầu cho một doanh nghiệp, thì đó là gì?

  • Tạo ra niềm tin cho khách hàng

Để kết nối với khán giả của bạn, tạo ra nội dung trên Snapchat chỉ là khởi đầu. Những khách hàng có thể gửi tin nhắn phản hồi cho bạn. Đó là một ý tưởng hay khi sử dụng phương tiện này để trả lời các khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ làm cho họ cảm thấy đặc biệt. Hai trong số ba khách hàng chia sẻ rằng khi họ bắt đầu cảm thấy một doanh nghiệp không quan tâm đến họ nữa, họ sẽ ngừng sử dụng các sản phẩm khác của doanh nghiệp đó. Nếu bạn chỉ ra rằng bản thân rất quan tâm đến những khách hàng, họ sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn và luôn luôn sử dụng các sản phẩm của bạn.

  • Thể hiện khía cạnh phẩm chất doanh nghiệp của bạn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các doanh nghiệp có thể sử dụng Snapchat để thể hiện phẩm chất của họ. Khách hàng không thực sự hài lòng về các nhà tiếp thị. Nhiều người trong số họ có vẻ quá năng nổ; vì mục tiêu duy nhất của họ là thúc đẩy doanh số bán hàng. Snapchat là một cơ hội để thu hút sự chú ý của mọi người đến cá tính kinh doanh của bạn. Điều này sẽ làm tăng sự tương tác và cuối cùng là sẽ bán được sản phẩm.

——————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Người dịch: Dương Thị Hồng Nhung
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn “Người dịch: Dương Thị Hồng Nhung – Nguồn iVolunteer Vietnam.”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=64550

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER