Tại Sao Bạn Nên Mặc Đẹp Cho Phỏng Vấn Qua Điện Thoại?

Bạn có thể tự hỏi làm thế nào mà trang phục ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của bạn. Tất cả bắt đầu với ấn tượng đầu tiên đó. Ấn tượng đầu tiên có ý nghĩa rất lớn.

Hãy nghĩ về mức độ chúng ta đánh giá mọi người gần như ngay lập tức dựa trên vẻ bề ngoài của họ. Quần áo là một công cụ giúp bạn kiểm soát cách mọi người nhìn bạn và điều khiển quan điểm của họ. Bạn có muốn xuất hiện như một người mạnh mẽ, hiểu biết và tự tin không? Quần áo có thể giúp bạn thể hiện được nét tính cách này.

Trong cuốn sách của Jennifer J. Baumgartner, “Bạn là những gì bạn mặc: Trang phục của bạn tiết lộ về bạn”, cô ấy giải thích rằng: “Trang phục là cửa sổ nhìn vào nội tâm của chúng ta. Mỗi người trong chúng ta đều cố gắng nói hoặc che giấu điều gì đó trong cách chúng ta diện trang phục”. Sử dụng trang phục của bạn nhằm gây ảnh hưởng tích cực đến cách bạn giao tiếp bằng cách tận dụng cơ hội cho mọi người thấy bạn là ai và bạn muốn trở thành người như thế nào.

article-image

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn ăn mặc theo cách thể hiện uy quyền và yêu cầu sự tôn trọng.

?Diện trang phục đẹp cho vị trí công việc bạn muốn, không phải công việc bạn có 

Bạn có thể đã nghe điều này trước đây, nhưng có một lý do khiến câu nói này tiếp tục xuất hiện. Làm việc chăm chỉ, tôn trọng người khác và ăn mặc như thể bạn là sếp. Có điều gì đó tạo sức mạnh cho việc “mặc đẹp”. Trang phục thay đổi phong thái của bạn và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trang phục ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ. Tôi thường bảo khách hàng ăn mặc đẹp khi phỏng vấn qua điện thoại vì nó tạo ra sự khác biệt trong cách bạn nghĩ và cách bạn nói.

Chúng ta thường suy nghĩ rõ ràng và hiệu quả hơn khi mặc quần áo bảo hộ lao động vì trang phục này thoải mái hơn, và phân biệt chúng ta với môi trường xã hội trong đó người ta sẽ mặc quần áo bình thường.

?Bạn sẽ được đánh giá về ngoại hình của mình, vì vậy hãy tận dụng lợi thế của nó

Dù đúng hay sai, bản chất của con người là đánh giá người khác dựa trên trang phục và ngoại hình của họ. Vì đây là thực tế (những người có hàm răng thẳng được xem là thành công hơn), hãy tận dụng những gì bạn có thể làm và diện trang phục để gây ấn tượng. Điều này không có nghĩa là bạn phải chi nhiều tiền cho quần áo hàng hiệu, tuy nhiên, bạn nên mặc những bộ quần áo đẹp và phù hợp.

Nếu bạn đi họp, hãy chọn một chiếc quần ống suông vừa vặn thay vì quần jean. Đó là quy tắc đơn giản sẽ ngay lập tức khiến bạn xuất hiện chuyên nghiệp hơn và có uy quyền hơn. Tương tự, thay vì mặc chiếc áo len, việc mặc áo blazer khiến bạn trông bóng bẩy và tôn dáng hơn.

?Nghĩ về những gì ông bà của bạn sẽ nói

Điều này thoạt nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng khi mặc quần áo cho các sự kiện hoặc cuộc họp liên quan đến công việc, hãy nghĩ xem ông bà của bạn sẽ phản ứng như thế nào với bộ trang phục đó. Mọi thứ bình thường hơn một chút (chào hỏi, cuộc sống khởi nghiệp), nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thái độ bình thường khi nói đến sự nghiệp của mình. Nếu bà nói điều gì đó không phù hợp, rất có thể sự thực không phải vậy. Bạn vẫn ăn mặc là chính mình và mang lại nét cá tính cho bất kỳ trang phục nào, nhưng hãy lắng nghe tiếng nói bên trong. Bạn không cần phải mặc trang phục cho người có tính bảo thủ nhất trong phòng xem nhưng hãy mặc sao cho những người bình thường thấy bạn mặc đẹp.

Bà tôi luôn sống theo phương châm rằng không bao giờ được ăn mặc quá lố và điều đó gần như luôn đúng. Hãy nhớ rằng bạn muốn ăn mặc phù hợp, một bộ vest gần như được coi là trang phục bảo hộ lao động phù hợp. Nếu bạn ở trong môi trường bình thường hơn, hãy nghĩ đến việc chọn những trang phục bắt mắt để cảm thấy ít trang trọng hơn mà cũng bóng bẩy. Ngay cả khi những người khác ăn mặc xuề xòa, nếu bạn ăn mặc gây ấn tượng, bạn có thể giao tiếp hiệu quả hơn và tôn trọng người khác hơn so với những người mặc quần jean và áo phông. Thêm vào đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc mặc quần áo để gây ấn tượng giúp tăng cường khả năng suy nghĩ trừu tượng của con người.

Khi bạn đang băn khoăn về việc quần áo ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của mình như thế nào, hãy nghĩ về cách bạn muốn mọi người nhìn mình, cách bạn muốn thể hiện mình với thế giới và mức độ hiệu quả mà bạn muốn. Nếu bạn muốn thành công, ăn mặc lịch sự và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu và truyền đạt mục tiêu này cho người khác. Giới thiệu về tác giả: Michele Lando là người San Franciscan chính gốc. Cô ấy là người viết những bản sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp được công nhận và là người sáng lập trang web: writestylesonline.com. Cô ấy đam mê giúp người khác trình bày phiên bản tốt nhất của chính họ, cả trên lý thuyết và khi gặp trực tiếp, đồng thời làm việc để quảng bá gói ứng dụng và phong cách cá nhân của một cá nhân. Với mục tiêu tạo ra thương hiệu cá nhân hoàn hảo, Write Styles trình bày các mẹo để nâng cao sơ yếu lý lịch, phong cách và nâng cao sự tự tin của bạn.

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Nguyễn Thị Phương
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Phương – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=87119

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Latest breaking 24h news around the world Internet Explorer Channel Network


Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch - ALONGWALKER