Deadline: 31/05/2021

[HCM] Tổ Chức Phi Lợi Nhuận Friends For Street Children (FFSC) Tuyển Tình Nguyện Viên Hỗ Trợ Pháp Lý Cho Trẻ Em Có Hoàn Cảnh Khó Khăn 2021

Hạn chót: 31/05/2021

Hiện nay, có rất nhiều trẻ đang làm việc và sinh sống trên những nẻo đường tại thành phố Hồ Chí Minh. Hầu hết các em đều trở về nhà mỗi đêm trong tình trạng mệt và đói. Các em hay bị cuốn vào những tệ nạn xã hội và ít có cơ hội để thoát ra. Thường bị suy dinh dưỡng, thiếu sự giáo dục và chăm sóc sức khỏe, nhiều em phải lao động kiếm sống rất sớm.Các em sống cuộc đời như cha mẹ mình và như con cái mình sẽ sống ở tương lai, trong vòng tròn luẩn quẩn của đói nghèo.

Từ thực tế đáng báo động đó, năm 1984 ông Trần Văn Soi đã thành lập Chương Trình Bạn Trẻ Em Đường Phố (FFSC) để quy tụ những trẻ em lang thang sống bên lề xã hội. Chương trình hoạt động không phân biệt bất kỳ tôn giáo hay dân tộc nào với tiêu chí: Mọi trẻ em đều là công dân, các em có quyền được sống và quyền được tôn trọng.

Chương Trình Bạn Trẻ Em Đường Phố thật sự tin vào sức mạnh của giáo dục. Chỉ có một nền giáo dục đầy đủ mới giúp một đứa trẻ thoát khỏi số phận nghiệt ngã. Chiến lược của chương trình không chỉ giúp đỡ trẻ em đường phố hiện thời mà còn ngăn ngừa để các em không trở thành trẻ lang thang đường phố. Ngoài việc mở mái ấm là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ khó khăn, cho trẻ theo học các lớp phát huy để trẻ được hưởng nền giáo dục xứng đáng. Chương trình hướng tới một sự phát triển toàn diện về trí tuệ và nhân cách. Chương trình còn tổ chức các khóa tập huấn cho phụ huynh nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục đối với con cháu họ, trang bị những kỹ năng về chăm sóc trẻ và gia đình. Qua những nỗ lực trên, chương trình cố gắng ngăn chặn trẻ có hoàn cảnh khó khăn bị rơi vào mạng lưới tệ nạn xã hội xung quanh các em.

Hơn 30 năm làm việc với trẻ đường phố, từ một trung tâm nhỏ, FFSC đã có bảy trung tâm phát huy và một doanh nghiệp xã hội. Hiện nay, Chương trình chăm sóc cho hơn 1.100 trẻ và gia đình trong nhiều địa điểm khác nhau ở thành phố Hồ Chí Minh. Dù vậy, những nỗ lực của chương trình chỉ là nhỏ bé so với số lượng trẻ có hoàn cảnh khó khăn sống lang thang trong thành phố. Để làm tròn sứ mệnh của mình,  chương trình cần rất nhiều sự hỗ trợ từ cá nhân cũng như các tổ chức tài trợ và những vị ân nhân xa gần giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất.

Friends For Street Children (gọi tắt là FFSC) đang cung cấp chương trình giáo dục tiểu học miễn phí cho hơn 300 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ không có giấy tờ pháp lý và trẻ quá tuổi không đủ điều kiện nhập học vào các trường công lập.

Tuy nhiên, đối với những những bé không có giấy tờ, FFSC không nỡ để các em dừng con đường học vấn ở lớp 5, không được công nhận cũng như không được hưởng những quyền lợi chính đáng của một đứa trẻ. FFSC hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ các bạn TNV, những ai có thể sẵn lòng đồng hành cùng gia đình tìm kiếm sự trợ giúp từ địa phương để làm giấy khai sinh cho trẻ.

?ƯU TIÊN TUYỂN

  • Sinh viên đang theo học ngành luật, đặc biệt có hiểu biết về luật dân sự
  • Không ngại khó khăn, kiên nhẫn và đồng cảm với người nghèo

?QUYỀN LỢI

  • Đây là cơ hội tốt để các em sinh viên vừa trải nghiệm thực tế vừa có thể đóng góp cho xã hội. FFSC sẽ cấp giấy chứng nhận cho các đóng góp thiết thực và nhân văn của các em.
  • Mọi chi phí đi lại và phát sinh cần thiết trong quá trình làm giấy khai sinh cho trẻ sẽ do FFSC chi trả.

?LIÊN HỆ

Ứng viên vui lòng ứng tuyển qua mail: scholarship@ffscvn.org (Hường)

Tiêu đề mail: [FFSCVN – 052021] TNV Hỗ Trợ Pháp Lý – Họ Tên

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=18738

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất
Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER