6 Kỹ Năng Cần Thiết Để Cạnh Tranh Trong Môi Trường Việc Làm Ngày Nay

Bất cứ ai nói rằng “đó là một cuộc đua chuột ở bên ngoài” (tức là: đó là một cuộc đua vô nghĩa) đều không biết gì về công việc: thực tế làm việc ngày nay có sự cạnh tranh như thế nào. The mouse con has a it (“miếng phô mai”) ​​rất dễ dàng! Chỉ cần vượt qua một mê cung, lấy thức ăn là hoàn thành. Nhưng điều đó không đủ để giúp bạn trở nên giỏi nhất trong công việc. Có những tài năng vượt trội trong công việc là một điều kiện bắt buộc, nhưng chỉ trở thành người giỏi nhất sẽ không giúp bạn chiến thắng trong cuộc cạnh tranh. 

By nhà tuyển dụng luôn có những tiêu chí đánh giá kỹ năng cạnh tranh của bạn, hãy cùng xem chúng là gì nhé!

  1. Ngừng nói và bắt đầu nghe

Một số người nghĩ rằng họ có thể nói chuyện theo cách của họ để thành công. Chia sẻ kiến ​​thức của bạn với người khác là quan trọng, nhưng phần nghe có thể mang lại lợi ích cho bạn theo nhiều cách. Bạn có thể được rất nhiều điều khi bạn nỗ lực để hiểu những gì người khác đang nói với bạn. Là người lắng nghe tích cực, bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa thực hiện những lời nói của người khác – lời nói của sếp, đồng nghiệp và cấp dưới, cũng như khách hàng. Bạn sẽ có thể hiểu sếp chờ đợi điều gì ở bạn, tìm hiểu điều gì thúc đẩy đồng nghiệp và cấp dưới của bạn, đồng thời khám phá những gì khách hàng cần ở bạn. Đây là yếu tố kỹ năng sẽ cải thiện đáng giá của bạn trong công việc vì nó là công cụ để xây dựng mối quan hệ với những người khác. 

  2. Giải quyết vấn đề thay vì phung phí về chúng tôi

Mỗi nơi làm việc đều có những vấn đề của nó và thật khó tránh khỏi việc họ làm bạn cảm thấy hài lòng. Phàn nàn về những thứ này sẽ không giúp ích được gì cho bạn. Ngược lại, nó rất có hại vì sự tiêu cực khiến mọi người bị tổn hại, có thể nhanh chóng biến môi trường làm việc trở nên độc hại. You don’t have anything from the firewall, ngoai danh sách là một người tiêu cực. Nếu bạn tìm cách giải quyết vấn đề thay vì buồn phiền về họ, bạn sẽ được mọi người đánh giá cao và tôn trọng, yêu quý, ngoại trừ những người có suy nghĩ rất tiêu cực. Nhưng ai lại cần những người tập trung đó?

  3. Nghiệm túc

Khi được đưa ra quyết định, bạn có thể bị thu hút để làm điều đó càng nhanh càng tốt. Cuối cùng, bạn có rất nhiều việc phải hoàn thành trong một khoảng thời gian ngắn cực ngắn. Bạn có thể giải quyết vấn đề hoặc tìm cách để đạt được mục tiêu càng nhanh, thì càng có thể chuyển sang tiếp theo nhanh hơn. Mặc dù có hơi lãng phí khi dành nhiều thời gian để xem xét tất cả các lựa chọn lúc bạn đưa ra quyết định, nhưng bạn sẽ thành công hơn nhiều nếu bạn làm như vậy. Các kỹ năng duy phản biện sẽ rất tốt cho bạn. Please s ử dụng chúng tôi để đánh giá từng ban đầu khi quyết định lựa chọn nào có nhiều khả năng mang lại kết quả tốt nhất. 

  4. Trở thành hiệu quả thời gian người quản lý

Là một chuyên gia bận rộn, cuộc sống của bạn rất tất cả. Nếu bạn phấn đấu thăng tiến trong công việc, điều đó sẽ càng trở nên tốt hơn khi sếp gia tăng trách nhiệm cho bạn. Bạn sẽ hoàn thành mọi công việc như thế nào? Giá mà bạn có thể thêm nhiều giờ hơn cho một ngày? Thật đáng buồn vì điều đó là không thể. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những điều bạn có một cách hiệu quả hơn. Và thời gian tốt quản lý khả năng là điều kiện cần thiết. Đó là một trong những kỹ năng cạnh tranh tốt nhất mà bạn có thể có. Điều nguy hiểm duy nhất là bạn càng hoàn thành nhiều công việc trong một ngày, sếp của bạn càng giao cho bạn nhiều công việc hơn. Đó là một rủi ro bạn sẽ phải đối mặt với bài hát hành động với sự thành công của bạn.

  5. Hòa hợp với mọi người

Cho rằng tất cả các tính cách khác nhau đều phù hợp với một nơi làm việc chung,  hay sếp bạn kỳ vọng rằng mọi người hòa thuận với nhau, thực tế đây là một điều khá khó với tới. Khi bạn nhận ra rằng hòa hợp với đồng nghiệp của mình không có nghĩa là bạn phải thích tất cả họ, điều đó sẽ giúp bạn dễ đạt được hơn. Kỹ năng giao tiếp tốt với đồng nghiệp sẽ giúp bạn hoàn thành kỳ vọng của sếp về sự hòa hợp trong môi trường làm việc. Nếu bạn có thể đồng cảm và thông cảm với đồng nghiệp của mình, bạn sẽ tránh làm mất lòng họ. Khả năng thương lượng sẽ giúp bạn tránh được xung đột. Để làm việc theo nhóm, bạn phải biết cách phối hợp với họ, điều đó sẽ khiến nơi làm việc chung hoạt động tốt hơn.

  6. Cho họ thấy ai là nhà lãnh đạo

Cuối cùng, nếu bạn muốn trở thành thủ lĩnh, bạn sẽ phải thể hiện khả năng lãnh đạo của mình. Bạn không thể trở thành một nhà lãnh đạo nếu không có những người theo dõi – tôn trọng và tin tưởng bạn. Vì vậy điều đầu tiên bạn phải làm là khiến mọi người tôn trọng và tin tưởng bạn, đồng thời khiến bạn đủ để đứng trước họ. Hãy cho sếp thấy bạn là một người có tố chất quản lý bằng cách chứng minh rằng bạn có thể giao công việc cho người khác và bạn luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm, không chỉ với những thành công mà cả thất bại của họ.

——————————————————————

  • Tác giả: Dawn Rosenberg McKay
  • Link bài viết gốc: TẠI ĐÂY
  • Dịch giả: Vũ Thị Thanh Loan – CTV ban Nội dung

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “ Dịch giả: Vũ Thị Thanh Loan – Nguồn: iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=57344

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER