Deadline: All year round

Những Phương Pháp Học Kỳ Lạ Nhưng Vô Cùng Hiệu Quả

Bài viết gốc từ blog Hyystudies: https://www.facebook.com/hyystudies/posts/239467797860161

? Việc áp dụng những phương pháp học tập hiệu quả, phù hợp cũng là cách giúp bạn nhanh chóng tiến bộ chỉ trong một thời gian ngắn. Dưới đây là những phương pháp học kỳ lạ nhưng vô cùng hiệu quả. Hãy cùng tham khảo qua nhé!

? “THI TRƯỚC, HỌC SAU”

Nguyên tắc đằng sau điều này được gọi là “nguyên tắc khó khăn cần thiết”:  Bộ não của bạn càng cố gắng đào sâu một ký ức nào đó, bạn sẽ ghi nhớ nó sâu hơn, bởi vì cả khả năng trích xuất và lưu trữ đều được tăng cường. So với việc học trực tiếp, đoán trước rồi mới học, não bộ của bạn có thể hoạt động với những yêu cầu cao hơn, và kiến ​​thức sẽ in sâu vào não bộ hơn.

Vì vậy, lần sau nếu bạn muốn học một môn học nào đó, hãy tìm một bài kiểm tra thật để làm, dù bạn có phải nộp một tờ giấy trắng cũng không thành vấn đề, bởi vì bài kiểm tra thử không nhằm kiểm tra kiến thức của bạn, mà chỉ là muốn nói với bộ não của bạn: Kiến thức này không thể tiếp thu sao? Kiến thức này không thể tiếp thu sao? Không thể là đúng rồi. Khi tôi đọc sách và nghe giảng chăm chỉ hơn, tôi sẽ biết làm thôi.

? KHÔI PHỤC HOÀN CẢNH ĐỂ KHÔI PHỤC BỘ NHỚ

Các thí nghiệm đã chứng minh rằng trí nhớ của chúng ta có liên quan đến môi trường xung quanh. Bộ não của chúng ta liên kết kiến ​​thức với các giác quan như thính giác và thị giác. Cảm giác quen thuộc có thể đánh thức một phần ký ức của chúng ta.

Chúng ta có thể sử dụng điều này một cách có ý thức khi chúng ta học tập. Khi chúng ta quay lại cảnh tượng trước, những cảnh tượng và thính giác quen thuộc đó sẽ giúp chúng ta đánh thức những kiến ​​thức đã học lúc bấy giờ.

Vì vậy, nếu tuần sau bạn chuẩn bị thi ở Phòng 101, thì khi ôn tập, tốt nhất bạn nên đến Phòng 101 ngồi ôn luôn, như vậy hiệu quả sẽ tốt hơn.

? HỌC Ở NHỮNG NƠI KHÁC NHAU

Theo quan niệm truyền thống, chúng ta nên tìm một nơi yên tĩnh, cho dù đó là thư viện hay phòng học, và coi đó như một nơi đặc biệt để chúng ta học tập. Tuy nhiên, các nhà khoa học ngày nay đã phát hiện ra rằng nếu chúng ta thay đổi địa điểm khác nhau trong khi học thì hiệu quả học tập và khả năng ghi nhớ kiến ​​thức sẽ cao hơn. Học ở một nơi cố định sẽ làm giảm hiệu quả học tập.

Tại sao? Vì nó dựa trên nguyên tắc “Phục chế hiện trường”.

Khi bộ não ghi nhớ, nó không lưu trữ kiến ​​thức một mình mà thiết lập mối liên hệ giữa kiến ​​thức và cảm xúc của chúng ta và lưu trữ chúng lại với nhau. Nếu bạn đổi sang một địa điểm khác, hãy đi học một phần kiến ​​thức, ví dụ khi đọc bài báo này, bạn đọc ở quán cà phê, bạn đọc trên tàu điện ngầm, về nhà nằm trên giường đọc. Kiến thức sẽ được lưu trữ trong não của bạn cùng với cảm nhận của bạn về môi trường xung quanh.

Càng nhiều cảm xúc kết nối, xác suất bài báo này được đánh thức bởi bộ não của bạn càng lớn, và hiệu ứng ghi nhớ càng tốt.

? GIÁN ĐOẠN VỪA PHẢI GIÚP HỌC TỐT HƠN

Khi chúng ta học, tất cả chúng ta đều ghét bị gián đoạn. Theo quan niệm truyền thống, gián đoạn là kẻ thù tự nhiên lớn nhất của việc học. Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học cho thấy rằng những “khoảng thời gian gián đoạn phù hợp thực sự có thể cải thiện hiệu quả học tập của chúng ta. Phương pháp này được giới học thuật đặt tên là “Hiệu ứng trí nhớ Zeganik”.

Khi bạn đang làm một công việc đòi hỏi sự sáng tạo hoặc nghiên cứu, bạn có thể thêm các “khoảng ngắt” một cách thích hợp. Kỹ thuật Pomodoro là một trợ thủ đắc lực, cứ sau 25 phút, bạn phải tạm dừng bắt buộc, việc dừng đột ngột này sẽ khơi dậy nhiệt huyết trong bạn và giúp não bộ ghi nhớ chắc chắn hơn.

❤ Mong rằng tips học tập này sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn!

——————–

iVolunteer xin chân thành cảm ơn Hyystudies đã cho phép chia sẻ bài viết với cùng mục đích lan tỏa nội dung vô cùng hữu ích đến với các bạn học sinh, sinh viên.

?Link blog Hyystudies: https://www.facebook.com/hyystudies

 

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=9620

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER