6 Dấu Hiệu Cho Thấy Đã Đến Lúc Bạn Nên Thuê Những Nhân Viên Vận Hành Đầu Tiên

Việc tuyển dụng phù hợp vào đúng thời điểm có thể giúp bạn nâng cao quy mô và hoạt động kinh doanh của mình để đạt được sự phát triển vượt bậc.

Là một người khởi nghiệp hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp mới, người thuê đầu tiên của bạn có thể không ở trong lĩnh vực vận hành (operations). Nhưng làm thế nào để bạn biết khi nào bạn đã sẵn sàng để thuê nhân viên hoạt động đầu tiên của mình?

Trước tiên, hãy định nghĩa từ: Hoạt động của công ty bạn bao gồm tất cả các hoạt động công việc được thiết kế để tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ, tiếp thị chúng cho khách hàng tiềm năng của bạn, bán và giao chúng cho người mua. Chúng là những thứ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh, bên ngoài lĩnh vực tài chính và kế toán.

Nhân viên vận hành và người quản lý giúp bạn xây dựng, quản lý và phát triển hệ thống kinh doanh từ đó giúp công ty của bạn mở rộng quy mô và hoạt động trơn tru. Nhiều công ty có quy mô trung bình đến lớn hơn chia chia hoạt động của họ giữa các phòng ban, với các nhóm riêng biệt dành cho hoạt động của nhà phát triển trong lĩnh vực kỹ thuật, hoạt động vận hành tiếp thị để tiếp thị (marketing), bán hàng hoặc hoạt động doanh thu để bán hàng, v.v.

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ hơn, đừng suy nghĩ quá nhiều. Thay vào đó, hãy xem xét 6 dấu hiệu sau đây cho thấy đã đến lúc thuê nhân viên vận hành.

1. Bạn dành hơn 25% thời gian cho những công việc mà người khác có thể làm

Bạn là một cá nhân chỉ có thể làm rất nhiều. Thời gian, sự chú ý và năng lượng của bạn đều là tài nguyên hữu hạn. Tại một số thời điểm, bạn sẽ đạt đến giới hạn và sẽ cần phải nói không với các nhiệm vụ bổ sung hoặc ủy thác một số phần trong danh sách nhiệm vụ của bạn cho người khác.

Một nhân viên mới thuê hiệu quả phải biết các quy trình phù hợp và có khả năng đưa ra các quyết định hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu một nhân viên mới có thể đáp ứng hai nhu cầu đó, bạn đang tăng hiệu suất của công ty và cải thiện khả năng đạt được các mục tiêu về doanh thu và bán hàng.

2. Hệ thống công việc của bạn cần một sự đổi mới, nhưng dường như bạn chưa đủ khả năng làm điều đó

Trong những giai đoạn đầu tiên của công ty, bạn thường có xu hướng tiếp tục sửa lỗi các hệ thống nhất định và xoay sở với những gì bạn có thể vào thời điểm đó. Vốn dĩ không có gì sai với cách tiếp cận này, cho đến khi bạn thức dậy vào một ngày nào đó và nhận ra hệ thống kinh doanh của bạn đang nghiêng ngả trên một nền tảng lung lay. Ví dụ: nếu bạn theo dõi tất cả khách hàng của mình trong một Google Trang tính không được sắp xếp và phức tạp, bạn biết mình cần một cách tiếp cận tốt hơn. Hợp lý hóa và tối ưu hóa hệ thống của bạn sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho công ty hoặc cả hai.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đơn giản là không thể tìm thấy vài giờ hoặc vài ngày để tạo một hệ thống theo dõi khách hàng tốt hơn, thì sẽ không có gì thay đổi. Việc thuê một ứng viên có khả năng vận hành có thể cho phép bạn ủy quyền việc thay đổi hệ thống cho nhân viên mới của mình hoặc giảm bớt các đầu mục công việc bạn phải làm và giao chúng cho người mới để bạn có thể tập trung vào vấn đề hệ thống tốt hơn.

3. Mục tiêu kinh doanh của bạn cần bộ phận hỗ trợ hoạt động

Bạn dự định như thế nào để đạt được những mục tiêu kinh doanh cao cả, đầy thách thức mà bạn đã đặt ra cho công ty của mình? Con đường dẫn đến những mục tiêu đó đối với bạn bây giờ như thế nào? Quỹ đạo đó sẽ hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và nguồn lực của bạn, cũng như bản thân các kế hoạch. Và trong những ngày đầu, những mục tiêu ban đầu đó có thể tự bạn đạt được hay phải đi cùng với một đội ngũ nhất định theo mô hình khung xương, cái mà bạn phải đưa lên “tàu” trước khi ra mắt công ty.

Nhưng tại một số thời điểm, mục tiêu của bạn sẽ vượt quá khả năng hoạt động của bạn. Họ sẽ làm cho bạn và doanh nghiệp của bạn phát triển và thúc đẩy một số tăng trưởng đúng lúc. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần thuê ít nhất một ban vận hành để trao quyền cho công ty của bạn mở rộng quy mô và đạt được những mục tiêu đầy thách thức đó.

4. Bạn có thể tăng tốc tuyển dụng mới

Khiến cho các hoạt động đầu tiên của bạn được thuê có nghĩa là bạn cần có khả năng và sẵn sàng dành thời gian cần thiết để có được việc thuê mới. Rốt cuộc thì họ không thể tự đào tạo được. Thuê vận hành vào thời điểm bạn không thể dành các nguồn lực cần thiết để đào tạo họ và giúp họ thích nghi sẽ chỉ khiến họ thất bại. Đảm bảo rằng bạn có một kế hoạch chắc chắn và khả thi để đảm bảo người mới thuê của bạn nhận được những gì họ cần để thành công.

5. Bạn đã sẵn sàng buông bỏ dây cương, ít nhất là ở một mức độ nào đó 

Không nghi ngờ gì rằng việc từ bỏ quyền kiểm soát có thể đáng sợ, nhưng điều quan trọng là bạn phải trưởng thành và tự mình gánh vác nhiều trách nhiệm hơn. Một mình bạn có thể lãnh đạo nhóm của mình và thực hiện các hành động cần thiết ở cấp Giám đốc điều hành để mở rộng quy mô lên cấp độ tiếp theo.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần từ bỏ nhu cầu kiểm soát các loại nhiệm vụ khác – loại mà người khác có thể xử lý. Giải phóng thời gian và băng thông mà trước đây bạn dành cho những công việc đó giúp bạn có thể tự do tập trung vào những loại công việc sẽ giúp công ty của bạn phát triển.

6. Bạn có những dự án kinh doanh khác muốn thực hiện nhưng không thể dành thời gian cho chúng

Hầu hết các doanh nhân và người sáng lập công ty khởi nghiệp đều có ít nhất một dự án thú vị, một nỗ lực đầy thử thách và sáng tạo sẽ giúp phát triển công ty, nâng tầm công ty và thậm chí thu hút các khoản đầu tư mạo hiểm.

Quá nhiều trong số những dự án mơ ước đó bị dang dở, thất bại khi các hoạt động kinh doanh hàng ngày đòi hỏi quá nhiều thời gian của bạn. Việc thuê một người nào đó đảm nhận các nhiệm vụ vận hành đó giúp bạn có thể thực hiện công việc sâu sắc, sáng tạo đó và tạo ra tiếng vang cho công ty của bạn.

————————-

Xin cảm ơn những chia sẻ bổ ích của tác giả!

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=87121

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER