5 Chiến Lược Ổn Định Tài Chính Bất Kỳ Người Trẻ Tài Giỏi Nào Cũng Cần Biết

Trong bối cảnh kinh tế khắc nghiệt hiện nay, ổn định tài chính giống như giấc mơ xa vời với nhiều chuyên gia trẻ. Dù vậy, họ vẫn đang nỗ lực vượt qua kể cả những thách thức tài chính mới, như vấn đề thị trường nhà đất tê liệt. Ngày nay, thế hệ millennial và thế hệ cũ đã làm thêm cả công việc phụ, thay vì chỉ làm công việc toàn thời gian.

Không giống thời gian trước, mọi người không cần lo lắng về khoản thu nhập thường xuyên có đủ hay không. Tuy vậy, ổn định tài chính vẫn còn nhiều thách thức. Điều này do không thể lường trước tất cả khó khăn và kỹ năng quản lý tài chính đang đòi hỏi cao hơn. Vì vậy, các chuyên gia giàu kinh nghiệm đã chỉ ra năm điều quan trọng mỗi chuyên gia trẻ cần để ổn định và hướng đến mục tiêu tự do tài chính.

Bảo hiểm xe hơi

Trong số những trở ngại tài chính có thể phát sinh, tai nạn ô tô là vấn đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, khi có bảo hiểm xe hơi, bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề sửa chữa hay bị trộm cắp. Loại bảo hiểm này bảo vệ người sở hữu xe hơi khỏi những rủi ro tài chính một cách tối ưu.

Bảo hiểm tàn tật

Bệnh tật và chấn thương là vấn đề không loại trừ ai và có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Do vậy, các chuyên gia trẻ phải cân nhắc bảo hiểm tàn tật. Khoản bảo hiểm này sẽ bảo vệ thu nhập khi bạn không có khả năng kiếm được tài chính do bị ốm hoặc bị thương.

Bảo hiểm y tế

Chăm sóc sức khỏe là việc làm cần thiết của mỗi cá nhân. Nếu có bảo hiểm y tế, túi tiền của bạn có thể được tiết kiệm khá nhiều cho mỗi lần thăm khám.

Quỹ khẩn cấp

Chúng ta đều biết, tiết kiệm tiền hàng tháng là điều cần thiết. Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho thấy, phần lớn chuyên gia trẻ tuổi không có tài khoản tiết kiệm. Điều này chủ yếu do thói quen tiết kiệm tiền chưa được đề cao, bối cảnh kinh tế còn nhiều bất ổn. Vì vậy, hãy học cách lập kế hoạch ngân sách và tiết kiệm tiền để bắt đầu mục tiêu ổn định tài chính.

?Kế hoạch nghề nghiệp

Thực tế, lập kế hoạch nghề nghiệp thường bị bỏ qua. Nhiều chuyên gia trẻ cảm thấy rằng, sự nghiệp của họ không thể cố định hay đoán được trước. Tuy nhiên, thành công sẽ chỉ đến với người có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng trong sự nghiệp. Vì vậy, hãy lập cho mình kế hoạch nghề nghiệp trong năm năm tới để mỗi bước đi sẽ an toàn và có hiệu quả hơn.

Nếu sự nghiệp của bạn được định hướng phù hợp, ổn định tài chính là điều không quá khó. Mặt khác, nếu sự nghiệp của bạn gặp nhiều trở ngại, không dễ gì để bạn có thể bảo vệ tài chính của mình. Ổn định tài chính là mục tiêu chung của tất cả mọi người. Thời gian không giúp bạn đạt được điều này, chỉ có bản thân quan tâm và nỗ lực cố gắng mới giúp được bạn.

?Hãy xây dựng thói quen chi tiêu thông minh, lập ngân sách và có khoản tiết kiệm tiền thường xuyên. Ngoài ra, hãy tận dụng các chính sách bảo hiểm để bảo vệ an toàn nhất tài chính của bạn trước bất kỳ rủi ro phát sinh nào.


Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: opportunitydesk.org
  • Người dịch: Lê Thị Tuyến
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Lê Thị Tuyến – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=64165

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER