Tầm Quan Trọng Của Việc Cho Phép Thế Hệ Trẻ Tham Gia Vào Các Vấn Đề Xã Hội

Trong bài viết này, Emma Taylor-Collins, thành viên của nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Birmingham, những người đứng đằng sau khóa học mới trên nền tảng FutureLearn có tên Building Character through Youth Social Action, sẽ giải thích vì sao để giới trẻ trải nghiệm các hoạt động chính trị và xã hội lại quan trọng đến vậy.

Khi chúng ta bước vào những tuần cuối cùng của chiến dịch Tổng tuyển cử diễn ra ngắn một cách bất thường ở Anh, có rất nhiều cuộc hội thảo nói về quyền công dân và quyển tham gia bầu cử, đặc biệt là trong giới trẻ. Với ứng cử viên 18 tuổi tên là Christopher Rimicans đến từ Kilwinning đang trong cuộc chạy đua để trở thành Nghị sĩ quốc hội trẻ tuổi nhất trong 350 năm qua, cùng với các quán café của Đảng Dân chủ tập trung phục vụ giới trẻ đang mọc lên như nấm tại các thành phố lớn của Anh, và cả việc Hội đồng Kirklees đang cân nhắc thử nghiệm cho phép những người từ 16 tuổi trở lên tham gia bỏ phiếu, sự tham gia của giới trẻ vào các sự kiện xã hội đang trở thành một vấn đề cấp thiết hơn bao giờ hết.

Và chính trị không phải là vấn đề duy nhất có chữ cái “P” được in hoa. Sự tham gia của giới trẻ vào những hoạt động xã hội trong chính cộng đồng của họ đã vượt xa tầm ảnh hưởng của những người trẻ tuổi ở Westminster, với những hoạt động của giới trẻ hướng đến xã hội – là những hoạt động mà các bạn trẻ làm để giúp đỡ người khác và cũng là để giúp đỡ môi trường sống xung quanh họ – đang ngày càng được công nhận là một phương tiện truyền đi thông điệp cải thiện đời sống cộng đồng và phát triển nhân cách.

Lắng nghe và công nhận tiếng nói của thế hệ trẻ là điều quan trọng trong một xã hội đang phát triển. Các bằng chứng có thấy việc tham gia vào các hoạt động xã hội không những cung cấp cho giới trẻ những kĩ năng cần thiết để thành công trong cuộc sống, mà nó còn làm tăng cơ hội đi bầu cử của giới trẻ, theo đánh giá của tổ chức giáo dục phi lợi nhuận City Year, ngoài ra nó còn mang lại nguồn lợi đáng kể, khi nhà cung cấp các dịch vụ dành cho các cộng đồng những người trẻ tuổi hoạt động vì xã hội vInspired tạo ra £5.80 lợi nhuận trên mỗi £1 mang đi đầu tư.

Chiến dịch #iwill, ra đời vào năm 2013, là một chiến dịch có tác động lớn tới nhiều ngành nghề, với mục tiêu nhằm tăng cường sự tham gia của các bạn trẻ vào các hoạt động vì xã hội tới năm 2020. Với sự hỗ trợ của hơn 700 tổ chức trong các lĩnh vực giáo dục, kinh doanh, các lĩnh vực về tình nguyện và vì cộng đồng, và được sự ủng hộ của các bên liên quan, chúng tôi tự tin các hoạt động vì xã hội của tầng lớp thanh niên sẽ tiếp tục là một phần trong các quốc trao đổi mang tầm quốc gia trong xuyên suốt cuộc Tổng tuyển cử lần này và còn xa hơn thế nữa.

Chúng tôi rất háo hức khi được hợp tác cùng chiến dịch #iwill trên chặng đường mới này để kể về các hoạt động xã hội của các bạn trẻ. Tập trung vào sự tham gia của tầng lớp thanh niên, khóa học này sẽ từng bước giúp các bạn khám phá ra những hành động vì xã hội có thể thay đổi cuộc đời của những người trẻ tuổi bằng cách xây dựng sự tin và cá tính trong họ như thế nào, cũng như cách mà những hoạt động ấy được thiết kế phù hợp cho bất kì ai có mong muốn được làm việc cùng những con người ấy.

Tham gia khóa học ngay hôm nay để tìm hiểu lý do vì sao nhân cách và hoạt động xã hội lại quan trọng với xã hội đến vậy, và các tổ chức đã làm việc, phối hợp cùng nhau như thế nào để xây dựng cá tính cho những bạn trẻ thông qua các hoạt động xã hội.

______________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: futurelearn
  • Người dịch: Trần Ngọc Tuấn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Ngọc Tuấn – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=90401

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER