Cách Để Yêu Cầu Tăng Lương Thật Hợp Lý (Phần 2)

(phần 2)

?Am hiểu về văn hoá

Việc quan hệ rộng rãi có giá trị trong việc giúp đỡ bạn tìm kiếm cơ hội việc làm và giới thiệu bạn tới những vị trí phù hợp. Nó còn có thể giúp bạn hiểu hơn về cách vận hành của mọi thứ dưới góc nhìn của một nhà tuyển dụng. 

Nếu bạn có mối liên hệ ở công ty, hãy thử tiếp cận những quan điểm của họ. Nếu họ chia sẻ về mức lương của họ thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Nhưng nếu họ ngần ngại nói về con số cụ thể thì bạn vẫn có thể thấy được góc nhìn của họ về văn hoá công ty xoay quanh vấn đề về lương bổng. 

?Hãy tận dụng những thời điểm thích hợp. 

Khi nhắc về việc đàm phán về lương bổng, thì quan trọng là bạn cần phải lựa chọn thời điểm một cách thông minh. Sẽ có một vài thời điểm tốt hơn so với những thời điểm khác để có thể thành công nhận được những gì bạn mong muốn.

?Khi bạn có một lời đề nghị cho công việc

Ví dụ, 70% những nhà tuyển dụng nói rằng họ mong chờ những ứng viên có thể đàm phán về một lời đề nghị cho công việc. Vì vậy, nó gần như luôn luôn là một ý tưởng tuyệt vời để yêu cầu thêm khi bạn được đề nghị cho một công việc nào đó. Ngay cả khi không có đủ ngân sách cho việc đó thì sẽ rất hiếm khi gây ra nguy cơ xúc phạm đến nhà tuyển dụng.

?Khi bạn mong muốn được tăng lương.

Sẽ như thế nào khi bạn đàm phán cho việc tăng lương ở công việc hiện tại? Thời gian là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ trong đầu một số yếu tố cần thiết để quản lý của bạn có thể bằng lòng giải quyết vấn đề của bạn. Chọn thời điểm khi công ty đang có xu hướng tài chính đi lên và những đóng góp của bạn đang được công nhận hơn. 

Hãy chuẩn bị cho một nền móng cơ sở: đối nghịch lại với những gì bạn kết luận, cuối năm không phải luôn luôn là thời điểm tốt để tăng lương bởi vì ngân sách sẽ được thiết lập tại thời điểm đó. Nhưng đó lại là thời điểm tốt để ông chủ của bạn biết rằng bạn sẵn sàng cho những thử thách mới (và những phần thưởng đi kèm với chúng)

?Hãy thành thật

Trong một vài nghiên cứu, 39% lời hồi đáp đều nói rằng họ đã nói dối về việc có một lời đề nghị công việc khác để nhận được việc tăng lương. Và rõ ràng đây chính là một ý tưởng tồi.

Cảnh báo: ngay cả khi bạn không bị bắt gặp là nói dối, bạn sẽ bắt đầu công việc với một sự giả vờ nếu bạn quyết định lựa chọn một lời mời cạnh tranh. Bạn không cần phải bắt buộc phải sử dụng những thủ đoạn để được tăng lương.

Bạn xứng đáng có được một người chủ có thể sẵn sàng trả bạn một mức lương công bằng dựa trên năng lực của bạn. Bằng việc nghiên cứu và học hỏi cách để nói về vấn đề tiền bạn với một sự thoải mái, bạn có thể đạt được mục tiêu với sự thành thật. 

_______________________________

  • Tác giả: Jen Hubley Luckwaldt
  • Dịch giả: Phạm Hồng Anh
  • Link phần 1https://bit.ly/39igygS
  • Link bài biết gốc: https://bit.ly/39lBX8J
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Dịch giả: Phạm Hồng Anh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=40461

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER