Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Người Hộ Tang

? Người hộ tang làm công việc gì? 

Người hộ tang chịu trách nhiệm giám sát tất cả các khía cạnh trong tang lễ của những người đã khuất và những người thân của họ. Những người hộ tang thường chỉ chuẩn bị việc chôn cất người chết. Tuy nhiên, khi các nhà tang lễ ngày càng nhỏ hơn thì hiện nay hầu hết các nhà hộ tang ngoài việc sắp xếp và quản lý tang lễ thì họ cũng tương tác với bạn bè và các thành viên trong gia đình của người quá cố. Khi vai trò của họ được mở rộng, những người hộ tang thường được gọi là giám đốc tang lễ. Mặc dù các nhiệm vụ có thể thay đổi tùy theo quy mô của nhà tang lễ, nhưng hầu hết những người hộ tang đều chịu trách nhiệm về những công việc sau:

  • Ướp xác và chuẩn bị chỗ riêng để nhìn người đã khuất trước và sau tang lễ.
  • Cung cấp các hỗ trợ và thông tin về các lựa chọn dịch vụ tang lễ cho gia đình và bạn  bè của người đã khuất.
  • Giúp các cá nhân lên kế hoạch trước cho việc tổ chức tang lễ của họ
  • Tiến hành các dịch vụ tang lễ
  • Sắp xếp việc chôn cất hay hỏa táng theo nguyện vọng của người quá cố hoặc người thân của họ, bao gồm cả việc sắp xếp quy trình và tổ chức vận chuyển thi thể.
  • Nộp giấy chứng tử và các thủ tục pháp lý khác

? Tiền lương trung bình

Mức lương của người hộ tang khác nhau tùy theo mức độ kinh nghiệm, vị trí và nơi làm việc của họ. Các nhà tang lễ lớn thường có thể chi trả cho người hộ tang nhiều hơn các cơ sở tang lễ nhỏ hơn. Để có thông tin tiền lương cập nhật nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào link liên kết tiền lương.

  • Mức lương phổ biến ở Hoa Kỳ: 58.203 đô la mỗi năm
  • Thông thường tiền lương dao động từ $29.050 đến $89.050 mỗi năm.

? Yêu cầu để trở thành người hộ tang 

Người hộ tang phải từ 21 tuổi trở lên, có bằng cấp và chứng chỉ khoa học về tang lễ hoặc nhà xác. Họ cũng phải hoàn thành một chương trình thực đào tạo và có các kỹ năng về  kỹ thuật và giao tiếp cá nhân để mang lại cho gia đình và bạn bè của người đã khuất sự bình yên khi họ nói lời từ biệt với những người thân yêu của họ. Các yêu cầu để trở thành một người hộ tang bao gồm:

1. Giáo dục

Người hộ tang yêu cầu phải có bằng cao đẳng liên kết khoa học về tang lễ hoặc nhà xác. Muốn trở thành người hộ tang, ta có thể chuẩn bị bằng cấp này bằng cách học môn Sinh học, Hóa học và Kinh doanh ở trường trung học.

Những người muốn làm nghề hộ tang phải có bằng cao đẳng được Ủy ban Giáo dục Dịch vụ Tang lễ Hoa Kỳ (ABFSE) công nhận. Những bằng cấp này thường là các khóa học kéo dài hai năm mà bạn có thể tìm thấy được tại các trường cao đẳng cộng đồng. Ở đấy họ dạy sinh viên các kỹ thuật phục hồi và ướp xác, tư vấn đau buồn, giải phẫu, cách điều hành dịch vụ tang lễ, đạo đức xung quanh đau buồn và luật kinh doanh.

Một số trường cao đẳng cũng cấp bằng cử nhân khoa học về tang lễ và nhà xác. Trong khi bằng cử nhân không cần thiết đối với một người làm nghề chôn cất, một số nhà tang lễ có thể thích thuê những ứng viên có bằng cấp này.

2. Đào tạo

Nhiều người hộ tang đầy tham vọng bắt đầu đào tạo trước khi tốt nghiệp với công việc bán thời gian hoặc mùa hè tại nhà tang lễ. Những vị trí này có thể dạy học viên cách tổ chức và điều hành đám tang cũng như cách chuẩn bị thi thể như thế nào.

Việc thực hành nói trước đám đông có thể giúp người hộ tang luyện tập tăng kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau. Điều này cũng có thể giúp những người có nguyện vọng làm hộ tang có được sự tự tin mà họ cần để tiến hành các dịch vụ tang lễ.

Hoàn thành khóa thực tập hoặc học việc là một phần quan trọng trong quá trình đào tạo của người hộ tang. Bạn có thể hoàn thành các chương trình đào tạo này khi đang học hoặc sau khi tốt nghiệp. Trong suốt các chương trình đào tạo này, những người có nguyện vọng trở thành người hộ tang sẽ hợp tác dưới sự hướng dẫn của những người làm nghề chôn cất được cấp phép hoặc những người quản lý nhà tang lễ. Thời gian học nghề và thực tập cho những người làm nghề chôn cất kéo dài từ một đến ba năm.

3. Giấy chứng nhận

Những người hộ tang ở mỗi tiểu bang và quận ở Hoa Kỳ, ngoại trừ Colorado, đều yêu cầu phải có chứng chỉ để làm việc trong ngành tang lễ. Mặc dù ở Colorado giấy chứng nhận là không bắt buộc, nhưng nó vẫn được nhiều nhà tang lễ ưa thích. Các ứng cử viên nhận được chứng chỉ sau khi vượt qua bài kiểm tra của Ban kiểm tra Hội nghị Quốc tế về Dịch vụ Lễ tang. Tùy thuộc vào tiểu bang của bạn, bạn có thể cần phải thực hiện một phần của bài kiểm tra hoặc cả hai, vì vậy hãy liên hệ với hội đồng cấp phép của tiểu bang của bạn để xác nhận các yêu cầu tại địa phương của bạn. Một số tiểu bang yêu cầu những người hộ tang phải có giấy phép của tiểu bang và quốc gia.

Giấy phép nhà nước cho dịch vụ tang lễ

Xem lại sổ tay hướng dẫn ứng cử viên và tài liệu nghiên cứu trên trang web của Hội nghị Quốc tế về Dịch vụ Tang lễ trước khi bạn lên lịch cho Kỳ thi của sở thuộc tiểu bang và thanh toán lệ phí của bạn. Đây là một kỳ thi gồm hai phần trên máy tính với 300 câu hỏi trắc nghiệm nhằm kiểm tra kiến ​​thức của bạn về khoa học và nghệ thuật tang lễ. Phần nghệ thuật tang lễ có các câu hỏi về sắp xếp tang lễ, chỉ đạo, tiếp thị, tư vấn, tuân thủ pháp luật và quy định, cũng như các hoạt động nghĩa trang và hỏa táng. Phần khoa học kiểm tra kiến ​​thức về ướp xác, nghệ thuật phục chế, chuẩn bị cho việc chôn cất hoặc hỏa táng và các khoa học về dịch vụ tang lễ.

Giấy phép quốc gia về dịch vụ tang lễ 

Bạn phải tốt nghiệp từ ABFSE để có được giấy phép quốc gia về dịch vụ tang lễ. Xem lại sổ tay hướng dẫn ứng cử viên và tài liệu nghiên cứu trên trang web của Hội nghị Quốc tế về Dịch vụ Tang lễ trước khi bạn lên lịch cho Kỳ thi Quốc gia và thanh toán lệ phí của bạn. Đề thi trên máy tính gồm 2 phần, có 340 câu hỏi trắc nghiệm, kiểm tra kiến ​​thức của bạn về khoa học và nghệ thuật tang lễ. Bài kiểm tra này bao gồm các chủ đề tương tự như bài kiểm tra tiểu bang. Nó cũng chứa những câu hỏi kiểm tra trước không xác định điểm số cuối cùng của bạn.

4. Kỹ năng

Các nhà tang lễ tìm kiếm những kỹ năng sau ở những người nộp đơn cho các vị trí người hộ tang:

  • Đồng cảm: Những người hộ tang dựa vào lòng trắc ẩn của họ để hỗ trợ các gia đình và những người bạn thân thiết đang vật lộn với sự mất mát của những người thân yêu của họ.
  • Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân: Việc ra quyết định xoay quanh cái chết và tổ chức tang lễ có thể là thách thức đối với những người sắp kết thúc cuộc đời cũng như gia đình và bạn bè của người đã khuất. Những người hộ tang sử dụng sự khéo léo, kiên nhẫn và một phong thái thoải mái để giúp những người này thực hiện các kế hoạch họ cần.
  • Kỹ năng kỹ thuật: Các nhà hộ tang sử dụng kỹ năng kỹ thuật của họ khi ướp xác và thực hiện các kỹ thuật phục chế để đảm bảo thi thể trông đẹp nhất khi hiện diện.
  • Quản lý thời gian: Mọi người thường không muốn đợi lâu trước khi chôn cất hoặc hỏa táng người thân của họ. Người hộ tang phải làm việc hiệu quả và ưu tiên các nhiệm vụ để đảm bảo các khách hàng đều nhận được dịch vụ tang lễ của họ một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
  • Tư tưởng cởi mở: Xoay quanh cái chết thường khác nhau giữa các nền văn hóa và các gia đình. Người hộ tang phải tôn trọng mong muốn của người đã khuất và những người thân của họ, đồng thời giúp họ tạo ra dịch vụ tang lễ mà họ muốn, không phán xét.
  • Giao tiếp bằng lời nói: Người hộ tang phải nói chuyện một cách tự tin và tôn trọng khi tiến hành các dịch vụ tang lễ. Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói tốt sẽ giúp họ thực hiện các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng đang chịu đau buồn.

?  Môi trường làm việc của người hộ tang

Người hộ tang được tuyển dụng bởi các nhà tang lễ. Họ dành phần lớn thời gian ở nhà tang lễ để chuẩn bị thi thể và tiến hành các dịch vụ tang lễ. Họ cũng có thể đi đến nơi thờ tự, nhà riêng, nghĩa trang, và các địa điểm quan trọng của người đã khuất hoặc người thân của họ để tiến hành tang lễ. Họ cũng có thể đi cùng thi thể đến nghĩa trang hoặc nhà hỏa táng.

Các ca làm việc kéo dài trong tuần và cả cuối tuần là điều phổ biến khi những người hộ tang làm việc để cung cấp dịch vụ của họ cho nhiều khách hàng một cách kịp thời. Các nhà hộ tang thường được gọi và trở lại làm việc để hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu.

? Làm thế nào để trở thành một hộ tang?

Người hộ tang phải đạt được bằng cấp và giấy phép liên quan, sau đó dành thời gian đào tạo trước khi họ nhận được vai trò mong muốn trong các dịch vụ tang lễ. Hãy thực hiện theo các bước nghề nghiệp sau để trở thành một người hộ tang:

1. Theo đuổi học vấn

Bằng cao đẳng về dịch vụ tang lễ hoặc khoa học nhà xác được ABFSE công nhận là yêu cầu giáo dục tối thiểu đối với người hộ tang. Đặc biệt nếu bạn hy vọng trở thành người quản lý tang lễ, bạn có thể tiếp tục việc học và lấy bằng cử nhân

2. Tích lũy kinh nghiệm làm việc có liên quan

Làm việc như một học viên hoặc thực tập tại nhà tang lễ có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn với các thủ tục tang lễ. Giám đốc nhà tang lễ hoặc người quản lý nhà tang lễ sẽ giám sát công việc ướp xác của bạn, tư vấn cho các thành viên gia đình và bạn bè về các lựa chọn dịch vụ của họ, và thực hiện các nhiệm vụ khác xung quanh nhà tang lễ. Mong đợi bạn sẽ nắm được nhiều trọng trách hơn khi bạn tiến bộ qua chương trình đào tạo từ một đến ba năm của mình.

3. Có được giấy phép dịch vụ tang lễ

Hầu hết các tiểu bang đều yêu cầu giấy phép dịch vụ tang lễ để trở thành một người hộ tang. Vượt qua kỳ thi của Ban kiểm tra Hội nghị Quốc tế về Dịch vụ Lễ tang của tiểu bang có liên quan và / hoặc quốc gia cho tiểu bang của bạn để đạt được chứng nhận này.

4. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch của bạn phải nêu chi tiết về trình độ học vấn cao nhất, quá trình đào tạo của bạn cũng như kiến ​​thức và kinh nghiệm bạn có đủ để bạn trở thành một nhà hộ tang. Đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn trông chuyên nghiệp và ngắn gọn, chỉ bao gồm các chi tiết liên quan.

5. Áp dụng cho nhà tang lễ

Sau khi học xong và làm việc trong nhà tang lễ, bạn đã sẵn sàng để trở thành một người hộ tang. Hãy gửi sơ yếu lý lịch của bạn và một lá thư xin việc riêng, nêu bật lý do tại sao bạn là ứng cử viên sáng giá cho các nhà tang lễ mà bạn muốn làm việc. Bạn có thể có cơ hội tốt nhất để có được một vị trí tại một nhà tang lễ mà bạn đã làm việc trước đây, ngay cả khi nó không có một vị trí được quảng cáo.

? Ví dụ về mô tả công việc của người hộ tang 

Nhà tang lễ của chúng tôi tìm kiếm một người hộ tang toàn thời gian để tham gia cùng nhóm của chúng tôi. Bạn sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị thi thể để chôn cất hoặc hỏa táng và giúp khách hàng lên kế hoạch tổ chức tang lễ cho người thân của họ. Bạn nên là một người biết cảm thông, có kinh nghiệm trong việc tư vấn đau buồn và các kỹ thuật ướp xác và phục hồi. Vì chúng tôi nằm trong một cộng đồng đa văn hóa, bạn cũng nên nhạy cảm với các yêu cầu văn hóa khác nhau đối với việc tổ chức tang lễ. Bằng cấp cao đẳng từ một tổ chức ABFSE công nhận và giấy phép của tiểu bang về dịch vụ tang lễ là điều cần thiết. Bạn sẽ phải làm việc vào buổi tối và cuối tuần, nhưng bạn sẽ được đền bù thỏa đáng cho cam kết của bạn với nhà tang lễ của chúng tôi.


Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=92145

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER