Deadline: 14/03/2021

[Toàn Quốc] Museum of Thought – Phục Dựng Bảo Tàng Âm Thanh: MOT’21 Chính Thức Mở Đơn Tuyển Ban Tổ Chức

? Bạn có muốn :

  • Hiểu, khám phá và phát triển bản thân?
  • Giải quyết những khúc mắc, đi tìm câu trả lời cho những vấn đề học đường?
  • Được lắng nghe, giãi bày những tâm tư tình cảm, vấn đề tâm lí tuổi vị thành niên?
  • Làm đẹp CV bằng các chứng chỉ hoạt động ngoại khoá xịn sò?
  • Tham gia vào Ban Tổ Chức của một dự án phi lợi nhuận để tích luỹ thêm kinh nghiệm và được hưởng vô vàn quyền lợi ?

Nếu đúng như vậy thì iVolunteer xin giới thiệu với bạn một cơ hội tình nguyện tuyệt vời đến từ một dự án cực kì thú vị và ý nghĩa :

PHỤC DỰNG BẢO TÀNG ÂM THANH: MOT’21 CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN TUYỂN BAN TỔ CHỨC

THỜI GIAN MỞ ĐƠN: 6/3/2021 – 23:59 14/3/2021

LỜI GIỚI THIỆU:

? Dựng lên giữa đống đổ nát đầy những mảnh tâm hồn vỡ vụn, Bảo tàng Âm thanh đang bước vào giai đoạn mang tính bước ngoặt trong lịch sử hình thành của nó: đặt những viên gạch đầu tiên cho một sự khởi đầu. Giống như người ta vẫn thường lấy lửa mà thử vàng, phục dựng Bảo tàng là công việc cầu kì nhiều thử thách. Chính vì thế, MOT’21 cần các bạn, những người trẻ ngoài kia với lòng nhiệt thành đầy khát vọng.

VỀ DỰ ÁN MUSEUM OF THOUGHT:

✨ Museum of Thought là một dự án về tâm lý tuổi vị thành niên được lên ý tưởng và thành lập bởi một nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương. BTC hy vọng có thể đem đến một “Bảo tàng tư tưởng” đúng nghĩa không phải để chôn vùi, nhòa lấp những câu chuyện tâm lý “sau cánh cửa lớp”, mà là nơi mỗi người được giãi bày và tìm câu trả lời cho khúc mắc của chính mình.

Bước sang mùa thứ hai, trên cơ sở của “Bảo tàng tư tưởng”, MOT quyết định phục dựng một “Bảo tàng Âm thanh” lấy chủ đề là cây đàn Lyre của Orpheus trong thần thoại Hy Lạp. Không có hình cũng chẳng có bóng, nhưng âm nhạc sẽ là sợi dây móc nối tự nhiên và diệu kì nhất, khơi lên sự đồng cảm, sẻ chia và nhẹ nhàng xoa dịu những vết xước tâm hồn.

✨ Hỡi những vị khách của bảo tàng thân mến, “Museum of Thought” hi vọng có thể là đem đến một “Bảo tàng tư tưởng” đúng nghĩa, là nơi mỗi người được giãi bày và tìm câu trả lời cho khúc mắc của chính mình!

. CHỦ ĐỀ MOT’21: CÂY ĐÀN LYRE TRONG THẦN THOẠI HY LẠP

? Tiếng đàn mỗi lúc một gần.

Không ai khác, đó chính là linh hồn Orpheus. Sử thi Hy Lạp như mở ra trước mắt, người lữ khách bước vào trang thần thoại… Đã rất lâu rồi, cả nghìn vạn năm về trước, có một chuyện tình. Orpheus và Eurydice, họ yêu nhau thắm thiết, tưởng như không sông dài biển rộng nào chia cắt được. Ai mà ngờ nọc rắn độc lại cướp Eurydice đi xa vĩnh viễn, để lại Orpheus với cây đàn Lyre độc tấu những bản nhạc u buồn nhất thế gian.

Nhưng,

Tình yêu sở hữu sức mạnh vĩ đại hơn cái chết. Orpheus tìm đến bụi cây nơi có phiến đá dẫn đến âm ti, quyết tâm đưa Eurydice trở về. Orpheus lại bắt đầu độc tấu. Khắp cõi chết vang lên tiếng đàn Lyre bi thương ai oán, đau buồn thấu tận tâm can. Nước sông Styx gợn sóng, gã lái đò địa ngục nước mắt lăn dài, con chó gác ba đầu khổng lồ chỉ biết nằm rên rỉ. Cả chốn âm ti chìm trong dạ khúc bi ai. Âm nhạc của Orpheus chạm đến những bóng ma cô đơn phảng phất nơi địa phủ, cảm hoá cả thần. Hoàng hậu địa ngục giàn giụa nước mắt, Hades thở dài gật đầu đồng ý cho Eurydice một lần nữa trở về nhân gian.

MUSEUM OF THOUGHT VÀ CÂY ĐÀN LYRE

✨ Trở lại với Bảo tàng, câu chuyện của Orpheus và cây đàn Lyre gợi nhớ đến một khả năng đặc biệt của âm nhạc: truyền tải tâm tư, cảm xúc trong từng nốt thăng trầm, cảm hoá và chạm đến cả những trái tim sắt đá, trở thành nguồn cảm hứng để Bảo tàng Âm thanh được phục dựng. Không có hình cũng chẳng có bóng, nhưng âm nhạc sẽ là sợi dây móc nối tự nhiên và diệu kì nhất, khơi lên sự đồng cảm, sẻ chia và nhẹ nhàng xoa dịu những vết xước tâm hồn. Bảo tàng Âm thanh hy vọng vẫn sẽ là nơi mỗi người tìm thấy câu trả lời cho những khúc mắc. Giống như người ta vẫn thường lấy lửa mà thử vàng, phục dựng Bảo tàng là công việc cầu kì nhiều thử thách.

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ: 

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=10078

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER