Hướng Dẫn Lựa Chọn Các Khóa Học Trực Tuyến Phù Hợp Với Bản Thân

Trong bài viết, các bạn hãy chọn ra một số tips được cung cấp để có thể lựa chọn được khóa học online ưng ý nhé!

Choosing The Right Course1

Việc tìm được một khóa học phù hợp với nhu cầu và mục đích của bạn là vô cùng quan trọng. Bắt đầu một khóa học không đúng với mong muốn của bản thân có thể khiến bạn chán nản và không tin tưởng khóa học đó nữa, đồng thời nó cũng có thể đánh gục sự tự tin của bạn. Nhưng khi trên thị trường đang có hàng nghìn khóa học online, làm sao để chọn đúng khóa học mà bạn đang cần?

Dưới đây là một số lời khuyên cơ bản bạn có thể làm theo để tìm ra khóa học phù hợp với mình.

1. Cân nhắc và chọn ra một bộ tiêu chí của riêng bạn

Bước đầu tiên là quyết định xem bạn mong muốn điều gì từ một khóa học. Bạn muốn một khóa học giúp cải thiện kĩ năng chuyên môn nhằm phục vụ công việc? Hay một khóa học được bảo chứng bởi một cơ quan chuyên trách? Hoặc có thể là một khóa học chỉ để giết thời gian? Tuy vào mục đích, có thể bạn đã tìm hiểu về chủ đề bạn muốn học, có thể chưa.

Do vậy, trước khi bắt tay tìm kiếm một khóa học, hãy thử vạch ra chính xác những thứ bạn muốn hoặc cần phải đạt được từ khóa học đó, đồng thời cố gắng tự trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Bạn học vì mục đích phục vụ công việc hay chỉ coi việc học này như một thú vui?
  • Bạn có thể dành bao nhiêu thời gian trong một tuần để tham gia khóa học đó?
  • Bạn có đang tìm kiếm một kĩ năng chuyên biệt nào đó hay không. Nếu có, thì đó là gì?
  • Chủ đề nào khiến bạn đặt biệt hứng thú?

2. Dành thời gian để tìm tòi

Graphic of binoculars

Bây giờ khi đã hình thành một bộ khung ý tưởng rõ ràng hơn về những thứ bạn cần từ một khóa học, hãy dành thời gian lên mạng và tìm hiểu chúng. Ở FutureLearn, bạn có thể nhìn qua các danh mục trên trang web của chúng tôi, hoặc nếu bạn đã biết về chủ đề hoặc lĩnh vực bạn quan tâm, bạn có thể trực tiếp tìm kiếm chúng trên thanh công cụ. Và điều quan trọng là hãy chọn những khóa học đáp ứng càng nhiều tiêu chí bạn đặt ra càng tốt.

Nếu tìm được cùng lúc vài khóa học đáp ứng được các tiêu chí trên, đừng lo lắng. Mở trang chủ của từng khóa học lên và…

3. Đọc kĩ bản mô tả khóa học 

Graphic of a magnifying glass

Đây là một trong những bước quan trọng nhất. Hãy dành thời gian để đọc bản mô tả của tất cả các khóa học một cách tỉ mỉ, đảm bảo rằng bạn hiểu được phạm vi kiến thức mà khóa học đó đang cố truyền tải là gì, liêu bạn có nắm được những nội dung trong tài liệu được cung cấp hay không và bạn sẽ học được những gì khi khóa học này kết thúc.

Ở giai đoạn này, việc xác định chính xác khóa học hướng tới đối tượng nào cũng rất quan trọng, do đó bạn cần chắc chắn rằng khóa học đó phù hợp với trình độ của bản thân. Trên FutureLearn, chúng tôi cung cấp rất nhiều khóa học – từ những khóa học dành cho những người chưa có kinh nghiệm ở một lĩnh vực nào đó cho đến những người đang công tác trong ngành. Bạn sẽ không muốn nhận ra mình đã chọn khóa học không phù hợp với kinh nghiệm của bản thân cho đến khi nó kết thúc đâu.

4. Thu hẹp những lựa chọn dựa trên bộ tiêu chí của bạn 

Graphic of a laptop

Sau khi đã xác định được phạm vi kiến thức mà những khóa học đó cung cấp và chúng dành cho những đối tượng nào, bạn cần đối chiếu chúng với bộ tiêu chí mà bạn đã đặt ra ở bước một. Hãy tự hỏi bản thân: Khóa học nào sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình?

Nếu tìm ra vài khóa học như thế, bạn sẽ cần đánh giá xem liệu bạn có đủ thời gian để đăng kí và theo học tất cả chúng hay không. Nếu bạn nghĩ mình không đủ khả năng để làm như vậy, bạn hoàn toàn có thể lưu chúng lại nếu sau này muốn tham gia (hầu hết các khóa học trên FutureLearn đều được triển khai nhiều lần trong năm) hoặc lựa chọn nâng cấp gói khóa học hiện tại để có quyền truy cập liên tục vào khóa học đó.

5. Bắt đầu quá trình học!Graphic of a graduate cap

Bạn đã tìm hiểu về các khóa học, bạn đã đọc qua về các bản mô tả nội dung của những khóa học đó, bạn cũng đã đối chiếu chúng với bộ tiêu chí của bạn, và nếu như tất cả đều giống với kế hoạch đã đề ra, thì bạn nên chuẩn bị sẵn một khóa học mà bản thân đã sẵn sàng tham gia. Và điều duy nhất còn lại bạn cần làm chính là hãy bắt đầu!

Nếu khóa học bạn chọn trước mắt chưa bắt đầu ngay, hãy cài lời nhắc hoặc ghi chúng vào cuốn nhật kí của bạn, như vậy bạn sẽ luôn ở trong tâm thế sẵn sàng khi đến ngày mở lớp.

“Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy bắt đầu tìm kiếm một khóa học cho riêng mình đi nào.”

________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: futurelearn
  • Người dịch: Trần Ngọc Tuấn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Ngọc Tuấn – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=90395

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER