Làm Thế Nào Để Duy Trì Việc Học Trong Những Ngày Nghỉ Lễ?

Hãy tìm ra công thức để dành thời gian cho việc học trong những ngày nghỉ lễ trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 1 của riêng mình bằng một số mẹo mà chúng tôi sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Photo of a girl using a laptop while a dog in a Christmas hat watches.

Về đêm ở London rất lạnh và tối, cùng với những ly rượu vang ấm nóng, thì hàng dài những dãy đèn Giáng Sinh chợt sáng lên như thể chúng được phù phép vậy. Vương quốc Anh, cùng với rất nhiều quốc gia khác trên thế giới, đều đang chuẩn bị cho một mùa ẩm thực, một mùa ăn chơi và một mùa lễ hội nữa sắp sửa bắt đầu – đó có thể là Giáng Sinh, lễ hội Hanukkah, lễ hội Kwanzza, lễ hội Hogmanay hay bất cứ lễ hội nào khác trên thế giới.

Trong khoảng thời gian này, hầu hết chúng ta đều bỏ bê công việc hay việc học ở trường và cố gắng sử dụng quỹ thời gian ấy vào những trò giải trí – nhưng để thu xếp thời gian đi chơi mà không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc không phải lúc nào cũng dễ dàng. Do đó, để giúp đỡ các bạn, chúng tôi đã soạn ra một số cách để mọi người có thể tận hưởng kì nghỉ của mình trong khi vẫn duy trì các công việc chính.

1. Lên lịch trình một cách phù hợp và luôn bám sát nó

tips-for-learning-over-the-holidays-futurelearn-1

Khi cơ thể bạn đang ở chế độ nghỉ ngơi, thật dễ dàng để nó mất đi cảm nhận về thời gian thực – thậm chí ngay cả khi bạn nhận ra thì cơ thể bạn đã ở trong trạng thái nghỉ ngơi từ trước đó rồi, ví dụ điển hình nhất chính là sau kì nghỉ Tết và bạn trở lại với guồng quay của công việc. Để tránh việc này xảy ra, hãy cố gắng lên lịch trình cho bản thân trước kì nghỉ. Đánh dấu chi tiết khoảng thời gian mà bạn cần dành cho việc học và cài nhắc nhở trên điện thoại hay ghi chúng vào nhật kí để bạn có thể nắm bắt chúng dễ dàng hơn. Bằng cách này, bạn có thể sắp xếp thời gian hợp lý cho việc học mà vẫn cùng lúc cân bằng với những hoạt động vui chơi giải trí khác.

2. Hãy nghĩ đến một mục tiêu cụ thể

tips-for-learning-over-the-holidays-futurelearn-2

Bạn mong muốn đạt được cột mốc nào khi kết thúc một kì nghỉ lễ dài ngày? Hoặc khi tháng 12 kết thúc? Hãy thử đặt ra cho bản thân một mục tiêu để hướng tới. Nó có thể là một mục đích thực tiễn nào đó như “Hoàn thành tuần thứ 5 và thứ 6 trong khóa học tôi đã đăng ký trên FutureLearn”, hoặc nó cũng có thể là một cột mốc học tập như “có thể hiểu được cách sử dụng tiếng Italia xã giao trong các cuộc trò chuyện”

Viết mục tiêu của bạn thật to và đẹp vào một tờ giấy nhớ và dán nó ở một nơi mà bạn có thể nhìn thấy, để mỗi ngày, nó đều nhắc nhở bạn đang cố gắng để hướng tới thành quả gì.

3. Hãy thực hiện chúng tuần tự

tips-for-learning-over-the-holidays-futurelearn-3

Điểm mấu chốt để bạn vẫn có thể nhớ mọi thứ sau khi kì nghỉ kết thúc chính là hãy chia lượng kiến thức bạn cần học ra thành những phần thật nhỏ – việc học không nhất thiết phải chiếm dụng toàn bộ thời gian trong ngày của bạn. Tất cả các khóa học trên FutureLearn đều được chia ra thành từng bước để bạn có thể thực hiện chúng từng chút, từng chút một, nhưng với tần suất đều đặn. Nếu việc ghì chặt mình xuống ghế để học trong vòng 1 tiếng không có hiệu quả với bạn, hãy thử mười phút sau mỗi bữa ăn trong ngày để thấy sự khác biệt.

4. Đừng quên tự thưởng cho bản thân

tips-for-learning-over-the-holidays-futurelearn-4

Nếu vẫn đang vật lộn để duy trì điểm số của mình, bạn cần chắc chắn rằng sẽ tự thưởng cho bản thân một cái gì đó mỗi khi bạn hoàn thành một mục tiêu cụ thể. Ví dụ, nếu bạn đã hoàn thành 5 phần đầu tiên của buổi học, bạn có thể lướt Twitter trong 1 phút. Khi bạn đã hoàn thành tới 20 phần, hãy thưởng cho mình một cốc cocktail trứng sữa hay một cốc chocolate nóng. Những phần thưởng nho nhỏ này sẽ giúp bạn duy trì động lực trong suốt quá trình học tập nếu bạn đang cảm thấy khó khăn để thực hiện nó.

Bạn còn bất kì bí quyết nào nhằm duy trì việc học của mình trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 1 không?

“Bạn đã sẵn sàng chưa? Nếu rồi, cùng tìm kiếm một khóa học như này ngay thôi nào.”

____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: futurelearn
  • Người dịch: Trần Ngọc Tuấn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Ngọc Tuấn – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=90398

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER